Lời khai của nhóm thanh niên vác đá đánh CSGT

24/07/2016 - 06:31

PNO - Đang ngồi trong nhà thì Phụng và Khang nghe thấy Nghĩa hô hoán bị CSGT đánh nên đã chạy ra trợ giúp bạn nhậu.

Chiều ngày 22/7, Đại tá Nguyễn Hồng Hữu - Trưởng Công an huyện Chợ Gạo, Tiền Giang cho biết, đang củng cố lời khai 3 đối tượng Nguyễn Trung Nghĩa (22 tuổi), Tô Kim Phụng (24 tuổi) và Nguyễn Duy Khang (22 tuổi) cùng ngụ huyện Chợ Gạo để khởi tố về tội chống người thi hành công vụ.

Theo đó vào chiều ngày 21/7, đơn vị nhận được thông của của Thượng úy Lê Tuấn Trung - thuộc Đội CSGT huyện Trợ Gạo yêu cầu trợ giúp để khống chế 3 đối tượng nam thanh niên có hành vi chống đối rồi bỏ chay.

Loi khai cua nhom thanh nien vac da danh CSGT
Nhóm đối tượng tấn công chiến sĩ Trung vào chiều ngày 21/7 (Ảnh cắt từ băng ghi hình).

Thời gian này, Thượng úy Trung đang làm nhiệm vụ tuần tra lưu động tại bến phà Bình Ninh (ấp Bình Phú, xã Bình Ninh) thì thấy Nghĩa đi xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, có dấu hiệu say xỉn.

Bị cơ quan chức năng ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng Nghĩa không chấp nhận mà còn có hành động đạp đổ xe mô tô tuần tra rồi cầm đá tấn công Thượng úy Trung.

Lúc này, Phụng và Khanh cũng ở trong nhà lao ra cùng với Nghĩa tấn công Thượng úy Trung rồi cả ba cùng lên xe bỏ trốn. Nhờ sự trợ giúp của người dân, cơ quan chức năng đã xác định danh tính các đối tượng và triệu tập khẩn cấp đến trụ sở công an để lấy lời khai.

Tại đây, cả 3 cùng khai nhận hành vi tấn công CSGT của mình. Vào thời gian xảy ra sự việc, Nghĩa, Phụng và Khang đang nhậu cùng nhau thì hết mồi. Nghĩa xung phong đứng dậy đi mua, nhưng vừa ra tới nơi thì Nghĩa bị CSGT yêu cầu dừng xe. Sẵn có hơi men trong người, Nghĩa tấn công lại. Đồng thời hô hoán để 2 người bạn ra giúp sức.

"Chiến sĩ Trung đã làm đúng quy trình còn về chi tiết cụ thể vẫn đang tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ làm rõ hành vi của từng người" - Đại tá Hữu cho biết.

Đoạn băng ghi hình 3 đối tượng tấn công Thượng úy Lê Tuấn Trung:

Kim Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI