Lộ trình chuyển đổi mã mạng di động thuê bao từ 11 số sang 10 số người dùng cần biết

14/09/2018 - 07:30

PNO - Đến thời điểm này, các nhà mạng lớn đã sẵn sàng các phương án kỹ thuật, nhân lực, chăm sóc khách hàng và dịch vụ… chuẩn bị cho việc chính thức chuyển đổi mã mạng di động theo yêu cầu của Bộ TT&TT vào ngày 15/9.

Viettel

Việc chuyển đổi thuê bao Viettel từ 11 số sang 10 số sẽ được thực hiện từ 0h00 ngày 15/9 và hoàn tất vào ngày 7/10/2018. Mỗi ngày có 1 dải số được chuyển đổi theo đúng lộ trình đã thông báo với Bộ TT&TT. Quá trình chuyển đổi được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống, vào ban đêm nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến liên lạc của khách hàng.

Lo trinh chuyen doi ma mang di dong thue bao tu 11 so sang 10 so nguoi dung can biet
Viettel có 43 triệu thuê bao trong diện chuyển đổi

Sau khi hoàn tất chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể quay số song song cả đầu số mới và cũ cho đến hết ngày 14/11/2018. Tiếp đến, Viettel vẫn duy trì thông báo đổi đầu số (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) đến hết ngày 30/6/2019 nếu người dùng quay nhầm sang đầu số cũ.

Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 7/10/2018 (thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng) cho các dòng điện thoại thông minh Android, iOS, Windows Phone.

Khách hàng sau khi cài My Viettel lên máy chỉ cần 2 thao tác (bật tính năng trên MyViettel – Sau đó chọn nút “Chuyển đổi” đối với máy iphone và nút “Chuyển đổi trên máy” với smartphone hệ điều hành Android) để đồng bộ danh bạ.

Các khách hàng không dùng mạng Viettel cũng có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để đồng bộ danh bạ điện thoại. Các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông (feature phone) có thể nhờ tới sự trợ giúp của người thân có smartphone để sử dụng tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel.

Riêng với ứng dụng Mocha của Viettel, khách hàng sẽ được tự động cập nhật danh bạ. Đồng thời, Viettel sẽ hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn đến toàn bộ user trong danh bạ của người dùng để thông báo số mới của mình.

Được biết, nhà mạng Viettel có 43 triệu thuê bao trong diện chuyển đổi.

MobiFone

Lo trinh chuyen doi ma mang di dong thue bao tu 11 so sang 10 so nguoi dung can biet
Khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên kỹ thuật của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ

Theo thống kê, MobiFone có khoảng 11 triệu thuê bao đầu 11 số sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng.

MobiFone đưa ra ứng dụng My MobiFone và ứng dụng MobiFone NEXT để hỗ trợ khách hàng cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ sau khi chuyển đổi. Khách hàng có thể sử dụng tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone từ thời điểm các mạng chuyển đổi thành công thuê bao 11 số thành 10 số theo quy định.

Tính năng này sẽ không chỉ áp dụng riêng với các số điện thoại của MobiFone, mà có thể sử dụng để chuyển đổi tất cả số điện thoại của các nhà mạng khác.

Khách hàng có thể tải ứng dụng My MobiFone và MobiFone NEXT trên kho ứng dụng Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS).

Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), sau khi các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng di động, các khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên kỹ thuật của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

Trong thời gian diễn ra chuyển đổi, từ 15/9/2018 hết ngày 14/11/2018, MobiFone sẽ thông báo với khách hàng số thuê bao mới của khách hàng bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công.

Thời gian này, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số.

Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.

VinaPhone

Thuê bao mạng VinaPhone có thể sử dụng ứng dụng MyVNPT cho việc chuyển đổi, danh bạ sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau vài thao tác. 

Lo trinh chuyen doi ma mang di dong thue bao tu 11 so sang 10 so nguoi dung can biet
Đến thời điểm này, các nhà mạng lớn đã sẵn sàng các phương án kỹ thuật, nhân lực, chăm sóc khách hàng và dịch vụ

Không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.

Với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang sim. Sau đó, lắp sim vào một máy smartphone có tải app MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ. Hiện tại, MyVNPT đã có mặt trên iOS và Android.

Ngoài ứng dụng MyVNPT, nhà mạng VinaPhone cho biết còn tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại… để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi.

Bên cạnh đó, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng. Đối với thuê bao liên mạng, VinaPhone sẽ cung cấp các gói cước SMS khuyến mại cho khách mạng. 

Ngoài ra, khi gọi đến số điện thoại cũ sau thời gian chuyển đổi, khách hàng sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi.

Nam Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI