Long An: Khánh thành 17 công trình cầu giao thông nông thôn

15/04/2021 - 22:31

PNO - Long An vừa khánh thành 17 công trình cầu giao thông nông thôn do nguyên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang vận động tài trợ xây dựng.

Ngày 15/4, Tạp chí Nông thôn Việt đã phối hợp với UBND huyện Tân Hưng và UBND huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An) tổ chức lễ khánh thành các công trình cầu nông thôn trên địa bàn hai địa phương này.

Đây là những công trình thuộc Chương trình Cầu nông thôn, do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Ban biên tập Tạp chí Nông thôn Việt vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ kinh phí xây dựng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu tham quan các cây cầu mới
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu tham quan các cây cầu mới

Cụ thể, tại huyện Tân Hưng, bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam đã tài trợ 9 tỷ đồng để xây dựng 9 công trình cầu trọng yếu, nối liền các xã Hưng Thạnh, Hưng Hà, Thạnh Hưng, Hưng Điền, Hưng Điền B dọc kênh 79 và dọc tuyến biên giới của huyện. Khi được đưa vào sử dụng, cầu sẽ khắc phục những khó khăn cho tuyến giao thông nông thôn ở các xã biên giới, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại, buôn bán, vận chuyển vật tư…

Còn tại huyện Vĩnh Hưng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng 6 cây cầu và Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood cũng tài trợ 1,6 tỷ đồng để xây dựng 2 cây cầu. Khi hoàn thành, 8 cây cầu mới này đã thay thế cho những cây cầu cũ, cầu tạm trên tuyến đường liên xã Vĩnh Bình và xã Vĩnh Thuận thuộc huyện Vĩnh Hưng. Qua đó, giúp địa phương cải thiện hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế - xã hội và ổn định an ninh - quốc phòng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành các công trình cầu mới
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành các công trình cầu mới

Chia sẻ niềm vui tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tèo, người dân xã Hưng Hà (Tân Hưng) cho biết: “Hưng Hà là một xã vùng biên giới, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Việc xây dựng các cây cầu đã giúp các cháu học sinh đến trường được nhanh hơn, gần hơn, giúp chuyện đi lại cũng như mưu sinh của người dân trong xã thuận tiện hơn rất nhiều. Người dân địa phương rất phấn khởi và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của vùng quê biên giới Hưng Hà”. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh tinh thần đồng hành sẻ chia của các đơn vị tài trợ và động viên doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ địa phương trong công tác an sinh xã hội. Đồng thời, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu địa phương hoàn thiện quy hoạch, cải thiện cơ sở hạ tầng nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Sau hơn 4 năm triển khai, với sự hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chương trình Cầu nông thôn – Tạp chí Nông thôn Việt đã xây dựng được hơn 300 công trình cầu, cống với tổng kinh phí tài trợ khoảng hơn 300 tỷ đồng tại các địa phương vùng biên giới thuộc tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang…

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI