Du lịch lễ 30/4 tour trong nước đắt khách

09/04/2016 - 10:34

PNO - Theo đại diện của Du lịch Việt, so với dịp lễ 30/4 năm 2015, năm nay lượng khách đăng ký tour trong nước nhiều hơn so với nước ngoài, tăng khoảng 20-30%.

Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, hai kỳ nghỉ lễ kéo dài bốn ngày liền kề nhau khiến thị trường du lịch lễ sôi động. Theo đại diện của Du lịch Việt, so với dịp lễ 30/4 năm 2015, năm nay lượng khách đăng ký tour trong nước nhiều hơn so với nước ngoài, tăng khoảng 20-30%.

Tỷ lệ đăng ký tour lễ tại Vietravel hiện đạt khoảng 60% dự kiến. Đơn vị này kỳ vọng lượng khách dịp lễ 2016 khoảng 24.000 lượt, tăng khoảng 20% so với năm 2015. Đại diện Trung tâm lữ hành quốc tế Trippy cho hay, nhiều tour đã đầy chỗ, không nhận thêm khách như tour đi Nam Du, Bình Ba; một số tour khác chỉ còn vài chỗ như tour Côn Đảo, Phú Quốc.

Du lich le 30/4 tour trong nuoc dat khach

Ngoài yếu tố ngày nghỉ dài, việc tăng cường dịch vụ, tăng cường điểm đến mới của các đơn vị là yếu tố thu hút khách. Bến Thành Tourist giới thiệu tour mới “Về U Minh Hạ mùa gác kèo ăn ong - trải nghiệm đêm trong rừng đước mũi Cà Mau”. Du khách theo chân thợ săn ong vào rừng lấy mật, thưởng thức mật và sáp ong tại chỗ; nghỉ đêm trong các làng sinh thái, chèo thuyền soi ba khía, bắt ốc len…

Điểm nhấn của Fiditour là chùm tour “Chinh phục địa đầu Tổ quốc”, đưa du khách đến với ba điểm: cực bắc - Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), cực đông - Mũi Điện (Phú Yên), cực nam - Mũi Cà Mau và đảo tiền tiêu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Du khách yêu thích không khí sôi động của các lễ hội chọn các tour Carnaval Hạ Long với những sắc màu văn hóa, các hoạt động nghệ thuật đường phố sôi động; đến cố đô Huế tham gia Festival “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế” để cảm nhận tinh hoa xứ Huế qua không gian huyền ảo của Đêm hoàng cung, Huyền thoại phương Đông, các lễ hội làng nghề, ẩm thực; thưởng thức đại tiệc của ánh sáng, sắc màu và âm nhạc bên sông Hàn, trong lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Du lich le 30/4 tour trong nuoc dat khach

Trung tâm lữ hành quốc tế Trippy triển khai thêm dạng tour với điểm khởi hành từ Bangkok dành cho du khách tự đặt vé máy bay hoặc đi tự túc, với các hành trình như: tour đi chợ nổi, city tour Bangkok, tour đi cố đô Ayutthaya, vé xem show, tour đi Pattaya... Vietravel phục vụ những trải nghiệm cao cấp như: chùm tour du thuyền năm sao qua các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu; tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng tại các khu du lịch năm sao như The Grand Hồ Tràm Strip, Vinpearl Resort tại Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc…

Với các tour đi nước ngoài, Nhật Bản, Hàn Quốc là hai điểm đến được du khách yêu thích trong mùa lễ năm nay. Các đơn vị cho biết, tour đi Nhật, Hàn gần như đã kín chỗ. Những hành trình khác đến các nước trong khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu vẫn còn nhiều chỗ.

Giá tour mùa lễ năm nay cao hơn ngày thường khoảng 10%. Một số đơn vị kèm thêm chính sách ưu đãi cho khách hàng như Du Lịch Việt giảm giá cho nhóm khách đông và khách hàng thân thiết tám triệu đồng khi đăng ký tour Âu - Úc - Mỹ và giảm 2,5 triệu đồng đối với tour trong nước. Khi đăng ký các tour Đông Nam Á tại Fiditour, du khách được tặng vé buff et tại nhà hàng cao cấp, tặng vé xem chương trình biểu diễn nghệ thuật…

An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI