Mai anh đào nở rộ trên khắp đường phố Đà Lạt

18/01/2023 - 07:40

PNO - Các tuyến đường ở Đà Lạt như được thay "áo mới" với sắc hồng dịu ngọt của hoa mai anh đào, thu hút đông đảo du khách tham quan chụp hình.

 

Khác với mọi năm, năm nay hoa mai anh đào nở muộn hơn 1-2 tuần, may mắn vừa trùng thời điểm dịp Tết Nguyên đán 2023, càng tô điểm thêm cho cảnh xuân của Đà Lạt.
Khác với mọi năm, năm nay hoa mai anh đào nở muộn hơn 1-2 tuần, may mắn vừa trùng thời điểm dịp tết Nguyên đán 2023 nên càng tô điểm thêm cho cảnh xuân của Đà Lạt.
Sắc hồng của hoa mai anh đào bừng sáng cả một góc trời. Đặc biệt, các tuyến đường tập trung nhiều hoa anh đào có thể kể đến như Trần Hưng Đạo, Hồ Tuyền Lâm, Hồ Xuân Hương...
Sắc hồng của hoa mai anh đào bừng sáng cả một góc trời. Đặc biệt, các tuyến đường tập trung nhiều loài hoa này có thể kể đến như Trần Hưng Đạo; hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương...
Dẫu có nhiều điểm có thể check in cùng hoa mai anh đào nhưng các du khách vẫm yêu thích nhất là điểm chụp dọc tuyến đường đồi chè Cầu Đất hướng vào trung tâm thành phố Đà Lạt. Bởi khu vực này, các cây hoa trồng tập trung thành cụm, cây có độ cao thấp, chỗ để xe rộng rãi… có thể thoải mái để có những bức ảnh đẹp.
Dẫu có nhiều điểm có thể check in cùng hoa mai anh đào nhưng các du khách vẫn yêu thích nhất là điểm chụp dọc tuyến đường đồi chè Cầu Đất hướng vào trung tâm thành phố Đà Lạt. Bởi khu vực này, các cây hoa trồng tập trung thành cụm, cây có độ cao thấp, chỗ để xe rộng rãi… mọi người có thể thoải mái canh góc để có những bức ảnh đẹp.
Bạn Thanh Thanh (du khách đến từ Sài Gòn) cho biết trước đó từng đi Đà Lạt nhiều lần, trải qua khá nhiều mùa hoa ở thành phố mông mơ nhưng loại hoa mà cô yêu thích nhất vẫn là hoa mai anh đào. Do đó nên dù đang khá bận rộn mùa cuối năm nhưng cô vẫn quyết tâm sắp xếp thời gian ghé thăm Đà Lạt đúng dịp hoa nở rộ.
Bạn Thanh Thanh (du khách đến từ TPHCM) cho biết trước đó từng đi Đà Lạt nhiều lần, từng có cơ hội trải qua khá nhiều mùa hoa ở thành phố mộng mơ nhưng loại hoa mà bạn yêu thích nhất vẫn là hoa mai anh đào. Vì vậy, nên dù đang khá bận rộn với công việc mùa cuối năm nhưng bạn vẫn quyết tâm sắp xếp thời gian ghé thăm Đà Lạt đúng dịp hoa nở rộ.
Người dân địa phương cho biết mùa hoa năm nay nở muộn. Cách đây 1 tuần hoa vẫn chưa bung nở, chỉ đến vài ngày gần đây khi thời tiết bắt đầu lạnh hơn cũng là lúc hoa bắt đầu nở rộ.
Người dân địa phương cho biết mùa hoa năm nay nở muộn. Cách đây 1 tuần hoa vẫn chưa bung nở, chỉ đến vài ngày gần đây khi thời tiết bắt đầu lạnh hơn cũng là lúc hoa bắt đầu nở rộ.
Thường mai anh đào chỉ mới bắt đầu nở và sẽ rộ trong 2 tuần, sau khi nở rộ hoa sẽ bắt đầu phai sắc, trong 2 tuần và chấm dứt một thời gian ngắn sau đó. Chính vì vậy, các du khách yêu thích loài hoa này đang tranh thủ đến Đà Lạt nhằm có cơ hội được lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất.
Thường mai anh đào chỉ rộ trong 2 tuần, sau khi nở rộ hoa sẽ bắt đầu phai sắc và chóng tàn trong khoảng thời gian ngắn sau đó. Chính vì vậy, các du khách yêu thích loài hoa này đang tranh thủ đổ xô đến Đà Lạt để có cho riêng mình những bức ảnh ưng ý nhất.
Các bạn trẻ tạo nhiều dáng độc đáo lưu giữ những khoảnh khắc đặc biệt trong dịp hoa mai anh đào rực hồng cả một khoảng không gian rộng.
Các bạn trẻ tạo nhiều dáng độc đáo, lưu giữ những khoảnh khắc đặc biệt trong dịp hoa mai anh đào rực hồng cả một khoảng không gian rộng.
Rất đông du khách tranh thủ diện áo dài thướt tha check in bên những cây hoa mai anh đào hồng rực.
Rất đông du khách diện áo dài thướt tha với nhiều gam màu sắc sỡ check in bên những cây hoa mai anh đào hồng rực.
Rất đông du khách tranh thủ diện áo dài thướt tha check in bên những cây hoa mai anh đào hồng rực.
Khu vực xung quanh hồ Tuyền Lâm trồng nhiều hoa mai anh đào cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn vì khá gần với các điểm vui chơi, ăn uống nổi tiếng như chợ Đà Lạt, vườn hoa Đà Lạt...
Du khách Hàn Quốc cùng bạn gái cũng không cưỡng lại súc hút trước vẻ đẹp của hoa mai anh đào.
Du khách Hàn Quốc cùng bạn gái cũng không thể cưỡng lại súc hút trước vẻ đẹp của hoa mai anh đào.
Ở Đà Lạt, người dân thường trồng mai anh đào trước nhà, đến mùa xuân hoa rực hồng tạo khung cảnh rất nên thơ.
Ở Đà Lạt, người dân thường trồng mai anh đào trước nhà, đến mùa xuân hoa rực hồng tạo khung cảnh rất nên thơ.

Tin, ảnh: Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI