PNO - Sự đa dạng độc đáo của hàng trăm công thức làm bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam đã khiến du khách trong nước và quốc tế kinh ngạc.
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất khai mạc chiều ngày 30/3 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (quận 1) với quy mô khoảng 120 gian hàng. Sự có mặt của nhiều thương hiệu bánh mì nổi tiếng của TPHCM đã thu hút được lượng khách đông đảo. Trong ảnh: Gian hàng bánh mì Cụ Lý, thương hiệu có từ những năm 1950, được tái hiện nguyên bản như ngày đầu xuất hiện trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (quận 1) cách đây 73 năm. Trải qua 3 thế hệ, thương hiệu Cụ Lý vẫn gắn với hình ảnh mâm bánh mì nóng giòn, phủ lá chuối, ăn kèm chả, rau, dưa và nước tương... |
Bánh mì Cụ Lý chỉ ăn kèm với các loại đồ ăn đơn giản như chả lụa, chả bò, giò thủ.. nhưng nhiều thế hệ đã quen thuộc với thương hiệu này. Trước quầy bánh mì tại lễ hội, nhiều thực khách xếp hàng để chờ đến lượt thưởng thức. Mỗi ổ bánh mì có giá 25.000 đồng. |
Bánh mì Bảy Hổ cũng là một thương hiệu lâu đời, nổi tiếng đông khách tại khu vực vỉa hè đường Huỳnh Khương Ninh (quận 1). Vị khác biệt của bánh mì Bảy Hổ đến từ loại pate mềm mịn, béo ngậy và vị mặn đặc trưng... |
Thực khách có thể chọn theo khẩu vị, chẳng hạn có thể kết hợp bánh mì với thịt quay, xá xíu, chả lụa... cùng các loại rau, dưa tươi, ớt xắt.. |
Ngoài các quầy bánh mì truyền thống gắn với cá nhân, các nhà hàng lâu đời cũng mang đến lễ hội những công thức bánh mì riêng. Trong ảnh: Đông đảo thực khách xếp hàng chờ thưởng thức bánh mì Nguyễn Sinh 1942. Đây là thương hiệu bánh mì xuất hiện tại TPHCM từ những năm 1982 nổi tiếng nhờ kết hợp với pate gan gà, phô mai, thịt nguội, giò thủ cùng dưa cải, cà rốt ngâm chua và bơ nhập khẩu.... Sản phẩm có 2 mức giá, 25.000 đồng (ổ truyền thống) và 35.000 đồng (ổ đặc biệt). Trước và trong lễ khai mạc, bánh mì Nguyễn Sinh 1942 đã đã bán được gần 350 ổ. |
Bánh mì que Đà Lạt - hệ thống bánh mì, hamburger với khoảng 2.000 chi nhánh trên cả nước đã bán hết sạch sản phẩm trước giờ khai mạc lễ hội. Đại diện thương hiệu này cho biết, gần 1.000 sản phẩm đã được bán trong ngày đầu tham gia lễ hội. |
Bánh mì mang thương hiệu của những người nổi tiếng cũng xuất hiện tại lễ hội. Nhiều thực khách cho biết, họ đến lễ hội vừa thưởng thức bánh mì vừa mong có cơ hội gặp gỡ, chụp ảnh cùng người nổi tiếng. Trong ảnh: Thương hiệu bánh mì Pew Pew của một streamer nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhân vật chính (áo trắng, mang kính) cũng xuất hiện tại quầy hàng để bán bánh mì, giao lưu cùng người hâm mộ. |
Nhiều bạn trẻ chờ đến lượt mua bánh mì Pew Pew và tranh thủ trò chuyện cùng nam streamer. |
Bánh mì ABC gắn với tên tuổi "vua bánh mì" Kao Siêu Lực gây chú ý bởi nhiều loại bánh có hình dạng đẹp mắt. |
Nhiều du khách nước ngoài ngạc nhiên, thích thú khi lần đầu chứng kiến sự đa dạng, độc đáo của bánh mì Việt Nam. Họ không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị của các thương hiệu bánh nổi tiếng ngay tại lễ hội. |
Nhiều vị khách không ngần ngại chia sẻ cảm nhận hương vị bánh mì và không khí lễ hội với người thân, bạn bè, người hâm mộ trên sóng trực tiếp (livestream) các nền tảng trực tuyến. |
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần I diễn ra từ 30/3-2/4/2023 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức. Lễ hội nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực, kích cầu du lịch TPHCM và cả nước dịp cao điểm hè 2023. Bên cạnh giới thiệu bánh mì, lễ hội còn có hoạt động văn nghệ tại sân khấu chính, thu hút sự tham gia của công chúng và du khách. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014...
Có hai doanh nghiệp đã trúng thầu 3.400 lượng vàng với mức giá hơn 81,32 triệu đồng/lượng.
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024, sẽ tổ chức trong 3 ngày từ 17-19/5 tại công viên Lê Văn Tám (quận 1).
Quỹ BTTEVN và Acecook Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác dự án "Thả-lưới-ước-mơ" nhằm hỗ trợ cho trẻ em là con em ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt...
Không chỉ các chặng trong nước, nhiều chặng bay quốc tế cũng đắt gấp nhiều lần và hết vé dịp lễ 30/4.
Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 - 22/5/2024 (*).
Tăng số tour, chuyến ra đảo bằng tàu cao tốc, mở thêm dịch vụ mới, giảm giá… là cách mà các công ty du lịch Phú Quốc thu hút du khách.
Đại diện các địa phương cho hay, công tác gỡ thẻ vàng IUU đã có chuyển biến tích cực.
Báo cáo tài chính năm 2023 sau kiểm toán được Vietbank công bố với nhiều con số tích cực. Trong đó, tăng trưởng tín dụng đạt 19,6% so với năm 2022...
Mừng sinh nhật kim cương, đánh dấu 36 năm trên hành trình tôn vinh vẻ đẹp, PNJ dành tặng khách hàng hàng ngàn phần quà đặc biệt từ ngày 12/4 - 1/5/2024...
Do không đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên NHNN sẽ dời đấu thầu vào 10g sáng ngày 23/4/2024.
Thái Lan đã đề xuất sáng kiến cùng Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Lào và Myanma dùng chung thị thực (visa).
Ngày 20/4/2024, trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN tại Singapore đã diễn ra lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 (ASEAN Strong Brands Award 2024).
Yêu cầu được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đưa ra do việc kinh doanh thiết bị này vi phạm quy định về đảm bảo an ninh, quốc phòng…
Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tính đến ngày 20/4, có 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đấu thầu.
Tỉ lệ đặt chỗ trên các đường bay du lịch từ TPHCM, Hà Nội đi Huế, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc trước lễ đã đạt đến 100%.
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, chiếm 32,03% thị phần.
Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft - và Sundar Pichai - tin rằng, AI (trí thông minh nhân tạo) có năng lực thay đổi vĩnh viễn hoạt động giao tiếp