Ly kỳ chuyện người chết sống lại

04/05/2017 - 10:30

PNO - Tang gia bối rối là chuyện thường gặp, thế nhưng khi cả tang gia lẫn khách đến viếng đều hoảng hồn người chết sống dậy đột ngột thì là chuyện lạ.

Tưởng chết mà sống cũng là chuyện được kể nhiều ở các nơi trên thế giới. Trong quá khứ, tang lễ thường kéo dài để đề phòng trường hợp người chết hồi dương hay có vấn đề gì về sức khỏe khiến họ chỉ chết lâm sàng.

Ngày nay, với các tiến bộ y học hiện đại, các bác sĩ có thể xác định rõ hơn tình trạng sống, chết của mỗi trường hợp. Tuy nhiên, điều bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Tưởng chó dại đã cắn chết

Cuối tháng 2/2017, một cậu bé Ấn Độ đột ngột tỉnh dậy khi người nhà đưa quan tài của cậu đến nghĩa trang.

Người thân được một phen hoảng hồn khi đôi mắt của thiếu niên 17 tuổi, Kumar Marewad đột nhiên mở ra và cậu bắt đầu hít thở lúc mọi người chuẩn bị cho lễ hỏa táng.

Ly ky chuyen nguoi chet song lai
Mối nguy hiểm từ chó dại không thể xem thường

Kumar sốt cao sau khi bị cắn bởi một con chó bị dại. Gia đình Marewad được nhân viên y tế báo rằng tình trạng nhiễm trùng bắt đầu lây lan khắp cơ thể Kumar và cậu buộc phải thở máy.

Nhưng sau một thời gian không cải thiện, gia đình xin đưa cậu bé về nhà. Lúc tháo máy thở, Kumar trở nên bất động và gia đình tin rằng cậu đã chết.

Cuối cùng, cậu thiếu niên chết hụt được gia đình đem về tiếp tục điều trị. Rõ ràng câu chuyện chết hụt này đã làm cả dân làng một phen tái mặt.

Bệnh nhân chết do ung thư cử động trong quan tài

Trung tuần tháng 1/2017, một gia đình Trung Quốc bị sốc khi nghe cha của họ, người mà họ nghĩ đã chết, lên tiếng từ bên trong quan tài.

Ly ky chuyen nguoi chet song lai
Cụ ông 75 tuổi tưởng chừng đã chết hóa ra lại còn sống

Lúc ấy, các thành viên trong gia đình đang chuẩn bị lễ tang tại tư gia ở tỉnh Tứ Xuyên. Vừa thức dậy, ông cụ hỏi con trai rằng: "Điều gì đang xảy ra?"

Theo lời kể của người con trai tên Huang Mingquan, quan tài vẫn còn mở hé khi anh nghe tiếng cha. Ở vùng nông thôn Trung Quốc, chẳng ai nghĩ người đàn ông bị ung thư thực quản và ngừng thở lại còn sống.

Ly ky chuyen nguoi chet song lai
Người con trài (phải) vô cùng ngạc nhiên khi nghe tiếng cha

Vì vậy, khi nhận thấy cơ thể cha đã lạnh và không nhúc nhích khi lay dậy, anh Huang gọi gia đình đến chuẩn bị lễ tang.

Đột ngột trở về sau đám tang

Chàng trai người Kenya gây sốc khi về lại ngôi nhà của mình vào tháng 1/2017, đúng bốn tuần sau khi diễn ra đám tang của chính anh.

Tai nạn xảy ra lúc Vincent Oyugi ở trên một chiếc xe tải tại Narok County, miền tây Kenya. Sự việc giết chết ba đồng nghiệp khác của anh.

Vincent rời khỏi hiện trường mà không hề hấn gì, nhưng thân xác của một đồng nghiệp đã bị nhận dạng sai và được gửi về cho gia đình Oyugi mai táng.

Ly ky chuyen nguoi chet song lai
Gia đình vui mừng khôn xiết khi người con "đã chết" đột ngột trở về

Mẹ của anh, Eunice Oyugi nói: “Tôi đang ở nông trại trồng ngô khi nhận được cuộc gọi từ chồng báo rằng con trai chúng tôi còn sống”.

Bà chẳng biết phải khóc hay cười khi hình dung rằng người mà gia đình chôn cất không phải là con trai mình.

Do đó, bà Eunice phải kiểm tra kỹ các vết bớt để tin rằng người đứng trước mặt mới là Vincent.

Nghe tiếng hét từ trong ngôi mộ đã xây

Một người mẹ trẻ thức dậy trong quan tài, nhưng đã chết một lần nữa trước khi những người họ hàng kịp cứu cô.

Hình ảnh cho thấy các thành viên trong gia đình tìm mọi cách đập vỡ ngôi mộ bê tông của Neysi Perez, 16 tuổi, vì nghe tiếng “đập mạnh và la hét”.

Ly ky chuyen nguoi chet song lai
Gia đình cố gắng phá hủy ngôi mộ vừa xây để cứu cô gái

Neysi Perez, đang mang thai ba tháng, bất tỉnh sau khi thức dậy vào ban đêm để sử dụng phòng vệ sinh bên ngoài nhà ở La Entrada, miền Tây Honduras.

Một ngày sau đám tang của cô, người chồng, Rudy Gonzales, đến thăm ngôi mộ vợ tại nghĩa trang, bất chợt anh nghe thấy tiếng hét từ bên trong ngôi mộ vừa xây.

Lúc phá xong ngôi mộ, người thân phát hiện ra rằng cửa sổ kính nhìn vào quan tài của cô đã bị đập vỡ và những ngón tay cô đều thâm tím.

Tuy nhiên, khi được gia đình đưa đến bệnh viện, Neysi không còn dấu hiệu nào của sự sống và mọi người buộc phải an táng cô một lần nữa.

Dường như cô gái xấu số đã chết vì thiếu oxy khi thức giấc bên trong quan tài khép kín.

Ly ky chuyen nguoi chet song lai
Nhưng mọi thứ dường như đã quá trễ

Mẹ của Neysi, Maria Gutierrez, tin rằng con gái mình đã bị chôn sống và đổ lỗi cho các bác sĩ vì ký giấy chứng tử quá vội vàng.

Theo cảnh sát, rất có thể cô gái xấu số bị ngừng tim vì sốc do nghe tiếng súng nổ gần nhà; hoặc mất trương lực cơ đột ngột, khiến cơ thể bất động dù tâm trí vẫn tỉnh táo.

Tỉnh dậy sau 36 giờ bị vùi dưới đống đổ nát

Một người đàn ông tên Mohammed Rayhan, được cho là đã chết sau vụ đánh bom khu chợ ở Douma, Syria năm 2015, thức dậy và đi bộ về tham dự trong đám tang của mình.

Sau khi Mohammed không trở về nhà, gia đình tin rằng anh là một trong số các nạn nhân thiệt mạng, và bắt đầu để tang cho anh.

Ly ky chuyen nguoi chet song lai
Sau 36 giờ từ khi nổ bom, anh Mohammed Rayhan mới tỉnh dậy và đi về nhà

Nhưng khoảng 36 giờ sau vụ đánh bom, Mohammed Rayhan tỉnh dậy, chui ra khỏi khỏi đống đổ nát và trở về nhà, bụi vẫn còn che phủ mái tóc và bộ râu.

Mặc dù câu chuyện của Mohammed Rayhan khiến nhiều người sửng sốt, nhưng Nhóm quan sát vì nhân quyền tại Syria nói rằng đó là chuyện thường gặp tại vùng giao tranh.

Rất nhiều nạn nhân mất tích trong đống đổ nát trở về nhà sau đó vài ngày.

Tấn Vĩ (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI