Lý do công an TP. Mỹ Tho cho mượn xe đón dâu

21/11/2016 - 12:39

PNO - Quãng đường dài gần 100km không còn dài khi trên xe luôn rộn rã tiếng cười giữa người tài xế - công an và đoàn rước dâu họ nhà trai.

Câu chuyện Công an TP. Mỹ Tho, Tiền Giang cho đoàn người ở Bến Tre mượn xe đi TP. HCM đón dâu vào sáng ngày 20/11 đang được dư luận dành nhiều lời khen ngợi bởi quyết định mang đậm tình người, khiến cho khoảng cách giữa công an và người dân không còn xa cách.

Theo đó, một đoàn xe rước dâu xuất phát từ Bến Tre đi TP. HCM đón dâu từ 5h sáng. Nhưng khi đến địa phận TP. Mỹ Tho thì bị hai đối tượng trộm chó chặn đường, đập vỡ kính. Sự việc khiến cho buổi đón dâu bị gián đoạn, có nguy cơ phải hoãn lại.

Trước tình thế đó, Thượng tá Phạm Thế Kim - Phó trưởng Công an TP. Mỹ Tho đã đề nghị cấp trên đồng ý cho điều động một chiếc xe công 16 chỗ để đưa đoàn đi đón dâu tại TP. HCM theo kế hoạch.

Ly do cong an TP. My Tho cho muon xe don dau
Chiếc xe của Công an TP. Mỹ Tho giúp người dân Bến Tre đi đón dâu (Ảnh TTO).

Lời để nghị này đã được cấp trên ngay lậ tức đồng ý. Một chiến sĩ công an được lãnh đạo điều động làm tài xế để phụ giúp người dân thực hiện việc trọng đại của đời người.

Người cô của chú rể chia sẻ, sự việc đã khiến gia đình rất lo sợ. Thời gian đón dâu đã được 2 gia đình thống nhất là 9h ngày 20/11 nhưng xe hỏng nên không thể tiếp tục đi được. Gia đình đã thuê xe ở dọc đường nhưng không được.

"Chúng tôi rất bất ngờ trước quyết định của Công ty TP. Mỹ Tho. Thoáng chút ngỡ ngàng là sự cảm động của gia đình dành cho các chiến sĩ công an. Trong suốt quãng đường lên TP. HCM, chúng tôi và chiến sĩ công an đã trò chuyện vui vẻ như người thân trong gia đình, không còn khoảng cách của những người xa lạ" - người cô cho biết.

Cũng theo lời người thân của chú rể, sau buổi rước dâu, gia đình đã ngỏ ý gửi Công an TP. Mỹ Tho tiền xăng xe nhưng các chiến sĩ không nhận: "Họ có giải thích lý do giúp vì đo là tình người với nhau. Sự kiện đã làm cho buổi hôn lễ của gia đình càng trở lên đặc biệt, chúng tôi rất biết ơn tấm lòng của các chiến sĩ công an".

Lý giải về quyết định của mình, Thượng tá Phạm Thế Kim cho biết, thấy "hợp tình" thì làm dù biết rằng có xảy ra hậu quả như thế nào thì mình là người phải chịu trách nhiệm.

Liên quan đến vụ việc, ông Kim cũng nói thêm, hai đối tượng đập xe, ngăn cản đoàn được dâu đang trên đường đi trộm chó. Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ  sơ xử lý 2 đối tượng này.

Xuân Giang (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI