Lượng người đến Lễ hội bánh mì vượt xa dự kiến của ban tổ chức

07/04/2023 - 12:36

PNO - Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ nhất diễn ra trong 4 ngày (30/3-2/4) thu hút gần 100.000 lượt khách, hàng trăm ngàn ổ bánh mì đã được tiêu thụ.

Ban tổ chức cho biết, do đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức nên có nhiều phát sinh, nhất là lượng khách tăng đột biến, nằm ngoài dự kiến. Nhiều gian hàng hết bánh rất sớm nên muốn rút khỏi lễ hội trước nhiều ngày. Lễ hội diễn ra trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên, diện tích bãi xe có hạn nên cũng không đảm bảo đủ nhu cầu cho người dân và du khách. Ngoài ra, nhiều du khách than phiền khi phải xếp hàng dài chờ mua và nhận bánh mì.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất thu hút gần 100.000 lượt khách tham quan. Ảnh: Quốc Thái
Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ nhất thu hút gần 100.000 lượt khách tham quan - Ảnh: Quốc Thái

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM (Ban tổ chức lễ hội bánh mì Việt Nam) - cho hay, để đảm bảo yếu tố an toàn cũng như độ tươi ngon của sản phẩm, Ban tổ chức yêu cầu các gian hàng không được bỏ nhân vào bánh trước, phải làm đúng quy trình như khi khách mua một ổ bánh mì bên ngoài, do đó thời gian làm bánh mì dài hơn, khách phải chờ lâu hơn. "Những lần tới, Ban tổ chức lễ hội sẽ có phương án tốt hơn để quảng bá văn hóa ẩm thực, du lịch TPHCM đến du khách" - bà Nguyễn Thị Khánh nói.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - lễ hội bánh mì được nhiều người quan tâm, nhất là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Ngành du lịch nhìn thấy những giá trị, tiềm năng mà lễ hội mang lại, lễ hội đã giúp làm đa dạng thêm các đặc trưng của thành phố để thu hút du khách. Sở Du lịch cũng đã báo cáo với UBND TPHCM về các hoạt động của lễ hội, đồng thời cho biết sẽ cố gắng hơn nữa để phát huy, nâng tầm lễ hội trong những mùa sau.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI