Lùi thời gian tổ chức Festival Huế để phòng dịch COVID-19

18/02/2020 - 16:56

PNO - Festival Huế lần thứ 11 dự kiến diễn ra vào tháng 4/2020, tuy nhiên trong bối cảnh đang có dịch COVID-19, việc tổ chức lễ hội là không phù hợp

Chiều 18/2 Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lên hai phương án tổ chức Festival Huế lần thứ 11. Nếu tình hình COVID-19 được kiểm soát tốt, Festival Huế sẽ diễn ra vào tháng 8 thay vì tháng 4 như dự kiến. Trong trường hợp tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, Festival Huế lần thứ 11 có thể dời sang năm 2021.

Trước đó, Festival Huế 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 6/4 với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới. Các chương trình tại Festival Huế 2020 gồm: lễ khai mạc, lễ hội áo dài, lễ hội đường phố, lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực và 2 chương trình văn hóa nghệ thuật. Dự kiến hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Philippines, Trung Quốc, Israel, Pháp, Nga, Bỉ, Đan Mạch, Áo, Hungary, Czech, Mỹ, Mexico... sẽ tham dự Festival Huế 2020.

Mỗi kỳ Festival Huế lễ hội áo dài bao giờ cũng được chọn là  một trong chương trình chính của Festival Huế
Mỗi kỳ Festival Huế, lễ hội áo dài bao giờ cũng được chọn là một trong những chương trình chính của festival

Những kỳ Festival Huế đã qua, các quốc gia có xu hướng chỉ cử các đoàn nghệ thuật âm nhạc, hoặc múa… do đó màu sắc các chương trình nghệ thuật tại Festival Huế khá đơn điệu và thiếu phong phú. Festival Huế lần này, ngoài các quốc gia mạnh về lĩnh vực âm nhạc, múa, ban tổ chức khuyến khích các quốc gia cử các đoàn nghệ thuật đặc sắc mang tính cộng đồng và các đoàn nghệ thuật mang tính đương đại. Các chương trình IN (có bán vé) sẽ được tinh gọn và nâng cao chất lượng hơn. Ban tổ chức sẽ giảm các sân khấu trong chương trình IN với khoảng ba sân khấu ở khu vực Đại nội, thay vì 5 - 7 sân khấu như trước đó và chỉ một sân khấu ở cung An Định.

Một trích đoạn trong chương trình bế mặc Festival Huế 2018
Chương trình nghệ thuật  bế mạc Festival Huế 2018

Theo đó, BTC chỉ bố trí những chương trình biểu diễn nghệ thuật được đầu tư ở mức cao, còn lại các chương trình biểu diễn khác, sẽ “đẩy” ra các không gian cộng đồng, với khoảng 3 - 4 điểm biểu diễn trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, phố đi bộ Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu và dọc bờ nam sông Hương nhằm giúp công chúng và du khách tiếp cận, thưởng ngoạn nghệ thuật độc đáo của nhiều quốc gia.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI