Lô vắc-xin đầu tiên từ COVAX hỗ trợ đã tới Việt Nam

01/04/2021 - 11:49

PNO - 811.200 liều vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên do COVAX hỗ trợ cho Việt Nam đã "cập bến" sáng nay, 1/4.

 

Lô vắc-xin do COVAX Facility về Việt Nam sáng nay
Lô vắc-xin từ chương trình COVAX Facility về đến Việt Nam vào sáng nay


Sáng 1/4, 811.200 liều vắc-xin phòng COVID-19 của chương trình COVAX  Facility thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài.  Đây là lô vắc-xin đầu tiên trong cam kết hỗ trợ của chương trình COVAX Facility cho Việt Nam cùng với 92 quốc gia trên toàn thế giới.

Tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng bà Rana Flowers - Trưởng đại diện UNICEF và ông Kidong Park -  Trưởng đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cùng tiếp nhận lô vắc-xin.

Lô vắc-xin với 811.200 liều này ngay khi về đến Việt Nam được chuyển đến bảo quản tại kho của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Sau đó, Bộ Y tế sẽ điều phối phân bổ để tiêm chủng tại 63 tỉnh, thành phố trong tháng 4/2021. Vào 16g ngày 1/4, tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương sẽ diễn ra lễ tiếp nhận vắc-xin phòng COVID-19 do COVAX Facility hỗ trợ cho Việt Nam.

Trước đó, theo kế hoạch dự kiến, COVAX Facility sẽ cung cấp 1,37 triệu liều vắc-xin AstraZeneca tới Việt Nam ngày 25/3. Tuy nhiên, do thiếu nguồn cung, kế hoạch bị điều chỉnh chậm lại. Lô đầu tiên COVAX cung cấp cho Việt Nam chỉ có 811.200 liều.

Theo bà Rana Flowers - Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, không chỉ Việt Nam mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng bị ảnh hưởng về tiến độ cung ứng vắc-xin. COVAX Facility đã cam kết cung cấp cho Việt Nam 30 triệu liều, trong đó sẽ có 4 triệu liều chia thành các đợt, chuyển tới Việt Nam từ nay đến cuối tháng 5.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI