Lý Nhã Kỳ sẽ bảo vệ công dân Rumania tại Việt Nam

12/06/2018 - 19:54

PNO - Với chức danh Lãnh sự Danh dự Rumania tại TP.HCM, Lý Nhã Kỳ được giao nhiệm vụ các quyền của công dân Rumania tại Việt Nam.

Mới đây, Lý Nhã Kỳ đã chính thức được ông Nguyễn Minh Vũ, Cục trưởng Cục Lãnh sự, trao Giấy Chấp nhận Lãnh sự số 06/2018/CNLS làm Lãnh sự Danh dự Rumania tại TP.HCM.

Với chức danh này, Lý Nhã Kỳ sẽ “bảo vệ các quyền và lợi ích của các công dân và pháp nhân Rumania, đóng góp vào sự phát triển quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch, văn hoá và khoa học cũng như hỗ trợ sự phát triển của các mối quan hệ hữu nghị giữa Rumania và Việt Nam”.

Ly Nha Ky se bao ve cong dan Rumania tai Viet Nam
Hình ảnh tại buổi Trao Thư Chấp Thuận và Bổ Nhiệm tại Cục Lãnh Sự

Việc bổ nhiệm và chấp nhận Lý Nhã Kỳ là Lãnh sự Danh dự của Rumania tại TP.HCM dựa trên Hiệp định Lãnh sự giữa 2 nước Việt Nam và Rumania, Quyết định số 139/2000/QĐ-TTg ngày 4/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế về Lãnh sự Danh dự của nước ngoài tại Việt Nam, cũng như phù hợp với Công ước Viên năm ngày 24/4/1963 về Quan hệ Lãnh sự mà Việt Nam là thành viên.

“Đây vừa là niềm vui, vừa là trọng trách không nhỏ dành cho bản thân. Tôi rất tự tin và đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Rumania nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh và Rumania nói riêng”- Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

Nhiệm kỳ của Lý Nhã Kỳ sẽ kéo dài 4 năm. Buổi Lễ ra mắt Lãnh sự Danh dự Rumania tại TP.HCM dự kiến được tổ chức vào ngày 26/6/2018.

Khánh Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI