Liêu Hà Trinh không nhìn vào túi tiền đàn ông để trao tình

11/01/2017 - 06:00

PNO - Lần đầu tiên Quán quân Én vàng 2016 chia sẻ thẳng thắn về gia đình, về người mẹ kiếm từng đồng từ công việc rửa chén của mình để nuôi con và về bạn trai đại gia bên cạnh cô.

Sau cuộc thi Én vàng 2016 cùng giải thưởng cao nhất, Liêu Hà Trinh cho biết cô lại có thêm nhiều động lực để theo đổi nghề “cầm mic”. Với cô, hơn 9 năm làm nghề, đây là cột mốc đáng nhớ vì không chỉ được khán giả công nhận mà còn các đàn anh, đàn chị trong nghề đánh giá cao.

Mới đây, cô cùng với ca sĩ Thanh Duy, Minh Xù đầu tư mở tiệm bánh ngọt từ số tiền thưởng của chương trình đó.

Tôi là “trụ cột” tài chính của gia đình

Bạn bắt đầu cuộc sống tự lập về tài chính từ khi nào?

Ngay từ khi còn học THPT, tôi đã tập tành viết báo, làm công việc PG sự kiện… để kiếm tiền tiêu vặt hàng tháng. Giai đoạn đó cũng là thời điểm kinh tế gia đình khó khăn nên ý thức tự chăm sóc bản thân cũng bắt đầu. Một phần vì mình có lòng tự trọng cao nên quyết không chấp nhận tương lai sống kham khổ, bị họ hàng hắt hủi và chạy vạy khắp nơi để tồn tại.

Tôi biết ngoài mình ra, ba mẹ và em gái cũng không thể trông cậy nên cố gắng gấp 5-6 lần. Tôi lao vào đời sớm, trở thành trụ cột gia đình khi kiếm tiền bằng mọi công việc làm bằng sức lao động trí óc, đam mê. Bạn bè thời đó bảo mình tham lam khi làm đủ thứ: đọc voice off, viết báo, làm người mẫu chụp ảnh, PG…

Riết rồi quen, tôi đến giờ có thể cân hết cuộc sống của gia đình. Nghĩ lại, tôi cảm ơn giai đoạn khó khăn đó vì nó trui rèn một Liêu Hà Trinh “lì lợm”, cứng cỏi, bản lĩnh và lao động bền bỉ.

Lieu Ha Trinh khong nhin vao tui tien dan ong de trao tinh
 

Gánh nặng về tài chính dường như là một phần áp lực trong cuộc sống của bạn, phải không?

Hồi nhỏ, tôi từng nghĩ đó là “gánh nặng”, nhưng giờ tôi xem đó là trách nhiệm và sự may mắn. Mỗi gia đình đều có hoàn cảnh khác nhau và động lực lớn nhất vực dậy tinh thần cho tôi là sự tin tưởng từ gia đình. Tôi thấy vui khi mỗi tháng dù không kiếm nhiều nhưng vẫn dè xẻng để lo cho ba mẹ sống tốt, không cực khổ.

Nụ cười và niềm tin của ba mẹ là “liều thuốc” để chữa lành những vết thương đường đời của tôi. Tôi cũng hạnh phúc khi thời điểm hiện tại, mình đã gom góp đủ tiền làm show để mua cho bố mẹ một căn nhà ở quận 12, và giúp ba mẹ tôi nghỉ ngơi mà không phải đi kiếm tiền nữa.

Bạn trai tôi từng hỏi thẳng tôi thế này: “Vì sao ba mẹ em không đi làm?”. Tôi biết môi trường sống thẳng thắn của anh khiến anh có một cách nghĩ khác về lao động, nhưng hoàn cảnh nhà tôi thì khác. Tôi nói với anh: “Nếu mẹ em phải dậy sớm thức khuya rửa chén thuê cho người ta để kiếm 3 triệu đồng mỗi tháng, thì em thà mình nhận thêm một sô diễn nữa để ba mẹ được nghỉ ngơi”. Gia đình tôi từng rất khốn khó, và đó là công việc của mẹ tôi đấy!

Không chỉ làm MC, bạn còn là nhà thơ với lối viết lãng mạn, đồng nghĩ bạn sống giàu cảm xúc. Có khi nào điều đó “quật ngã” ý chí làm giàu bằng nghề và đổi đời của bạn?

Câu hỏi này rất hay! Cuộc sống khó mà cân bằng giữa hiện thực khốc liệt và những mơ mộng. Tôi từng muốn sống kiểu lãng du, uống trà làm thơ, trồng rau nuôi gà, ngày đêm hát ca trên Đà Lạt. Nhưng thực tế, ai sẽ kiếm tiền lo cho ba mẹ, ai sẽ trả số bills nợ ập tới mỗi tháng.

Thế nên, sống thực tế và đối mặt vẫn là cách tốt nhất. Còn việc trái tim tôi giàu cảm xúc thì vẫn thế, nhưng để đời dễ quật ngã tôi thì không. Tôi luôn nhìn đời bằng sự thực tế, khách quan và dùng cảm xúc để sống, yêu thương mọi người.

Theo bạn, đồng tiền có giá trị như thế nào với người phụ nữ hiện tại?

Tiền thì hiển nhiên tuy nhẹ mà “nặng”, tuy mỏng mà “sắt”. Giá trị của nó với phụ nữ cũng tương tự. Tiền làm chúng ta tự tin, lộng lẫy, hào phóng hơn; đồng thời cũng biến người ta trở nên tham lam, khó đoán. Hạnh phúc càng lớn, thử thách càng cao.

tôi chưa chưa từng thấy ai đó giàu mà phán xét là họ may mắn. Số tiền mình có được luôn đi đôi với mồ hôi nước mắt, nên tôi chẳng mơ mình giàu nhanh giàu liền để được sướng như tiên. Mà trên hết là học được cách tiêu, cách giữ, cách nuôi tiền hiệu quả nhất! 

Yêu đương gần giống như ký “hợp đồng lao động”

­ Nhiều phụ nữ thường chọn cách bình ổn cuộc sống bằng việc kiếm đại gia để yêu, cưới chồng thành đạt. Bạn có từng nghĩ về điều này chưa?

Tôi nghĩ phụ nữ không cố tình chọn người thành đạt để yêu. Trong tiềm thức, phái yếu chỉ mong tìm được người đủ mạnh, bản lĩnh, đồng thanh đồng chí gầy dựng tương lai. Những người thành đạt, bản lĩnh lại là những doanh nhân lắm tiền, trong số đó có những người đáng tin để yêu và chăm lo tương lai.

Tôi không nhìn vào túi tiền của đàn ông để trao tình. Điều tôi muốn thấu là bản lĩnh của họ tới đâu để làm “trụ cột” của gia đình nhỏ.

Lieu Ha Trinh khong nhin vao tui tien dan ong de trao tinh
 

Nếu có đại gia ngỏ lời chăm lo cuộc sống của bạn, đổi lại bạn phải gác công việc dẫn MC và chuyên tâm nội trợ. Nói một cách thật lòng, chị chọn gì?

Tôi sẽ biết ơn họ nếu họ sẵn lòng chia sẻ gánh nặng, nhưng nếu bắt tôi bỏ nghề thì sẽ. Việc chăm chồng, yêu con là bản năng của người phụ nữ khi lập gia đình, nhưng tôi không nghĩ việc phụ nữ chỉ quẩn quanh ở nhà là lựa chọn tốt!

Có vẻ như trong mối quan với đàn ông, bạn cũng có những quy tắc lẫn những đòi hỏi sự bình đẳng…

Yêu đương cũng có nhiều nét giống như ký hợp đồng lao động. Mặc dù cũng trên cơ sở hợp tác đôi bên cùng vui vẻ, nhưng điều khoản làm hài lòng nhau trong tình yêu rõ ràng là chi chít hơn nhiều, lại còn vô số quy định ngầm khó đoán. Để tránh rắc rối đó, tôi nghĩ cũng nên thoả hiệp trước vài điều.

Ví dụ, trong mối quan hệ của tôih, nên ưu tiên tôn trọng công việc và sự tự do của nhau; bạn bè nên là bạn chung, luôn dành một khoảng thời gian nhất định để giao tiếp với nhau, tránh sự im lặng hiểu nhầm gây tan vỡ...

Chị nói gì về người đàn ông hiện tại của mình, người thỉnh thoảng có mặt bên chị trong các sự kiện?

Hiện tôi đang yêu một chàng trai Canada gốc Việt. Anh ấy sinh ở trời Tây nên suy nghĩ phóng khoáng nhưng có chí cầu tiến. Tôi mong sẽ có kết đẹp với cuộc tình này vì anh ấy như cuốn “tiểu thuyết” với nhiều niềm vui, sự hiếu kỳ dành cho tôi. Chúng tôi đang hướng tới tương lai yêu bình cho cả hai, xây dựng trên nền tảng tin nhau tuyệt đối.

Ồ, có vẻ như có ai đó đã sẵn sàng cho chuyện kết hôn thì phải?

Tôi chưa dám chắc chắn về điều này nhưng phụ nữ cũng cần đến lúc tìm “bến đỗ” cuối cùng cho mình. Cái đó còn tuỳ duyên, nếu gượng ép, cố nghĩ hay mong đợi thì chẳng có kết quả tốt.

Vậy bạn mơ ước điều gì về tương lai và cuộc sống của riêng mình?

Tôi tham lam khủng khiếp. Tôi mơ mình có thật nhiều tiền và quyền để liên kết mọi người cùng làm những kế hoạch, mục đích tốt đẹp như cách anh Đại Nghĩa vẫn làm cho quỹ từ thiện của riêng anh. Khi tài chính ổn định, tôi sẽ đủ tự tin để yêu thương, lo cho gia đình hạnh phúc.

Tôi mơ ước nhiều nhất là mỗi năm sinh nhật đều có thể dẫn ba mẹ đi du lịch một nơi mới, mỗi dịp lễ Tết thì được quây quần, rôm rả nói cười…

Hoàng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI