Lễ hội sông nước TPHCM miễn phí cho khách xem "Chuyến tàu huyền thoại"

22/05/2024 - 18:57

PNO - Người dân và du khách được miễn phí xem trực tiếp chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại", nhưng phải đăng ký trước với ban tổ chức.

Chiều 22/5, đại diện Sở Du lịch TPHCM cho hay, chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra lúc 20g - 21g30 ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, quy mô hơn 1.000 diễn viên và có khoảng 9.000 người tham dự trực tiếp. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1. Ban tổ chức cũng bố trí 2 màn hình truyền hình lớn tại công viên bờ sông Thủ Đức và phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chương trình biểu diễn sẽ kết hợp giữa điện ảnh, giải trí để truyền tải những thông điệp ý nghĩa từ câu chuyện lịch sử hảo hùng của dân tộc. . Ảnh: Quốc Thái
Chương trình kết hợp giữa điện ảnh, giải trí để truyền tải những thông điệp ý nghĩa từ câu chuyện lịch sử hảo hùng của dân tộc - Ảnh: Quốc Thái

Người dân, du khách muốn xem trực tiếp chương trình nghệ thuật tối khai mạc có thể đăng ký trên cổng thông tin website visithcmc.vn từ ngày 22/5/2024. Vé điện tử kèm mã QR - CODE sẽ được gửi trực tiếp qua email sau khi việc đăng ký hoàn tất. Đêm diễn ra sự kiện, người có vé sẽ vào cổng số 157 Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4.

Theo bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TPHCM (Sở Du lịch) - hiện đã có 200 vận động viên bơi và 180 vận động viên ván chèo đứng… tham gia giải vô địch bơi vượt sông, giải vô địch ván chèo đứng (SUP) cùng các hoạt động trình diễn môtô nước, dù lượn, thuyền buồm, thuyền sailing... Các hoạt động diễu hành trên sông, không gian tái hiện chợ nổi miền Tây, tuần lễ trái cây trên bến dưới thuyền, không gian văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực sông nước, các tiểu cảnh, tour tuyến theo chủ đề lễ hội... đều đã chuẩn bị sẵn sàng, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội đa dạng, sống động phục vụ người dân, du khách.

"Theo thống kê, đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách. Đặc biệt đã có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp voucher điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho khách đi máy bay đến TPHCM trong sự kiện" - bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết thêm.

Nhiều đơn vị đường thủy, DN lữ hành du lịch tham gia hưởng ứng Lễ hội Sông nước TPHCM. Ảnh: Quốc Thái
Nhiều đơn vị đường thủy, các công ty du lịch, lữ hành hưởng ứng Lễ hội sông nước TPHCM bằng cách giảm giá các sản phẩm để thu hút người dân, du khách - Ảnh: Quốc Thái

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, Lễ hội sông nước đầu tiên năm 2023 đã đón nhận sự quan tâm đặc biệt của du khách trong và ngoài nước cũng như tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp. Lễ hội năm nay quy mô hơn với chuỗi 22 hoạt động thể thao và du lịch gắn với sông nước. Trong đó, tập trung tại 4 địa điểm chính: cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kênh Tàu Hủ (quận 8) và khu vực quận 7. Lễ hội cũng có thêm nhiều hoạt động tại phố đi bộ, công viên bờ sông TP Thủ Đức, giúp du khách có thêm không gian để theo dõi chương trình.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong