"Lễ hội Tết Việt 2021" quy tụ hơn 160 gian hàng

13/01/2021 - 17:11

PNO - Với 4 hoạt động chính: xem Tết, ăn Tết, chơi Tết và chợ Tết, "Lễ hội Tết Việt 2021" hy vọng không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân TPHCM mà còn là dịp để kích cầu mua sắm và du lịch cho thành phố.

Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực Việt Nam, Lễ hội Tết Việt 2021 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 21-24/1/2021 tại công viên Lê Văn Tám, xoay quanh 4 hoạt động chính: xem Tết, ăn Tết, chơi Tết và chợ Tết.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: “Với kinh nghiệm từ năm 2020, Ban tổ chức sẽ có một số điều chỉnh, tổ chức chỉn chu hơn để không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân mà thông qua sự kiện còn góp phần kích cầu mua sắm, du lịch cho thành phố”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu tại buổi họp báo công bố chương trình Lễ hội Tết Việt 2021.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu tại buổi họp báo công bố chương trình Lễ hội Tết Việt 2021.

Lễ hội Tết Việt 2021 chú trọng đem đến cho các gia đình và các em thanh thiếu nhi cơ hội trải nghiệm tết cổ truyền, hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết và các nghi thức. Bên cạnh đó, những câu chuyện về lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu về sự tích bánh chưng, bánh giầy, cho đến câu chuyện thú vị của cây Nêu ngày Tết cũng sẽ lần lượt được giới thiệu trong chương trình.

Không gian gia đình ngày tết của ba miền Bắc-Trung-Nam sẽ được tái hiện trong các ngôi nhà cổ phục dựng, bài trí đặc tả không khí đón Tết cổ truyền. Ngoài triển lãm mâm cỗ Tết và bánh mứt, hoa trái ngày xuân xuyên suốt 4 ngày của lễ hội, du khách còn được hưởng thức những tiết mục ca nhạc truyền thống của 3 miền như chầu văn, bài chòi, hay tân cổ giao duyên,… để hiểu thêm về văn hóa nghệ thuật của ông cha.

Du khách và người dân cùng ngắm nhìn hình ảnh ông đồ cho chữ đầu năm tại lễ hội Tết Việt 2020. Ảnh: Thiên Ân
Du khách và người dân cùng ngắm nhìn hình ảnh "ông đồ cho chữ đầu năm" tại Lễ hội Tết Việt 2020 - Ảnh: Thiên Ân

Với 160 gian hàng được thiết kế mang dấu ấn đặc trưng của miền Bắc – Trung - Nam, lễ hội hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách cái nhìn mới lạ từ các món ăn quen thuộc hàng ngày như món ram cuốn, nem cuốn, xôi chè...

Lễ hội Tết Việt 2021 do Sở Du lịch phối hợp với Sở Công thương và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức, mở cửa từ 10g-21g mỗi ngày, tại công viên Lê Văn Tám. Dự kiến lễ hội sẽ thu hút khoảng 80.000-90.000 lượt khách. Để phòng chống dịch COVID-19, người dân tham gia lễ hội sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và yêu cầu đeo khẩu trang.

Sau lần đầu tiên tổ chức vào năm 2020, Lễ hội Tết Việt đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các du khách. Theo thống kê, có hơn 50.000 lượt du khách đến tham quan và mua sắm tại Lễ hội Tết Việt 2020 trong 3 ngày diễn ra.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI