Ly kỳ chuyện sản phụ vượt cạn tại khu cách ly tập trung

05/04/2020 - 22:23

PNO - Chiều 5/4, BS.CK1 Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó giám đốc Trung tâm Y tế TP. Huế - cho biết, hiện tại mẹ con sản phụ Phan Thị Nh. (27 tuổi), có hộ khẩu thường trú tại đường Phan Châu Trinh, TP. Huế, đều rất tốt. Cháu gái vừa hạ sinh là con thứ 4 của chị Nh.

Chị Nh. không có biểu hiện sốt ho, không đau bụng, ăn uống được, sản dịch bình thường, được chăm sóc theo chế độ dành cho bệnh nhân ở khu vực cách ly những người vừa trở về từ vùng có dịch COVID-19.

Khu vực cách ly hai mẹ con sản vụ tại Trung tâm Y tế TP. Huế
Khu vực mẹ con sản phụ Nh. đang cách ly

Do chưa được xét nghiệm COVID-19 trong quá trình ở tại khu cách ly tập trung, chị Nh. và con gái mới sinh vẫn ở chung phòng nhưng phải cách xa nhau, tạm thời cháu dùng sữa ngoài, chỉ khi nào cháu bé khóc, chị Nh. phải đeo khẩu trang mới được bế con.

Chị Nh. tại Khu  Khu cách ly  Trung tâm Y tế TP. Huế
Chị Nh. tại khu cách ly Trung tâm Y tế TP. Huế

Cũng theo BS. Hoài Phương, cán bộ trực ban ở khu cách ly sẽ lên lịch thức ăn theo khẩu phần của chị Nh., trên cơ sở chế độ nhà nước hỗ trợ bữa ăn cho người hồi hương từ Lào về. Nếu gia đình muốn đem thức ăn, sữa, cháo bồi dưỡng thêm cho mẹ con sản phụ, phải được cán bộ y tế kiểm tra trước khi đưa vào.

Cháu  gái nặng 2,9 kg lad con thứ 4 của chị Nh.
Cháu gái nặng 2,9kg là con thứ 4 của chị Nh.

Mỗi ngày trung tâm sẽ cử một bác sĩ chuyên khoa cùng điều dưỡng trực tiếp theo dõi sức khỏe cho chị Nh. “Khi nào có kết quả xét nghiệm của người mẹ, nếu là âm tính, chúng tôi sẽ cho cháu bú sữa mẹ” - bác sĩ trực cho biết.

BS.CK1 Nguyễn Thị Hoài Phương  trao đổi
BS.CK1 Nguyễn Thị Hoài Phương trao đổi về trường hợp của sản phụ Nh.

BS Phương cho biết, sản phụ trở dạ sớm hơn so với ngày dự sinh là 20/4 (theo giấy siêu âm khám ở Lào), nên sinh luôn tại khu cách ly. Sau đó khoảng hơn 4 giờ, xe của đội phản ứng nhanh đã đưa sản phụ về cách ly tại Trung tâm Y tế TP. Huế”.

 Căn phòng chị Nh, sau khi sinh nhìn từ phía cửa Khu  cách ly Trung tâm Y tế TP. Huế
Hiện mẹ con chị Nh. Vẫn đang được cách ly, theo dõi y tế

Chị đi từ Lào về và được đưa đến khu cách ly tập trung tại Trường trung cấp Công nghệ số 10 ở đường Lê Ngô Cát TP. Huế với mẹ và em chồng.

 

BS.CK1 Nguyễn Thị Hoài Phương nói về quá trình  tiếp nhận  chăm sóc mẹ con sản phụ Nh. tại Trung tâm Y tế TP. Huế

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI