Bé 4 tuổi thoát chết trong gang tấc sau khi tắm ở hồ bơi khách sạn

03/05/2017 - 11:09

PNO - Nghỉ lễ 30/4 đi bơi cùng gia đình, bé trai 4 tuổi ngạt nước ngưng tim ngưng thở đã thoát chết ngoạn mục.

Sáng ngày 3/5, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết một bé trai 4 tuổi bị đuối nước đã may mắn thoát chết ngoạn mục. Đây là tai nạn đuối nước mới nhất mà bệnh viện tiếp nhận.

Bệnh nhi may mắn này tên N.M.H. (4 tuổi, nhà ở phường 12, quận Tân Bình). Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, bé H. đã cùng gia đình đến hồ bơi trong một khách sạn ở gần nhà.

Be 4 tuoi thoat chet trong gang tac sau khi tam o ho boi khach san
Bé H. đã may mắn qua cơn nguy kịch. Ảnh: Thanh Huyền.

Một phút lơ là của người lớn, bé H. đã bị ngạt nước, đưa lên bờ đã tím tái, hôn mê. Ngay tại hồ bơi, nhân viên cứu hộ đã hô hấp nhân tạo cho nạn nhân rồi chuyển ngay tới bệnh viện gần đó.

Tại bệnh viện này, các bác sĩ xác định bệnh nhi đã ngưng tim, ngưng thở, lại tiếp tục hồi sức tim và đặt nội khí quản trợ thở rồi chuyển bé sang Bệnh viện Nhi Đồng 1.

“Lúc vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1, cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch, phải bóp bóng thở. Ngay lập tức, chúng tôi đã cho bệnh nhi thở máy, xử trí chống phù não”, bác sĩ Phương nói.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, bé H. đã qua cơn nguy hiểm. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng, để kết luận não bệnh nhi có di chứng về sau không thì cần phải theo dõi thêm.

Theo bác sĩ Phương, bé H. rất may mắn, thoát chết trong gang tấc nhờ được xử trí nước như: hồi sức tại chỗ đúng cách, kịp thời. Bệnh viện tuyến trước đã nhanh trí đặt nội khí quản rồi mới đưa tới Bệnh viện Nhi Đồng 1 nên thời gian não bị thiếu oxy ít, hạn chế được di chứng.

Từ đầu tháng 4 đến nay, khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận 2 – 3 ca bị đuối nước nhưng đa phần bệnh nhân đến trễ, không qua khỏi.

Từ đó, bác sĩ Phương cảnh báo phụ huynh, đuối nước ở trẻ em, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng là thời điểm trẻ rất dễ bị đuối nước do đi bơi. Cha mẹ không nên lơ là, phải thường xuyên ở cạnh, để mắt tới con cái, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI