Loại bỏ hải sản khỏi thực đơn đi tour

30/04/2016 - 07:09

PNO - Trước tình hình cá chết hàng loạt ở miền Trung, để đảm bảo an toàn cho du khách, nhiều công ty du lịch TP.HCM đã thay đổi thực đơn cho hành khách.

Loai bo hai san khoi thuc don di tour
Nhiều công ty du lịch ở TP.HCM đã thay đổi thực đơn các bữa ăn trong hành trình tour đi miền Trung

Trước tình hình cá chết hàng loạt ở miền Trung, để đảm bảo an toàn cho du khách, nhiều công ty du lịch ở TP.HCM đã thay đổi thực đơn các bữa ăn trong hành trình tour đi miền Trung (từ Đà Nẵng trở ra các tỉnh Bắc Trung bộ), dịp lễ 30/4-1/5.

Bà Trần Thị Bảo Thu, phụ trách truyền thông của công ty Fiditour thông tin: “Bộ phận điều hành của chúng tôi đã làm việc với từng nhà hàng để hủy bỏ tất cả các món ăn từ tôm, mực, cá biển, thay vào đó là món ăn chế biến từ thịt heo, bò, gà, vịt và tôm, cá đồng… Đồng thời, nguồn gốc của các món ăn thay thế cũng phải có giấy xác nhận bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Đại diện công ty du lịch TST cho biết, trong các bữa ăn tại những điểm đến, công ty chọn lọc kỹ từng nhà cung cấp và chỉ đưa khách đến những nhà hàng đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đơn vị này khuyến cáo, trong giai đoạn hiện tại, du khách khi tự do khám phá và dùng đặc sản địa phương, nên tham khảo, tìm nơi ăn uống uy tín.

Với tour có hoạt động tắm biển, các đơn vị cũng sắp xếp chương trình thay thế để bảo đảm quyền lợi cho du khách. Đại diện Vietravel cho hay, thay vì tắm biển, du khách sẽ được chuyển sang tắm bùn tại spa. Trong khi đó, Saigon Tourist tăng cường thêm điểm tham quan khác cho đối tượng khách lẻ; với khách đoàn, những chương trình team building (xây dựng kỹ năng làm việc nhóm) trên biển sẽ được chuyển lên bãi cát. Du lịch Thế hệ Trẻ tăng thêm điểm dừng chân cho du khách trong nội dung “Ngược dòng sông Hương - tham quan các di tích, lăng tẩm ở Huế bằng thuyền”…

Đại diện các công ty du lịch cho hay, khi nghe tin cá chết hàng loạt, du khách đã liên lạc, bày tỏ sự lo lắng. Khi biết phương án ứng phó của các công ty, đa phần du khách yên tâm; số du khách yêu cầu hủy tour, đổi hành trình không đáng kể.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, đại diện truyền thông của Saigon Tourist cho rằng: “Miền Trung luôn là lựa chọn “hot” nhất của mùa hè. Nếu tình trạng cá chết không được giải quyết triệt để, minh bạch, các tour miền Trung chắc chắn bị ảnh hưởng trầm trọng”.

Khi đó, du khách hoặc đổi sang các điểm đến khác trong nước gây nguy cơ quá tải, phục vụ kém chất lượng, chi phí tăng cao; hoặc chuyển sang các tour nước ngoài có giá tương đương, sẽ làm thị trường trong nước hụt một lượng khách đáng kể. TST ứng phó xa hơn bằ ng phương án thay thế những điểm đến có yếu tố biển, nhưng không nằm trong vùng chịu ảnh hưởng, đề xuất du khách lựa chọn Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo, Hạ Long…

An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI