Lừa bán tài sản đã kê biên đấu giá, lãnh 13 năm tù

11/10/2013 - 17:26

PNO - PNO - Mặc dù khu nhà nghỉ là tài sản đã bị kê biên, đấu giá, nhưng Hoa vẫn bán cho bị hại, chiếm đoạt gần 1,4 tỉ đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 11/10, TAND tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm, bác kháng cáo của người bị hại và tuyên phạt Dương Thị Hoa (SN 1970, ngụ tại Bnh Dương) 13 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời buộc Hoa phải bồi thường cho bị hại gần 1,4 tỉ đồng.

Lua ban tai san da ke bien dau gia, lanh 13 nam tu

Bị cáo Hoa đang chờ nghe tuyên án. Do có con dưới 3 tuổi, Hoa tạm thời được tại ngoại.

Theo án sơ thẩm, năm 2005, Dương Thị Hoa cùng chồng là ông Nguyễn Văn Rạng xây khu nhà nghỉ Thanh Hoa tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Hoa đã vay tiền của nhiều người và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương (Techcombank) chi nhánh Sóng Thần khoảng 3 tỉ đồng. Hoa đã thế chấp khu nhà nghỉ này cho Techcombank.

Đến hạn trả nợ mà không khả năng trả, nên những đối tác cho Hoa mượn tiền đã khởi kiện Hoa. Tòa đã tuyên buộc Hoa cùng chồng phải trả hơn 2,9 tỉ đồng cho các đương sự trên. Để đảm bảo thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Uyên đã cho kê biên khu nhà nghỉ Thanh Hoa và yêu cầu Hoa không được sang nhượng khu nhà nghỉ này.

Sau đó, Hoa đến Chi cục thi hành án xin hoãn thi hành án, để Hoa tìm người bán khu nhà này giá cao hơn và được Chi cục thi hành án chấp thuận. Quá thời hạn mà Hoa vẫn không bán được khu nhà nghỉ, nên ngày 19/5/2010, Chi cục thi hành án mới ký hợp đồng ủy quyền cho Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản Bình Dương tổ chức bán đấu giá khu nhà nghỉ theo quy định.

Tuy nhiên, Hoa vẫn tìm người bán khu nhà nghỉ này. Ngày 12/6/2010, Hoa thỏa thuận mua bán với ông Lê Văn Thanh với giá 4,9 tỉ đồng. Trong khi thỏa thuận mua bán với ông Thanh, Hoa đã không nói khu nhà nghỉ Thanh Hoa đã bị Chi cục Thi hành án dân sự Tân Uyên kê biên, bán đấu giá để thi hành án, mà nói với ông Thanh là giấy tờ khu nhà nghỉ đã thế chấp ngân hàng để vay tiền. Do đó, ông Thanh đã đưa tiền cọc 200 triệu đồng và nhiều lần đưa tiền mặt Hoa cũng như đã trả thay cho Hoa tiền lãi ngân hàng với tổng số tiền gần 1,4 tỉ đồng.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI