Má chồng giao hết việc nhà cho con dâu để... rảnh tay đi làm đẹp

02/08/2022 - 18:25

PNO - Tuổi trẻ khó gìn giữ, nên cũng dễ hiểu khi phụ nữ giữ gìn được sự tươi trẻ, nhan sắc. Người ta coi đó là một niềm vui, một sự hãnh diện.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em 27, má chồng em 51 tuổi, nhưng khi đi bên cạnh nhau ai cũng nói là hai chị em. Má rất tự hào về điều đó và chịu khó tập tành giữ dáng, ăn mặc trẻ trung tươi tắn.

Ba chồng em thì ngược lại, ông về hưu đã lâu, tính ông đơn giản trong chuyện ăn mặc, lại sống xuề xòa, thích tụ tập bạn bè, nên bụng bia, quần lửng áo thun là vẻ ngoài đặc trưng của ba. 

Ba lớn hơn má mười mấy tuổi, khi cưới nhau, ba đã qua một đời vợ, má lấy ba chỉ sinh một con trai, là chồng em. Khi có ai đó khen có vợ trẻ quá, ba chồng em hay trả lời: “Trẻ để làm gì?”.

Em về làm dâu trong gia đình, cũng muốn chăm sóc cả cha mẹ chồng, nhưng sau vài tháng em nhận ra má chồng em tự chăm sóc tốt hơn tất cả rồi.

Má chồng giao lại toàn bộ việc nhà cho em, từ chợ búa mua sắm cho đến nấu nướng, dọn dẹp. Thỉnh thoảng bà còn có chế độ ăn riêng, thực phẩm chế biến theo cách riêng như gạo lứt, hạt quả, dầu ô liu… để dưỡng nhan.

Dù có bầu, em vẫn phải lo việc nhà cho đến tận trước ngày sinh, sau đó má chồng em kêu người làm chứ bà cũng không làm việc nhà. Sinh con xong em bị bể phom người, tăng cân, hay mệt mỏi vì thức khuya và nuôi con khó. Nhiều bữa đi ra ngoài với má, người ta còn lầm em là chị, má là em. Má vui lắm.

Còn em cũng giống ba, nhiều khi không hiểu má thích trẻ để làm gì. Sống như vậy chẳng phải là ích kỷ lắm sao? Cứ nghĩ vậy nên nhiều khi má chẳng làm gì em, em vẫn thấy khó chịu. Em biết vậy là không nên, nhưng không thay đổi được suy nghĩ… 

Thùy Nhiên (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thùy Nhiên thân mến, 

Trẻ trung là… đặc quyền của một số người và cũng là lựa chọn. Tuổi trẻ khó gìn giữ, vậy cho nên cũng dễ hiểu khi có ai đó, nhất là phụ nữ, giữ gìn được sự tươi trẻ, nhan sắc, người ta coi đó là một niềm vui, một sự hãnh diện. Có thể má chồng em cũng chỉ đơn giản vậy thôi.

Thêm nữa, sự trẻ trung khó mà giữ lâu, nên chuyện này chắc cũng chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Có thể đó là giai đoạn hồi xuân của má, em sẽ thấy, thoáng qua, rực rỡ và rồi sẽ tàn thôi, khó nỗ lực nào, tiền bạc nào níu giữ được mãi. 

Mình có thể nhìn nhận chuyện này dưới một góc độ tích cực: người trẻ lâu, hoặc có mong muốn được trẻ lâu, thường chọn thái độ sống tích cực, nhanh nhẹn, lành mạnh.

Người ta không cau có, gắt gỏng với mình, người ta cố gắng tránh những xung đột, hiềm khích có thể gây ra tâm trạng bực bội giận dữ, có thể làm người ta già đi, mệt mỏi. Em thử quan sát má chồng xem có đúng vậy không. Nếu như vậy thì cũng dễ cho em hơn mà, đúng không? 

Bản thân em có thể chọn cách sống. Muốn gìn giữ sự trẻ trung, người phụ nữ cũng phải hy sinh nhiều thứ. Từng có người chọn không lấy chồng, không sinh con để trẻ mãi.

Cũng chưa hẳn được vậy, tuổi trẻ không phải cứ nút chặt trong cái bình kín là sẽ không bốc hơi, không biến mất. Phần lớn phụ nữ đầu tư tuổi trẻ vào gia đình, con cái, gửi tuổi trẻ vào những đứa con. Hạnh phúc của họ không phải là diện mạo tươi tắn trẻ trung, mà là sự ra đời và trưởng thành của những đứa con.

Mỗi người có thể chọn một kiểu hạnh phúc, không ai hạnh phúc giống ai cả. Vậy nên em có thể đứng bên cạnh má bị lầm “chị em”, có thể trông còn chững hơn cả má, nhưng vẫn hạnh phúc theo cách của mình.

Em hãy tìm ra niềm hạnh phúc thực sự của mình là gì, khi đó, em sẽ chấp nhận được hạnh phúc của má. Chúc em vui với bà má chồng hiện đại nhé. 

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Huỳnh My 03-08-2022 08:58:16

    Có nhiều người phụ nữ sống dại mà không biết. Chồng với cha chồng cũng có tay chân, có nhận thức, sao không tự chăm sóc cho bản thân mình như má chồng, mà bạn phải chăm?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI