LG G5 đá đểu Galaxy S7: Phong độ hay đẳng cấp

24/02/2016 - 07:40

PNO - Ra mắt cùng thời điểm, nhưng LG G5 sốt sắng tung poster được cho là "đá đểu" S7, vậy siêu phẩm nào mới thực sự khẳng định đẳng cấp?

Triển lãm MWC 2016, 2 mẫu di động Samsung Galaxy S7 và LG G5 thuộc 2 hãng điện thoại sừng sỏ đến từ Hàn Quốc được tung ra, thu hút sự chú ý của giới công nghệ.

Về thiết kế, Galaxy S7 (kích thước màn hình 5.1 inch) có hình thức thiết kế với kính 3D và kim loại nguyên khối, 4 cạnh viền của máy được bo cong giống Galaxy Note 5, camera không còn trồi lên, và máy có hỗ trợ một khe cắm thẻ nhớ. Nó được thiết kế khả năng chống nước và bụi với chuẩn IP68.

LG G5 (kích thước màn hình 5.3 inch) không chỉ nổi bật với vỏ kim loại sang trọng, nó còn sở hữu thiết kế mô-đun độc đáo, thỏi pin của máy có thể tháo rời. G5 trở lại với cách bố trí tiêu chuẩn như nhiều smartphone khác với phím tăng giảm âm lượng bố trí ở cạnh trái. Ở phía sau chỉ còn hệ thống cảm biến vân tay và cụm camera kép độc đáo.

LG G5 da deu Galaxy S7: Phong do hay dang cap
Samsung Galaxy S7 vừa trình làng.

Về khả năng hiển thị, Samsung vẫn giữ nguyên màn hình Super AMOLED có tính năng mới "luôn luôn hiển thị". Tương tự LG G5 cũng sử dụng tấm nền IPS LCD. Cả 2 cùng sử dụng QHD (2K) có độ phân giải cao, sắc nét.

Về phần cứng và hiệu năng, S7 và G5 bao gồm lõi chíp xử lý Snapdragon 820 đời mới, 4GB RAM, cùng hỗ trợ vân tay. Galaxy S7 có thời lượng pin nhỉnh hơn với cục pin dung lượng 3000mAh, LG G5 là 2800mAh. S7 cũng hơn hẳn khi sở hữu khả năng sạc không dây.

Về khả năng chụp ảnh, camera của Galaxy S7 lần đầu tiên sử dụng công nghệ Dual Pixel với độ phân giải 12MP có khả năng lấy nét nhanh và chính xác, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. LG G5 mặt khác gây khá nhiều bất ngờ với 2 ống kính độ phân giải 16MP và 8MP ở mặt sau. G5 tiếp tục duy trì các tính năng cao cấp của máy ảnh như sử dụng cảm biến laser để lấy nét, tính năng chống rung quang học.

Câu chuyện về phong độ hay đẳng cấp sẽ chẳng được bàn tán xôn xao nếu LG không nhanh chân đăng tải một poster để quảng bá chiến dịch cho dòng sản phẩm mới G5, được cho là "đá đểu" Samsung Galaxy S7.

LG G5 da deu Galaxy S7: Phong do hay dang cap
LG vội vã tung ra poster mới trên Twitter nhằm PR cho sản phẩm G5, được cho là "đá đểu" Galaxy S7.

Trong poster có dòng chữ khá lớn "LG G5 THE REAL USE OF 7" (Tạm dịch: LG G5 Giá trị thực sự của 7). Chữ "S" và số "7" được bôi đậm màu xanh nổi bật. Nhìn vào dòng chữ này, ai cũng sẽ nghĩ đến dòng sản phẩm mới cùng cạnh tranh trên một phân khúc thị trường với nó là Galaxy S7. LG có thể muốn hàm ý rằng, G5 sẽ thực sự là chiếc smartphone hữu ích hơn so với S7.

Như vậy, LG cố tình đặt dòng sản phẩm G5 cạnh tranh trực tiếp với S7. Hai siêu phẩm này có rất nhiều điểm chung như cùng sử dụng chíp Qualcomm Snapdragon 820, cùng RAM 4GB, cùng có màn hình QHD, chế độ luôn bật và cùng thiết kế kim loại. Thế nên, G5 nhấn mạnh điểm vượt trội và tiên phong xu hướng mới của thị trường smartphone, đó là tập trung vào các phụ kiện và mở rộng các tính năng cũng như ứng dụng thực tiễn của nó.

LG đang cố gắng phát triển dòng sản phẩm của mình, G5 đã có màn lột xác ngoạn mục của LG G4. Còn với Samsung S7, chỉ phát triển dựa trên những chiếc S6, S5 đời trước. Rõ ràng, các thông số của LG có thể hơn, hoặc ngang về tiêu chuẩn với Samsung, nhưng xét về đẳng cấp và thương hiệu thì Samsung đã được khẳng định từ lâu.

Hoài An (Tổng hợp)


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI