Lũ lớn nhất trong 10 năm đột ngột đổ về, người dân TP. Đồng Xoài không kịp trở tay

05/10/2019 - 14:23

PNO - Cơn lũ lớn nhất trong 10 năm qua đột ngột đổ về khiến người dân các phường của thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) phải sơ tán khẩn cấp.

Sáng 5/10, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Phước đã phải khẩn cấp sơ tán hàng chục hộ dân ở hàng chục hộ dân tại các phường Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân (thành phố Đồng Xoài) vì nước lũ dâng cao đột ngột.  

Lu lon nhat trong 10 nam dot ngot do ve, nguoi dan TP. Dong Xoai khong kip tro tay
Giải cứu bé trai ra khỏi vùng lũ nguy hiểm

Theo người dân, nước lũ bắt đầu dâng lên gây ngập đường từ lúc 6 giờ và khoảng 7 giờ thì bắt đầu lên cao, gây ngập cây cối, nhà cửa. Do lũ về đột ngột khiến các hộ dân không kịp trở tay, nhiều người bị mắc kẹt chờ lực lượng chức năng đến ứng cứu. 4 điểm ngập sâu rải rác tại các phường: Tân Đồng, Tân Thiện và phường Tân Xuân. Một số điểm nước chảy siết rất nguy hiểm.

Lu lon nhat trong 10 nam dot ngot do ve, nguoi dan TP. Dong Xoai khong kip tro tay
Lực lượng chức năng hỗ trợ sơ tán người dân đến nơi an toàn

Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho biết, ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động hơn 230 cán bộ, chiến sĩ và các ban ngành, đoàn thể dùng 7 ca nô, 12 xe chuyên dụng các loại nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải cứu người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Lu lon nhat trong 10 nam dot ngot do ve, nguoi dan TP. Dong Xoai khong kip tro tay
Dùng dây thừng tiếp cận khu vực bị ngập lụt

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, 53 hộ gia đình với 86 người đã được lực lượng chức năng giải cứu và di dời đến khu vực an toàn.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, rất có thể do mưa kéo dài từ chiều tối qua đến rạng sáng 5/10 nên nước từ khu vực thượng nguồn đổ về quá lớn khiến mực nước dâng nhanh.

Tới thời điểm hiện tại, UBND TP.Đồng Xoài đã yêu cầu điện lực cắt điện ở vùng bị ngập để đảm bảo an toàn, đồng thời phát thông báo cảnh báo đến người dân để chủ động ứng phó.

Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho biết, mặc dù hàng năm vẫn xảy ra lũ nhưng ở mực nước cao như vậy thì 10 năm này mới gặp nên các lực lượng chức năng bị động.

Theo ghi nhận, đến thời điểm 10 giờ sáng nay, mực nước vẫn giữ nguyên, lực lượng chức năng đang túc trực cùng người dân sơ tán tài sản.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI