Hà Nội test nhanh cho tài xế "luồng xanh"

12/08/2021 - 18:33

PNO - Theo kế hoạch của Bộ GTVT, lực lượng y tế đã được triển khai test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho tài xế "luồng xanh". Tại Hà Nội sẽ có 2 điểm test nhanh là bến xe Nước Ngầm và bến xe Yên Nghĩa.

Ghi nhận của PV chiều 12/8,  tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) lực lượng y tế đã được triển khai, tiến hành test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho tài xế.
Ghi nhận của PV chiều 12/8, tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) lực lượng y tế đã được triển khai, tiến hành test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho tài xế.
Rất nhiều tài xế đã tới bến xe Nước Ngầm để được test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2
Rất nhiều tài xế đã tới bến xe Nước Ngầm để được test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2
 Được biết, chi phí với mỗi lần test là 70.000 đồng, chi phí sẽ được công ty vận tải của họ chi trả.
Được biết, chi phí mỗi lần test là 70.000 đồng và do công ty vận tải của họ chi trả.
Tài xế khai báo y tế.
Tài xế khai báo y tế, thông tin cá nhân trước khi lấy mẫu xét nghiệm.
Nhận viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các tài xế.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các tài xế.
Theo các tài xế  cho biết nếu không phải chờ thì chỉ cần 15 phút là lấy được kết quả xét nghiệm
Các tài xế cho biết chỉ cần 15 phút là lấy được kết quả xét nghiệm
Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến của Bộ GTVT với Sở GTVT của 63 tỉnh, thành phố cho thấy các tỉnh đều đã cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên theo 'luồng xanh. Theo đó, hơn 247 nghìn phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu đã được cấp giấy. Một trong những nội dung quan trọng được các địa phương đề cập là đẩy nhanh việc tiêm vaccine cũng như đẩy nhanh việc test nhanh Covid-19 bằng bộ kít cho đội ngũ lái xe đang vận chuyển hàng hóa thiết yếu.
Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến của Bộ GTVT với Sở GTVT của 63 tỉnh, thành phố cho thấy các tỉnh đều đã cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên theo 'luồng xanh". Theo đó, hơn 247 ngàn phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu đã được cấp giấy. Một trong những nội dung quan trọng được các địa phương đề cập là đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cũng như đẩy nhanh việc test nhanh COVID-19 bằng bộ kít cho đội ngũ lái xe đang vận chuyển hàng hóa thiết yếu.
Ngoài việc triển khai xét nghiệm test nhanh, Bộ GTVT  đề nghị đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe vận tải, lao động ngành logistics, bởi việc vận chuyển, bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu là một trong những khâu quan trọng để duy trì tính liên tục của mọi hoạt động kinh tế Bộ GTVT nhấn mạnh, việc khẩn trương tiêm vaccine cho các lao động trong chuỗi logistics là vô cùng cấp bách. Trong đó cần ưu tiên cho đội ngũ lái xe, công nhân tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa
Ngoài việc triển khai xét nghiệm test nhanh, Bộ GTVT đề nghị đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho đội ngũ lái xe vận tải. Bộ GTVT nhấn mạnh, việc khẩn trương tiêm vắc xin cho các lao động trong chuỗi logistics là vô cùng cấp bách. Trong đó cần ưu tiên cho đội ngũ lái xe, công nhân tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa
Hiện tại, tất cả các Sở GTVT trên cả nước đều đã cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên theo 'luồng xanh', tương đương hơn 247 nghìn phương tiện
Hiện tại, tất cả các Sở GTVT trên cả nước đều đã cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên theo "luồng xanh", tương đương hơn 247 ngàn phương tiện
Tại Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Y tế Giao thông vận tải đã phối hợp và làm việc với Sở Giao thông vận tải Hà Nội để đề xuất lựa chọn 2 điểm xét nghiệm nhanh cho các lái xe kinh doanh vận tải hàng hoá tại khu vực bến xe Yên Nghĩa, bến xe Nước Ngầm.
Tại Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Y tế Giao thông vận tải đã phối hợp và làm việc với Sở Giao thông vận tải Hà Nội để đề xuất lựa chọn 2 điểm xét nghiệm nhanh cho các lái xe kinh doanh vận tải hàng hoá tại khu vực bến xe Yên Nghĩa, bến xe Nước Ngầm.

 Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI