Người Nhật đón mừng mùa hoa anh đào trở lại sau 2 năm bị gián đoạn vì COVID-19

30/03/2022 - 11:20

PNO - Người dân trên khắp nước Nhật đang tổ chức các hoạt động đón mừng một mùa hoa anh đào vừa bước vào thời điểm nở rộ nhất, sau một tuần từ khi nước này dỡ bỏ các biện pháp hạn chế liên quan đến COVID-19, làm dấy lên lo ngại về khả năng bùng phát dịch trở lại.

Trong tuần này, hoa anh đào bắt đầu nở rộ ở nhiều vùng của nước Nhật. Theo Cơ quan khí tượng Nhật, thời điểm hoa anh đào nở nhiều nhất ở Tokyo là hôm 27/3, thu hút nhiều người dân vốn đã phải ngưng thú vui ngắm hoa anh đào truyền thống của đất nước này trong 2 năm qua do ảnh hưởng của đại dịch.

Người dân trên khắp nước Nhật đang tổ chức các hoạt động đón mừng một mùa hoa anh đào nở sau hai năm gián đoạn vì COVID-19
Người dân trên khắp nước Nhật đang tổ chức các hoạt động đón mừng một mùa hoa anh đào sau hai năm gián đoạn vì COVID-19

Tại Công viên Chidorigafuchi - một “hanami”, tức điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở phía tây bắc Cung điện Hoàng gia - hàng ngàn người đã ngắm nhìn những bông hoa màu hồng nhạt mềm mại khi đi dạo dưới những hàng cây, hoặc từ những chiếc thuyền trên các con hào trong cung điện.

“Tôi cảm thấy cuộc sống cuối cùng cũng đã trở lại bình thường. Ở đây, trong khu vực trung tâm thành phố, mọi người đã chờ đợi điều này quá lâu rồi”, Takanori Shiwaku - một chủ quán cà phê 62 tuổi - nói khi chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào ở công viên.

“Chắc chắn là tôi muốn đến đây trong năm nay và tôi thực sự cảm thấy rất vui”, Midori Hayashi - một người về hưu 75 tuổi, đã phải ở nhà hầu như toàn bộ thời gian trong 2 năm qua - chia sẻ.

Hoa anh đào, hay “sakura”, là loài hoa yêu thích của người Nhật và thường nở rộ nhất vào giai đoạn cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, khi các trường học tại nước này khai giảng năm học mới, và các công ty cũng bắt đầu cho một năm kinh doanh mới.

Tại nhiều công viên, năm nay người ngắm hoa anh đào được yêu cầu không tụ tập dưới tán cây để uống rượu - một hoạt động truyền thống để đón mừng một mùa hoa - nhằm hạn chế sự lây lan của dịch.

Nhất Nguyên (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI