Chùm ảnh hoa anh đào nở rộ khắp nơi trên thế giới

05/04/2021 - 06:32

PNO - Sắc hồng ngọt ngào của hoa anh đào làm cho không gian nhiều nơi ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ thêm cuốn hút.

Tại
Hoa anh đào có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng tại trời Âu, loài hoa này đang nở rộ vào những ngày tháng 4. Mấy ngày qua, con đường hoa anh đào nổi tiếng tại thủ đô Berlin, Đức đã được phủ hồng bởi sắc hoa.
Hoa anh đào là biểu trưng cho tình hữu nghị giữa Đức và Nhật Bản. Năm 1989, sau khi bức tường Berlin sụp đổ, đài truyền hình Asahi của Nhật đã vận động người dân quyên góp để trồng hoa anh đào tại nhiều cung đường ở Đức. Hai địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào tại Berlin là Lichterfelde Süd và Bornholmer Straße. Chúng cách nhau khoảng 1g đi tàu.
Hoa anh đào là biểu trưng cho tình hữu nghị giữa Đức và Nhật Bản. Năm 1989, sau khi bức tường Berlin sụp đổ, đài truyền hình Asahi của Nhật đã vận động người dân quyên góp để trồng hoa anh đào tại nhiều cung đường ở Đức. Hai địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào tại Berlin là Lichterfelde Süd và Bornholmer Straße. Chúng cách nhau khoảng 1 giờ đi tàu.
Kết quả của chiến dịch này là khoảng 9.000 cây hoa anh đào được trồng tại Đức. Cứ đến tháng 4 hàng năm, một số cung đường tại Berlin lại trở thành điểm đến quen thuộc của người dân, du khách để thưởng lãm hoa.
Kết quả của chiến dịch này là khoảng 9.000 cây hoa anh đào được trồng tại Đức. Cứ vào tháng 4 hàng năm, người dân và du khách lại đến một số cung đường quen thuộc tại Berlin để thưởng lãm hoa.
Một địa điểm khác tại Đức có thể ngắm hoa anh đào là Hannover, thủ phủ của bang Niedersachsen. Những ngày này, thời tiết ấm hơn nên anh đào cũng nở rộ hơn.
Một địa điểm khác tại Đức có thể ngắm hoa anh đào là Hannover, thủ phủ của bang Niedersachsen. Những ngày này, thời tiết ấm hơn nên anh đào cũng nở rộ hơn.
Khi hoa anh đào nở, ong cũng đến hút mật.
Khi hoa anh đào nở, ong cũng đến hút mật
Từ cuối tháng 3, nhiều nơi ở thủ đô Wahington, Mỹ hoa anh đào cũng bắt đầu nở rộ. Trong ảnh là khung cảnh gần tượng đài Washington vào tối 28/3.
Từ cuối tháng 3, nhiều nơi ở thủ đô Washington, Mỹ hoa anh đào bắt đầu nở rộ. Trong ảnh là khung cảnh gần tượng đài Washington vào tối 28/3
Một con đường hoa anh đào trồng dọc bờ hồ ở Washington.
Một con đường hoa anh đào trồng dọc bờ hồ ở thủ đô Washington
Người dân, những đôi vợ chồng sắp cưới chụp ảnh tại đường hoa anh đào nằm cạnh hồ Tidal Basin.
Nhiều người đến chụp ảnh tại đường hoa anh đào nằm cạnh hồ Tidal Basin
Margarita Pineda nhặt nhiều nắm hoa anh đào rụng, sau đó tung lên tạo nên khung ảnh hết sức đẹp mắt cùng người bạn đồng hành.
Đôi bạn cùng ngắm hoa anh đào ven hồ Tidal Basin. Margarita Pineda nhặt nhiều nắm hoa anh đào rụng, sau đó tung lên tạo nên khung ảnh hết sức đẹp mắt
Vì dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên người dân phải đeo khẩu trang kỹ càng khi đi ngắm hoa.
Vì dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên người dân đeo khẩu trang khi đi ngắm hoa
Hoạ sĩ Paco Lane tranh thủ tái hiện lại khung cảnh lãng mạn khi những cánh hoa màu hồng nở rộ.
Họa sĩ Paco Lane tranh thủ tái hiện lại khung cảnh lãng mạn khi những cánh hoa màu hồng nở rộ
Đôi tình nhân vừa ngắm hoa, vừa tranh thủ tâm tình bên bờ hồ. Dịch bệnh khiến cuộc sống của nhiều người Mỹ trở nên căng thẳng khi phải thường xuyên ở trong nhà. Vì thế, việc ngắm hoa, được ra ngoài giúp họ cảm thấy thoải mái hơn.
Đôi tình nhân vừa ngắm hoa, vừa tranh thủ tâm tình bên bờ hồ. Dịch bệnh khiến cuộc sống của nhiều người Mỹ trở nên căng thẳng khi phải ở nhà nhiều hơn. Vì thế, việc được ra ngoài ngắm hoa giúp họ cảm thấy thoải mái hơn.
Một khung cảnh đẹp như tranh vẽ được nhiếp ảnh gia của Reuters ghi lại.
Một khung cảnh đẹp như tranh vẽ được nhiếp ảnh gia của Reuters ghi lại. Đây là hoa anh đào Oshima zakura có nguồn gốc từ đảo Izu Oshima nằm ở phía nam Tokyo. Hoa màu trắng, có 5 cánh.
Một cây anh đào chỉ còn lại vài nhánh nhỏ vẫn nở rộ hoa khiến nhiều người đi đường thích thú.
Chỉ còn lại vài nhánh nhỏ nhưng cây anh đào này vẫn nở rộ hoa.
Tại Hàn Quốc, khu vực đảo Jeju là nơi hoa anh đào nở sớm nhất, từ khoảng 23-24/3.
Tại Hàn Quốc, khu vực đảo Jeju là nơi hoa anh đào nở sớm nhất, từ khoảng 23-24/3. Nhiều con đường, công viên ở đây như được khoác chiếc áo màu hồng trông vô cùng rực rỡ.
Lương Hoà Nhân - một du học sinh Việt tại Hàn Quốc tranh thủ chụp ảnh với hoa anh đào vào ban đêm tại Namsan, thủ đô Seoul.
Lương Hòa Nhân - một du học sinh Việt tại Hàn Quốc tranh thủ chụp ảnh với hoa anh đào vào ban đêm tại Namsan, thủ đô Seoul.
Một cung đường tại Seoul là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ. Năm nay, hoa anh đào tại Hàn Quốc nở sớm hơn thường năm.
Một con đường hoa anh đào tại Seoul. Đây là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ. Năm nay, hoa anh đào tại Hàn Quốc nở sớm hơn mọi năm.
Hoà lẫn vào sắc hồng nhạt của hoa anh đào
Hòa lẫn với sắc hồng nhạt của hoa anh đào cánh đơn là màu hồng đậm tươi tắn của hoa anh đào cánh kép. Sắc hồng của hoa giúp các bạn trẻ có được những bức ảnh lung linh mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.
Hai bạn trẻ chụp hình dưới tán hoa anh đào tại một công viên ở Bắc Kinh hôm 31/3.
Hai bạn trẻ chụp hình dưới tán hoa anh đào tại một công viên ở Bắc Kinh hôm 31/3.
Cận cảnh một vài cành hoa anh đào cánh kép với sắc hồng tươi tắn khiến lòng người say đắm.
Hoa anh đào cánh kép với sắc hồng tươi tắn làm say đắm lòng người.
Một du khách như bị nhấn chìm trong rừng hoa anh đào ở Tokyo, Nhật Bản. Thông thường, hoa nở rộ vào đầu hoặc trung tuần tháng 4. Tuy nhiên, từ cuối tháng 3 hoa đã nở. Năm nay là một trong những năm được ghi nhận hoa anh đào nở sớm trong lịch sử được ghi chép lại. Nguyên nhân được cho là do biến đổi khí hậu.
Một du khách như bị nhấn chìm trong rừng hoa anh đào ở Tokyo, Nhật Bản. Thông thường, hoa nở rộ vào đầu hoặc trung tuần tháng 4. Tuy nhiên, năm nay từ cuối tháng 3 hoa đã nở. Nguyên nhân hoa nở sớm được cho là do biến đổi khí hậu.
Một cặp tình nhân chèo thuyền ngắm hoa ở công viên Chidorigafuchi, Tokyo, Nhật Bản.
Một cặp tình nhân chèo thuyền ngắm hoa ở công viên Chidorigafuchi, Tokyo, Nhật Bản. Tại cố đô Kyoto, hoa anh đào nở rộ vào ngày 26/3, sớm nhất trong 70 năm qua.
Các nhà khoa học Nhật Bản cho rằng hoa anh đào nhạy cảm với nhiệt độ nên thời gian hoa nở là một trong những tài liệu đáng giá để nghiên cứu về biến đổi khí hậu.
Các nhà khoa học Nhật Bản cho rằng hoa anh đào nhạy cảm với nhiệt độ nên thời gian hoa nở là một trong những tài liệu đáng giá để nghiên cứu về biến đổi khí hậu.
Hàng nghìn du khách ngắm hoa ở công viên Ueno, Tokyo hôm 30/3.
Hàng nghìn du khách ngắm hoa ở công viên Ueno, Tokyo hôm 30/3.
Một ông cụ đang ngắm hoa anh đào nở bên trong Oriental Park of Maulevrier
Hoa anh đào nở rộ bên trong công viên Phương Đông de Maulévrier ở Pays de la Loire, Pháp. Công viên này được xây dựng, bài trí theo phong cách Nhật Bản.
Hai hàng hoa anh đào được trồng đối xứng mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho công viên Battersea ở London, Anh.
Hai hàng hoa anh đào được trồng đối xứng ở công viên Battersea ở London, Anh đang nở rộ.
Một con két đang tranh thủ ăn hoa anh đào trong công viên.
Hoa anh đào nở rộ trong công viên, hấp dẫn cả loài két đến ăn hoa.
Hoa anh đào bắt đầu bung nở tại Veria, Hy Lạp vào giữa tháng 3.
Hoa anh đào bắt đầu bung nở tại Veria, Hy Lạp vào giữa tháng 3.
Một góc nhỏ trong rừng hoa anh đào ở Veria, Tây Ban Nha.
Một góc nhỏ trong rừng hoa anh đào ở Veria, Tây Ban Nha.

Trung Sơn (theo Reuters, Ifeng, Sina, Facebook)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI