Lừa ký đơn ly dị, chồng thẳng tay đổ xăng đốt vợ

14/07/2016 - 15:00

PNO - Từ một cô gái xinh đẹp, trẻ trung, sau cơn điên loạn của chồng, Nguyễn Thùy Dung bỗng trở thành một người tàn tật, chân tay co rút và khuôn mặt biến dạng.

Lua ky don ly di, chong thang tay do xang dot vo
Trước đó, Dung là một cô gái xinh đẹp

Suốt nửa năm nay, bà Phí Thị Duyên (Thạch Thất, Hà Nội) đã ngoài 60 tuổi nhưng phải bỏ hết công việc đồng áng để chăm sóc cô con gái “bỗng dưng” tật nguyền. Mỗi lần nhìn vào khuôn mặt đỏ lựng, sần sùi và đã bị biến dạng hoàn toàn của Nguyễn Thùy Dung, bà Duyên lại chỉ biết quay mặt đi, lấy tay đập thùm thụp vào ngực vì đau khổ, uất ức. Gạt dòng nước mắt, bà Duyên kể lại: “Dung sinh năm 1994. Ba năm trước, cháu lấy Nguyễn Tuấn Thành (SN 1991), ở huyện Quốc Oai và hiện đã được hai cô con gái. Trong suốt quãng thời gian lấy nhau, Thành không có công ăn việc làm, hai vợ chồng cũng vì vậy mà thường xuyên cãi vã, cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Lua ky don ly di, chong thang tay do xang dot vo

Cuối năm 2015, Dung xin làm công nhân tại một nhà máy điện tử tại khu vực Lương Sơn, Xuân Mai (Hòa Bình). 2 tháng trước Tết, Dung ở trọ luôn tại Nhà máy và nhiều lần đề nghị Thành chia tay. Dung run rẩy kể lại: “Mặc dù bố mẹ chồng rất yêu quý tôi và hai cháu nhưng chồng tôi tối ngày cơ bạc, nhiều lần cầm cố cả xe máy, điện thoại, sau đó bắt tôi đi chuộc nên tôi không thể tiếp tục sống như vậy. Tuy nhiên, anh Thành không lần nào đồng ý”.

Sự việc tiếp tục căng thẳng tới Tết Nguyên đán vừa qua, Dung quyết định về nhà mẹ đẻ ở chứ không về nhà chồng. Ngày 29 Tết, bố chồng Dung đưa hai cháu về cho con dâu chăm. Đến ngày mùng 2, Thành đột ngột điện cho vợ bảo về nhà để ký đơn ly hôn. “Nghe cháu nói vậy, ngay trong ngày, 2 mẹ con tôi cùng xuống nhà thông gia ở Quốc Oai. Khi lên đến nơi, hai vợ chồng cháu lại cãi cọ nhưng không to tiếng. Đến lúc về, khi chúng tôi ra khỏi nhà, Thành cứ đi lằng nhằng ở phía sau. Rồi vừa ra đến cổng thì hắn chạy vọt lên, cầm theo can xăng đổ vào người cháu Dung rồi châm lửa đốt”, bà Duyên bàng hoàng nhớ lại.

Lua ky don ly di, chong thang tay do xang dot vo
Khuôn mặt bị biến dạng

Nhìn thấy con bốc cháy như cây đuốc sống, bà Duyên hô hoán dữ dội. Cả nhà Thành lúc này mới chạy ra tìm cách dập lửa. Thành tưởng Dung đã chết liền chạy đến ôm vợ vào lòng nên cũng bị bỏng phần tay. Sau đó, Dung được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 105 (Sơn Tây). Do tình trạng bỏng sâu nên 10 tiếng sau, cô tiếp tục chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia để chữa trị.

Tuy vượt qua được cơn nguy kịch nhưng khi tỉnh giấc, Dung chết đi sống lại khi thấy cơ thể mình đã hoàn toàn biến dạng. Khuôn mặt xinh đẹp ngày nào giờ khiến bất cứ ai gặp gỡ đều phải xót xa. Cô con gái thứ hai của Dung hiện 19 tháng tuổi mỗi lần gặp mẹ lại hét lên sợ hãi và không cho đến gần. Chỉ có con gái lớn, 4 tuổi, lần nào lên thăm cũng ôm chầm lấy mẹ.

Bà Duyên nghẹn ngào: “Từ hồi đó đến giờ, Dung chỉ co ro trong xó nhà không dám gặp ai. Còn hai đứa cháu nhỏ hiện vẫn đang ở cùng ông bà nội. Tôi giờ già yếu, lại phải chăm cháu Dung từ việc ăn uống tới lau chùi, giặt giũ nên dù biết mẹ con cháu muốn gần nhau mà không thể đón về chăm sóc”.

Lua ky don ly di, chong thang tay do xang dot vo
Bà Duyên phải nghỉ công việc đồng áng để chăm sóc con gái

Dung hiện bị bỏng cấp độ 3. Ngoài vết thương nghiêm trọng ở mặt thì toàn bộ phần cẳng tay đến ngón tay và đùi đều bị tổn thương. Phần tai cũng bị cắt hết vì cháy rụi. Hiện phần da bị bỏng đang ở đà co nên kéo rút toàn bộ các ngón tay khuỷu tay khiến Dung bị co quắp và đau đớn.

Lua ky don ly di, chong thang tay do xang dot vo
Toàn bộ các ngón tay khuỷu tay co quắp khiến Dung đau đớn

“Cũng từ khi cháu bị đốt tới nay, Thành không qua lại thăm hỏi mà vẫn ung dung sống ở nhà, sống ngoài vòng pháp luật. Bản thân tôi là nông dân, cũng không biết nhiều nên mới đây, mới nhờ được đứa cháu đưa ảnh lên mạng xã hội và phản ánh tới chính quyền địa phương để lấy lại công bằng cho cháu”.

Tới đây, Dung sẽ được tiến hành phẫu thuật, cấy da. Vừa hy vọng con gái có thể được điều trị, giảm bớt đau đơn nhưng bà Duyên cũng lo lắng bởi để chữa trị cho con, gia đình bà đã khánh kiệt. “Tôi cũng chưa biết phải tính sao, nước đường cùng cũng phải bán căn nhà hơn 40 mét này đi để chữa trị cho con”, bà Duyên cho hay.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI