Lửa tình thời COVID-19

18/03/2021 - 22:28

PNO - Được ăn khi thèm, cái thèm tạo cảm giác ngon thêm bội phần. Tôi đang nói về thực phẩm? Đúng. Nhưng cũng hoàn toàn có thể nói như vậy về ái ân.

Đại dịch COVID-19 làm thế giới của chúng ta thay đổi như thế nào? Câu hỏi này đã có biết bao nhiêu tổng kết. Riêng trong lĩnh vực thầm kín của mỗi lứa đôi, COVID-19 cũng xen bàn tay thô bạo vào. 

Đã có những thống kê gia tăng đơn xin ly hôn ở nơi nọ, nơi kia. Đó là vấn đề không chỉ của một vùng đất, một châu lục. Ngoài ra, tâm trạng bị cô lập trong thời gian cách ly cũng dẫn con người đến tâm lý tình dục khác thường. 

Kẻ thù dễ nhận biết của tình dục chính là sự đều đều, dễ gây nhàm chán. Dễ nhất để thoát khỏi tình trạng này là… thay đối tác? Nhưng điều đó chắc chắn là cách khó, gần như không tưởng với nhiều người và quan trọng là sẽ bị xã hội lên án, có khi là vi phạm pháp luật. Dễ nhì là cách ly đối tác chăn gối, chờ đến độ… thèm nhau mới gặp.

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Điều này gần như không thể thực hiện được, đặc biệt trong mùa COVID-19. Cho nên bạn đừng bị lừa mị bởi hình ảnh đâu đó trên ti vi hay mạng internet, nơi có những người đàn bà nổi tiếng và xinh đẹp chỉ đưa ra những bức ảnh họ đang ngồi thư giãn trong khu vườn đẹp, thư thái dưỡng da và làm như cách ly xã hội là kỳ nghỉ dưỡng sang chảnh. 

Thực tế của bạn là đây: những đứa trẻ nghịch ngợm không biết mệt và một người bạn chung nhà luôn quạu quọ, đầu bù tóc rối, quần áo xoắn tít lò xo. Bạn còn ngán ngẩm hơn khi buộc phải nhớ lại những “kịch bản sex” muôn lần như một.

Các nhà khoa học còn cho biết thêm rằng, trạng thái căng thẳng sản sinh ra prolactin, một loại chất được biết đến với cái tên là hoóc-môn độc thân, vì nó làm giảm ham muốn tình dục.

Từng có một nữ doanh nhân nói rằng, sở dĩ chị thuê người giúp việc không phải vì quá bận mà là vì không muốn chiều nào cũng phải nấu cơm. Những hoạt động giống hệt nhau làm chị bị stress.

Chị ấy vừa có lý, lại vừa không. Đành rằng việc nấu ăn hằng ngày cũng gây áp lực, nhưng nếu như khi nấu trong tâm trạng rằng đây là thời gian thư giãn, chăm chút từng động tác, thử nghiệm những công thức mới cho các món cũ… chắc chắn thời gian này trở nên thú vị hơn nhiều. 

Tương tự trong chuyện “yêu”, nếu hai người thao tác đều đều muôn lần như một trong một chuỗi hoạt động được lập trình sẵn, thì dễ thành những “công nhân tình dục”. Chuyện gì trong đời sống cũng cần sáng kiến, sex không nằm ngoài phạm vi này. Có điều, các sáng kiến sẽ đến từ đâu?

Trước tiên, bạn cần là một “cá thể mới” trong mắt người kia. Muốn vậy, không còn cách nào tốt hơn là biến khỏi tầm mắt của người ấy, cho dù hai người đang có chung một địa chỉ thường trú và gần như không có cơ hội ra bên ngoài.

Bởi vì ngay cả trong một ngôi nhà chật chội, cũng không khó tạo ra không gian riêng. Bạn có thể đọc sách tại bàn ăn kê ở phòng bếp trong khi anh ấy tiêu thời gian vào một trận tennis trên ti vi. Hoặc là bạn tưới cây, xới đất trong những chậu cây xinh xinh ngoài ban công sau khi đã phân công chồng xúc cơm cho cô gái út.

Những khoảng không gian một mình này sẽ giúp bạn sạc năng lượng và cũng đồng nghĩa bạn sẽ có những điều mới mẻ để chia sẻ khi hai người bên nhau. 

Được ăn khi thèm, cái thèm tạo cảm giác ngon thêm bội phần. Tôi đang nói về thực phẩm? Đúng. Nhưng cũng hoàn toàn có thể nói như vậy về ái ân.

Sự thèm muốn xui đẩy người ta đến với nhau, sẵn sàng đạp bằng mọi trở ngại. Đắm đuối, thèm nhớ mang mật mã riêng, rất nhiều khi do cảm giác lạ đưa đến. Bởi thế mới có những mối tình ngoài luồng hấp dẫn bất chấp mọi ngăn cấm.

Bạn đã biết mình phải làm gì rồi đấy. Hãy “lạ hóa bản thân” và hãy khó tính hơn, ki bo hơn trước những đòi hỏi ái ân của người ấy. 

Võ Hồng Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI