Mặc vợ con khốn khổ, chồng vẫn gửi thực phẩm cho con riêng, vợ cũ

20/08/2021 - 08:44

PNO - Khi bạn nghĩ về điều tích cực, cảm thấy trong mình có đủ sự rộng lượng, vị tha, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chồng em lén gửi thực phẩm và tiền cho vợ cũ và con riêng. Nếu anh nói em một tiếng thì cũng không sao, đằng này anh làm lén lút, tới khi shipper tới nhà bấm chuông để lấy đồ, rồi em truy lịch trình gửi mới biết là anh ship tới cho cô ấy. Lục tin nhắn số dư tài khoản của anh, em còn phát hiện anh gửi cho vợ cũ một số tiền không nhỏ.

Chị ơi, cô vợ cũ của anh rất giàu có, sang chảnh, lại ở chưng cư cao cấp không bị phong toả, chẳng có gì cấp bách, trong khi cả anh và em đều mất việc từ khi giãn cách. Mẹ con em sống ngặt nghèo, thiếu thốn đói khổ, em lên Zalo kêu gọi từ thiện từ hàng xóm và chính quyền, nâng niu từng cọng rau, không dám lặt bỏ phần già úa. Vậy mà...

Nguyễn Thị Th. (Tân Phú , TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Th. thân mến,

Trong nỗi bực bội, bất bình của bạn về việc chồng tiếp tế cho vợ cũ và con riêng, mình muốn bạn xác định rõ một điều: vì sao bạn bực bội?

Ghen tuông, nghi ngờ chồng còn tình cảm, còn lưu luyến với vợ cũ, hay chỉ là tức giận và bị xúc phạm vì chồng đã lén lút chăm sóc cho vợ cũ, con riêng, trong khi gia đình hiện tại đang khó khăn?

Nếu là trường hợp thứ nhất thì bạn nên hướng về một suy nghĩ tốt lành: Chồng bạn là người sống có trách nhiệm với đứa con của anh ấy. Trong tình hình dịch bệnh khó khăn này, anh ấy muốn thể hiện điều mà có lẽ từ lâu đã làm anh ấy bị ám ảnh: Mặc cảm bỏ rơi con mình. Khi bạn nghĩ về điều tích cực, cảm thấy trong mình có đủ sự rộng lượng, vị tha, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.

Nếu bạn cảm thấy mình đang trong trường hợp thứ hai, bạn hãy cố gắng xét lại một cách công bằng hơn: Liệu có phải vì sự ấm ức mà bạn đang nhìn nhận quá lên về hoàn cảnh của vợ cũ và của chính mình?

Sống trong chung cư cao cấp chưa chắc có nghĩa là mọi thứ của họ đều tốt. Làm sao bạn biết rõ được họ có trong tình huống cấp bách hay không? Riêng bạn, dù sao đi chăng nữa, bạn cũng có chồng bên cạnh, để có thể cùng nhau giải quyết những khó khăn. Tình thế này, ai cũng lo lắng, nâng niu kho lương thực của mình mà thôi. Anh ấy đã không để cho con riêng phải thiếu thốn thì chắc cũng không phải là người vô trách nhiệm với gia đình hiện tại.

Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây nữa là: cách anh ấy hành động. Sự giấu diếm của anh ấy khiến bạn có cảm giác bị xúc phạm, coi thường. Tuy nhiên, thử nhớ xem, liệu có phải là chính bạn trước kia đã có những gì đó phân biệt, ích kỷ khiến anh ấy phải xử sự như thế chăng? 

Sửa chữa điều này, bạn có thể vờ như không biết gì và hỏi han anh về tình hình sống của con riêng (có nghĩa là của vợ cũ) trong thời điểm ai cũng có khó khăn này và tự đề nghị với anh hỏi họ xem có gì cần giúp đỡ hay không?

Sự cởi mở của bạn sẽ giúp anh thẳng thắn vấn đề của mình. Đừng vội trách móc, hãy cùng anh lên kế hoạch làm những gì anh muốn làm cho con riêng, rồi sau đó hãy trách. Nhẹ nhàng thôi, theo kiểu: "Anh làm thế, con lại nghĩ sai về em. Lần sau anh đừng như vậy, em không thấy thoải mái khi biết anh phải giấu em điều gì..."

Và chúng ta cùng hy vọng sẽ không có lần sau như thế.

Thân mến!

 

HẠNH DUNG

MỜI BẠN CHIA SẺ TÂM TƯ CÙNG CHỊ HẠNH DUNG

 

 

Việc ở nhà toàn thời gian mùa dịch khiến chúng ta va chạm với các thành viên gia đình nhiều hơn, đồng thời cũng có động lực hơn trong gắn kết tình cảm, hoá giải gút mắc các mối quan hệ...

 

 

Chị Hạnh Dung - người đã lắng nghe tâm tư bao thế hệ bạn đọc của Báo Phụ Nữ TPHCM đang sẵn sàng 24/7 để nghe những chia sẻ, băn khoăn và hỗ trợ bạn gỡ rối.

 

 

Mời bạn gõ câu hỏi trực tiếp trong cửa sổ Chat với Hạnh Dung bên cạnh các bài viết của chuyên mục Chat với Hạnh Dung trên trang phunuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

 

                                                                                                                  

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI