Lợi dụng cách ly xã hội, huy động 15 xe chuyên dụng đi khai thác khoáng sản trái phép

19/08/2021 - 09:52

PNO - Một nhóm người ở TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lợi dụng thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đã huy động 10 xe tải, 5 xe cuốc đi khai thác khoáng sản trái phép vừa bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo đó, ngày 18/8, từ tin báo của người dân, Công an xã Dương Tơ (TP. Phú Quốc) mật phục và bắt quả tang một nhóm gồm 15 người đang khai thác khoáng sản trái phép tại bãi biển thuộc dự án T.N. (trên địa bàn tổ 1, xã Dương Tơ).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 9 người, tạm giữ 10 xe tải và 5 xe cuốc, máy xúc. Còn lại 1 tài xế xe tải và 5 tài xế xe cuốc đã nhanh chóng bỏ chạy.

Nhóm người cùng phương tiện tang vật khai thác khoáng sản trái phép bị bắt giữ
Nhóm người cùng phương tiện tang vật khai thác khoáng sản trái phép bị bắt giữ

Bước đầu, làm việc với cơ quan chức năng, nhóm khai thác khoáng sản trái phép khai nhận đang múc cát và đất đỏ để bán cho một số người có nhu cầu san lấp công trình trên địa bàn.

Sáng nay, 19/8, đại tá Lê Văn Mót - Trưởng Công an TP. Phú Quốc xác nhận thông tin nêu trên.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ thêm vụ việc. Riêng nhóm lái xe tải, máy xúc bỏ trốn, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục truy xét, lập hồ sơ xử lý sau.

Lãnh đạo Công an TP. Phú Quốc cũng cho biết thêm, đối với nhóm người khai thác khoáng sản trái phép, ngoài việc bị xử lý do hành vi khai thác khoáng sản trái phép, nhóm người này còn sẽ bị xử lý vì vi phạm quy định giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI