Khách Tây tròn mắt khi lần đầu dự Lễ hội bánh mì Việt Nam

31/03/2023 - 06:23

PNO - Sự đa dạng độc đáo của hàng trăm công thức làm bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam đã khiến du khách trong nước và quốc tế kinh ngạc.

Lễ hội Bánh Mì Việt Nam lần thứ nhất chính thức khai mạc hôm nay (30/3) thu hút khoảng 120 gian hàng,
 Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất khai mạc chiều ngày 30/3 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (quận 1) với quy mô khoảng 120 gian hàng. Sự có mặt của nhiều thương hiệu bánh mì nổi tiếng của TPHCM đã thu hút được lượng khách đông đảo. Trong ảnh: Gian hàng bánh mì Cụ Lý, thương hiệu có từ những năm 1950, được tái hiện nguyên bản như ngày đầu xuất hiện trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (quận 1) cách đây 73 năm. Trải qua 3 thế hệ, thương hiệu Cụ Lý vẫn gắn với hình ảnh mâm bánh mì nóng giòn, phủ lá chuối, ăn kèm chả, rau, dưa và nước tương...
Mặc dù món bánh mì đơn giản, nhưng nhiều thực khách vẫn sếp hàng, chờ tới lượt thưởng thức vì
Bánh mì Cụ Lý chỉ ăn kèm với các loại đồ ăn đơn giản như chả lụa, chả bò, giò thủ.. nhưng nhiều thế hệ đã quen thuộc với thương hiệu này. Trước quầy bánh mì tại lễ hội, nhiều thực khách xếp hàng để chờ đến lượt thưởng thức. Mỗi ổ bánh mì có giá 25.000 đồng.
Cũng giống bánh mì Cụ Lý, bánh mì Bảy Hổ lâu đời, nổi tiếng đông khách tại khu vực vỉa hè đường Huỳnh Khương Ninh (quận 1) cũng có mặt tại lễ hội bánh mì Việt Nam. Khác với sự mộc mạc của bánh mì Cụ Lý, bánh mì Bảy hổ được đánh giá cao qua pate mềm mịn, béo ngậy với vị mặn đặc trưng.
Bánh mì Bảy Hổ cũng là một thương hiệu lâu đời, nổi tiếng đông khách tại khu vực vỉa hè đường Huỳnh Khương Ninh (quận 1). Vị khác biệt của bánh mì Bảy Hổ đến từ loại pate mềm mịn, béo ngậy và vị mặn đặc trưng...
Tại đây khách có nhiều sự lựa chọn kết hợp với thịt quây, xá xíu, chả lụa
Thực khách có thể chọn theo khẩu vị, chẳng hạn có thể kết hợp bánh mì với thịt quay, xá xíu, chả lụa... cùng các loại rau, dưa tươi, ớt xắt..
Bên cạnh bánh mì lề đường,
Ngoài các quầy bánh mì truyền thống gắn với cá nhân, các nhà hàng lâu đời cũng mang đến lễ hội những công thức bánh mì riêng. Trong ảnh: Đông đảo thực khách xếp hàng chờ thưởng thức bánh mì Nguyễn Sinh 1942. Đây là thương hiệu bánh mì xuất hiện tại TPHCM từ những năm 1982 nổi tiếng nhờ kết hợp với pate gan gà, phô mai, thịt nguội, giò thủ cùng dưa cải, cà rốt ngâm chua và bơ nhập khẩu.... Sản phẩm có 2 mức giá, 25.000 đồng (ổ truyền thống) và 35.000 đồng (ổ đặc biệt). Trước và trong lễ khai mạc, bánh mì Nguyễn Sinh 1942 đã đã bán được gần 350 ổ. 
Hay bánh mì que Đà Lạt, một hệ thống bánh mì, hâm bơ gơ với khoảng 4.000 chi nhánh trên cả nước. Đến lễ hội bán mỗi ngày gần 1.000 que bánh mì. Đến khoảng 17h, chưa chính thức khai mạc lễ hội bánh mì, điểm bán này đã thông báo hết bánh, hẹn khách trở lại vào ngày hôm sau.
Bánh mì que Đà Lạt - hệ thống bánh mì, hamburger với khoảng 2.000 chi nhánh trên cả nước đã bán hết sạch sản phẩm trước giờ khai mạc lễ hội. Đại diện thương hiệu này cho biết, gần 1.000 sản phẩm đã được bán trong ngày đầu tham gia lễ hội. 
Hay đơn giản khách chen chúc, xếp hàng để được mua bánh mì vì đơn giản là được chụp ảnh cùng người nổi tiếng. (Trong ảnh: Thương hiệu bánh mì Pew Pew - Do một streamer, một youtuber khách thích thú đến thưởng thức và chụp ảnh bánh mì của một t
Bánh mì mang thương hiệu của những người nổi tiếng cũng xuất hiện tại lễ hội. Nhiều thực khách cho biết, họ đến lễ hội vừa thưởng thức bánh mì vừa mong có cơ hội gặp gỡ, chụp ảnh cùng người nổi tiếng. Trong ảnh: Thương hiệu bánh mì Pew Pew của một streamer nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhân vật chính (áo trắng, mang kính) cũng xuất hiện tại quầy hàng để bán bánh mì, giao lưu cùng người hâm mộ.
Rất đông các bạn trẻ chờ tới lượt mua bánh mì Pew Pew.
Nhiều bạn trẻ chờ đến lượt mua bánh mì Pew Pew và tranh thủ trò chuyện cùng nam streamer.
Hay thương hiệu bánh nổi tiếng ABC của ông Kao Siêu Lực cũng có gian hàng trưng bày và bán ta
Bánh mì ABC gắn với tên tuổi "vua bánh mì" Kao Siêu Lực gây chú ý bởi nhiều loại bánh có hình dạng đẹp mắt.
Càng về chiều và tối rất đông người dân, du khách đổ xô về lễ hội.
Nhiều du khách nước ngoài ngạc nhiên, thích thú khi lần đầu chứng kiến sự đa dạng, độc đáo của bánh mì Việt Nam. Họ không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị của các thương hiệu bánh nổi tiếng ngay tại lễ hội.
Cầm trên tay chiếc bánh mì với hương vị ưa thích, du khách quốc tế tranh thủ thưởng thức tại chỗ. Họ hào hứng trải nghiệm, quảng bá bánh mì Việt Nam trên các nền tảng trực tuyến.
Nhiều vị khách không ngần ngại chia sẻ cảm nhận hương vị bánh mì và không khí lễ hội với người thân, bạn bè, người hâm mộ trên sóng trực tiếp (livestream) các nền tảng trực tuyến.
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần I diễn ra từ 30/3-4/2/2023. Lễ hội nhầm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực, du lịch để  kích thích nhu cầu mua sắm của du khách, trong đó có hoạt động xúc tiến du lịch TPHCM và cả nước rước cao điểm Hè 2023.Bên cạnh các chương trình hoạt động kể trên, còn có các hoạt động văn nghệ liên tục diễn ra tại sân khấu chính của sự kiện Lễ hội nhằm thu hút sự tham gia của công chúng và du khách.
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần I diễn ra từ 30/3-2/4/2023 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức. Lễ hội nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực, kích cầu du lịch TPHCM và cả nước dịp cao điểm hè 2023. Bên cạnh giới thiệu bánh mì, lễ hội còn có hoạt động văn nghệ tại sân khấu chính, thu hút sự tham gia của công chúng và du khách.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=