Liên hoan phim Cannes không hoãn tổ chức vì COVID-19

06/03/2020 - 14:05

PNO - Ban tổ chức cho biết vẫn lên kế hoạch tổ chức LHP Cannes vào tháng 5 dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đang nhận được sự quan tâm toàn cầu.

Sau khi một số liên hoan phim (LHP) thông báo huỷ tổ chức vì dịch COVID-19, ban tổ chức (BTC) LHP Cannes cho biết chưa có kế hoạch hoãn hoặc huỷ bỏ.

Giám đốc LHP Cannes, ông Thierry Frémaux thừa nhận việc một số LHP khác huỷ tổ chức làm tăng sự quan tâm của dư luận với LHP Cannes nhưng cho đến hiện tại, thành viên ban tuyển chọn vẫn đang làm công tác chuẩn bị. LHP Cannes dự kiến tổ chức từ 12-23/5. Buổi họp báo sẽ diễn ra vào ngày 16/4.

Người phát ngôn của LHP Cannes 2020 nói với The Hollywood Reporter rằng "vẫn còn thời gian" để đánh giá mức độ bùng phát của virus SARS-CoV-2 và hiệu quả của các biện pháp y tế nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

LHP Cannes thu hút đông đảo nghệ sĩ, giới làm phim tham gia sự kiện mỗi năm.
LHP Cannes thu hút đông đảo nghệ sĩ, giới làm phim tham gia sự kiện mỗi năm.

Dư luận quan tâm đặc biệt đến LHP Cannes sau khi Liên hoan truyền hình MIPTV, diễn ra từ 30/3 – 3/4 huỷ tổ chức tại Pháp. Về quy mô, nếu tổ chức MIPTV, Pháp sẽ đón khoảng 200.000 người tham gia các hoạt động liên quan đến phim ảnh. MIPTV hiện là liên hoan truyền hình được mong đợi hàng năm của giới làm phim trên khắp thế giới.

Chính phủ Pháp vào cuối tuần trước đã ra lệnh cấm toàn quốc đối với các cuộc tụ họp từ 5.000 người trở lên từ 29/2 – 31/5. Do đó, với quy mô của MIPTV là quá tải. Riêng với Cannes, BTC cho biết sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vì sự kiện không quy tụ hơn 5.000 người cùng lúc tại một địa điểm. Năm ngoái, tổng số người tham dự LHP Cannes khoảng hơn 12.000.

Hiện tại, cùng với Ý và Đức, Pháp là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của châu Âu với 285 người dương tính với virus SARS-CoV-2 và 4 người đã chết vì bệnh này (tính đến hết ngày 5/3). Hiện có khoảng 2.000 rạp chiếu ở các khu vực thuộc tỉnh Oise và Morbihan của Pháp, nơi dịch bệnh bùng phát mạnh nhất đã bị đóng cửa.

Minh Tú (theo Variety, The Hollywood Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI