Lễ hội Tết Việt năm 2020 thu hút du khách trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam

04/01/2020 - 09:24

PNO - Nhiều gia đình dẫn theo các em thiếu nhi và du khách trải nghiệm, vui chơi, mua sắm, tìm hiểu thêm ý nghĩa của ngày Tết dân tộc.

 

Lễ hội khai mạc Tết 2020

 

 

 

 

Tối 3/1/2020, tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2020 với chủ đề “Cội nguồn và hôm nay”.

 

Dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành uỷ TPHCM, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM.

Lãnh đạo TP.HCM và Ngành du lịch Việt Nam đến tham dự lễ hội.
Lãnh đạo TPHCM và ngành du lịch Việt Nam đến tham dự lễ hội


Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đánh trống khai mạc lễ hội Tết Việt Nam 2020. Festival Tết 2020 là một lễ hội văn hóa và ẩm thực của tết Việt, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực Việt. Lễ hội sẽ góp phần tái hiện lễ tết, đem đến cho các gia đình và du khách cơ hội trải nghiệm thực tế Tết cổ truyền Việt Nam.

Nghi thức
Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng  Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đánh trống khai mạc lễ hội Tết Việt Nam 2020
Chương trình văn nghệ phục vụ tại lễ hội tết 2020.
Chương trình văn nghệ phục vụ tại lễ hội tết 2020

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Trong năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng doanh thu khoảng 720.000 tỉ đồng. Mục tiêu ngành du lịch đặt ra trong năm 2020 là phấn đấu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 90 triệu lượt khách du lịch nội địa với tổng thu từ khách du lịch đạt trên 830.000 tỉ đồng.

Rất đông người dân và du khách đến tham gia lễ hội, tìm hiểu Tết cổ truyền của Việt Nam.
Rất đông người dân và du khách đến tham gia lễ hội, tìm hiểu Tết cổ truyền của Việt Nam

Lễ hội diễn ra từ ngày 3/1 đến ngày 5/1/2020 với 5 hoạt động chính: xem Tết, lễ Tết, chơi Tết, chợ Tết và ăn Tết. Xem Tết tái hiện không gian gia đình ngày tết của ba miền đất nước Bắc - Trung - Nam qua các ngôi nhà cổ, thờ cúng tổ tiên ông bà trong lễ hội của người Việt.

Một mâm tết miền được tái hiện tại lễ hội tết 2020.
Một mâm tết miền Trung được tái hiện tại lễ hội tết 2020

Lễ Tết sẽ tái hiện các nghi lễ quan trọng của ngày Tết cổ truyền nhằm truyền cảm hứng và nâng cao giá trị văn hóa gia đình qua hình thức sân khấu hóa như tục Dựng cây Nêu, lễ Cúng tổ tiên ông bà, lễ Đón Giao thừa, câu chuyện Lang Liêu với sự tích bánh chưng bánh dầy vào ngày đầu năm.

Nhiều hoạt động vui chơi, giới thiệu ý nghĩa ngày tết được đang diễn ra tại ngày hội.
Nhiều hoạt động vui chơi, giới thiệu ý nghĩa ngày tết đang diễn ra tại ngày hội. Người dân cùng thưởng thức âm nhạc và nhâm nhi tách trà trong ngày đầu năm

Trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội, các gia đình và các em thiếu nhi sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian ngày Tết hấp dẫn như kéo co, ném lon, ném vòng, bịt mắt đập niêu… cùng nhiều trò chơi tập thể được tổ chức tại các điểm khác nhau trong khu vực Lễ hội chơi Tết.

Du khách và người dân cùng ngắm nhìn hình ảnh
Du khách và người dân cùng ngắm nhìn hình ảnh "ông đồ cho chữ đầu năm"

Chợ Tết: Du khách đến tham quan lễ hội sẽ được cảm nhận bầu không khí rộn ràng, nhộn nhịp và thỏa sức mua sắm những sản phẩm chuẩn bị ngày Tết cho gia đình với nhiều đặc sản mới lạ đến từ khắp các vùng miền của đất nước được bày bán qua gần 50 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết trong khuôn viên lễ hội.

Người dân tham quan và mua sắm tại lễ hội tết 2020.
Người dân tham quan và mua sắm tại lễ hội tết 2020

Ăn Tết: thiên đường ẩm thực với hàng trăm món ăn đậm đà hương vị đặc trưng của ba miền Bắc -Trung - Nam. Điểm nhấn của lễ hội là khu trưng bày triển lãm mâm cỗ ngày Tết trong không gian ngôi nhà Việt.

Tại Festival tết năm nay, người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm, vui chơi, mua sắm, tìm hiểu thêm ý nghĩa của ngày Tết dân tộc, thưởng thức ẩm thực cổ truyền...

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI