Mách mẹ bí quyết dinh dưỡng giúp con vượt vũ môn cuối năm học

09/05/2022 - 17:26

PNO - Ngay vào lúc này, học sinh cả nước đang bước vào kỳ thi kết thúc năm học. Như thường lệ, mỗi kỳ thi luôn tiêu tốn rất nhiều sức lực của con trẻ. Nhìn con ôn tập căng thẳng chắc hẳn mẹ cũng không khỏi lo lắng. Để giúp con tăng hứng thú và tràn đầy năng lượng, Cô Gái Hà Lan mách mẹ bí quyết giúp tăng cường sức khỏe, sẵn sàng vượt vũ môn.

Bữa sáng giàu năng lượng, tăng cường khả năng tập trung: Một bữa sáng gọn nhẹ con thích kết hợp cùng ly sữa tươi thơm ngon, giàu protein sẽ giúp con tăng thêm hứng thú để học tập suốt ngày dài. Theo nghiên cứu, sáng sớm là thời điểm thích hợp cho các hoạt động trí não, tập trung. Khởi động ngày mới bằng những món điểm tâm bé thích cùng một hộp sữa tươi hay với sữa ngũ cốc trộn cũng là một gợi ý bữa ăn chất lượng mẹ có thể chuẩn bị để giúp con khởi động ngày ôn thi hiệu quả.

Thiết lập thời gian biểu khoa học: Bố mẹ cần hướng dẫn con xây dựng thời gian biểu ôn tập một cách khoa học, tránh nôn nóng, hối thúc việc học của con trong thời gian này. Việc lên kế hoạch ôn tập hợp lý giúp trẻ xây dựng những thói quen sinh hoạt lành mạnh từ đó tạo tâm thế vững vàng, thoải mái để sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Bữa phụ bổ sung, tái tạo năng lượng: Việc ôn tập nhiều trước kỳ thi dễ khiến các con cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi, mẹ có thể bổ sung thêm sữa trong những bữa phụ giúp bé duy trì năng lượng và nâng cao hiệu suất.

Dành thời gian thư giãn cùng con: Ngoài giờ học căng thẳng, các mẹ hãy khuyến khích con giải trí bằng cách làm bạn cùng thiên nhiên, trở thành “nông dân sân thượng”. Việc tự trồng và chăm sóc một cây xanh dạy trẻ bài học về nuôi dưỡng, gieo mầm yêu thương. Chẳng cần là cây to, được gieo mầm hoa, trồng một bụi hành hay cắm vài gốc xà lách… đã đủ làm trẻ hào hứng. Nhất là sau khoảng thời gian dài học tập mệt mỏi, trẻ cũng cần được thư giãn và tham gia các hoạt động trong nhà cùng bố mẹ.

Đồng hành để lắng nghe con: Ba mẹ có thể vừa ôn bài cùng con vừa chia sẻ và lắng nghe những tâm sự của bé. Bên cạnh việc giúp bé ôn tập và hướng dẫn con ôn bài đúng cách, việc đồng hành cùng bé còn giúp bố mẹ nhanh chóng phát hiện ra những lo lắng hay áp lực mà con đang gặp phải để giúp trẻ tự tin hơn khi chuẩn bị bước vào kỳ thi sắp tới. Nhờ quá trình cùng con ôn tập, bố mẹ có thể phát hiện ra những thế mạnh khác của con.

Uống thêm sữa tươi 2 tiếng trước khi ngủ: “Một ngày ôn tập cùng con với sữa tươi” chưa thể trọn vẹn nếu trẻ không được thưởng thức món khoái khẩu trước giờ đi ngủ. Trong giờ uống sữa, mẹ có thể chia sẻ với con về nguồn dinh dưỡng cân bằng trong từng hộp sữa qua những so sánh trực quan: Hộp sữa tươi con thường uống có lượng đạm tương đương một quả trứng, canxi tương đương một miếng súp lơ xanh, kali gần bằng một quả chuối nhỏ, cùng nhiều vitamin B1, B12, i-ốt, phốt pho...

Sữa Cô Gái Hà Lan là sản phẩm chất lượng cao thuộc Tập đoàn FrieslandCampina - top 3 tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu.

Mỗi ngày có 4 triệu đơn vị sản phẩm sữa an toàn hơn chuẩn 11 lần, tự nhiên, thuần khiết và cân bằng dưỡng chất giúp xây nền sức khỏe vững vàng cho trẻ em Việt Nam.

Vi Vi

Nguồn: CGHL

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI