Thừa Thiên - Huế chính thức lên tiếng về 454 hành khách trên du thuyền bị cách ly ở Nhật đến tham quan

11/02/2020 - 18:15

PNO - Sau nhiều lần từ chối trả lời, chiều 11/2 ông Nguyễn Nam Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế mới có văn bản chính thức thông tin vụ 454 khách trên tàu Diamond Princess.

Theo báo cáo của Sở Y tế, sau khi cập cảng tại Đà Nẵng, tàu du lịch Diamond Princess cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) lúc 6g30 ngày 27/1.

Trên tàu có 1.050 thuyền viên và 2.700 hành khách, trong đó 9 hành khách và 20 thuyền viên Trung Quốc. Thời điểm tàu cập cảng, các đơn vị gồm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (8 người), Biên phòng cảng Chân Mây (8 người), Cảng vụ hàng hải (2 người) và 4 cán bộ Hải quan cảng Chân Mây tham gia đón đoàn.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thực hiện quy trình kiểm dịch y tế, giám sát dịch bệnh nCoV cho tất cả hành khách và thuyền viên trước khi rời tàu. Các hành khách và thuyền viên được khai báo y tế và đo thân nhiệt để giám sát. Kết quả, không có người nào có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Sau khi làm xong thủ tục, 1.252 khách được phép rời tàu theo chương trình đã đăng ký.

Hiện, du thuyền Diamond Princess, đang cách ly ở Yokohama và đã có 136 trường hợp nhiễm virus corona
Hiện, du thuyền Diamond Princess đang cách ly ở Yokohama và đã có 136 trường hợp nhiễm virus corona

Về chương trình tham quan du lịch tại Huế, Sở Y tế tỉnh cho hay, theo báo cáo của Công ty Lữ hành Tân Hồng, có 454 khách đi tham quan Huế theo hai chương trình riêng trong ngày. Tất cả hành khách và thuyền viên đã trở lại cảng Chân Mây và rời cảng vào lúc 17g cùng ngày để tiếp tục hành trình đến Quảng Ninh.

Văn bản Sở Y tế cung cấp thông tin do ông Nguyễn Nam Hùng ký ngày 11/2
Văn bản Sở Y tế cung cấp thông tin do ông Nguyễn Nam Hùng ký ngày 11/2

Kết quả theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, nhân viên làm việc có liên quan đến đoàn khách, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế thông tin rằng, các cán bộ, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tại cảng Chân Mây đến nay không có các vấn đề sức khỏe gì liên quan đến các bệnh lý viêm đường hô hấp. Các đối tượng phục vụ đoàn (lái xe, lái thuyền, hướng dẫn viên phục vụ đoàn tham quan tại Thừa Thiên- Huế) sức khỏe đều bình thường.

“Đến thời điểm 9g ngày 11/2, hơn 14 ngày kể từ khi tàu cập cảng Chân Mây, sau khi kiểm tra cho thấy tất cả cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm dịch và những người phục vụ cho đoàn khách đến Huế đều không sốt, không có các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp”- báo cáo của Sở Y tế Thừa Thiên - Huế nêu.

Hiện, du thuyền Diamond Princess, đang cách ly ở Yokohama, Nhật Bản và đã có thêm 66 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số trường hợp nhiễm trên du thuyền lên 136.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI