Lễ hội sông nước TPHCM 2024 huy động 1.000 diễn viên

08/05/2024 - 17:17

PNO - Lễ hội sông nước năm nay có điểm nhấn là chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại", không gian biểu diễn như một phim trường rộng lớn với hơn 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng.

Tại buổi họp báo Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 chiều ngày 8/5, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - tái khẳng định sự kiện sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM để thu hút du khách.

Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 (diễn ra từ 31/5 - 10/6) sẽ có nhiều sự kiện, hoạt động được TP đầu tư; có những sản phẩm mang tính dấu ấn phục vụ người dân du khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin về Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ hai năm 2024. Ảnh: Chí Hùng
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin về Lễ hội sông nước TPHCM lần 2 năm 2024 - Ảnh: Chí Hùng

Sự kiện năm nay sẽ được mở rộng liên kết với các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ, ĐBSCL để có những hoạt động hưởng ứng, những sản phẩm, đặc biệt gắn với hoạt động sông nước nhằm đa dạng các tour tuyến, nguồn khách du lịch.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay tiếp tục là chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề Chuyến tàu huyền thoại, tái hiện lại câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua ngôn ngữ sân khấu. Theo đó, chương trình nghệ thuật sẽ như một vở đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn. Không gian biểu diễn như một phim trường rộng lớn với hơn 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng.

Bà Lê Hải Yến - tổng đạo diện chương trình - cho biết, ban tổ chức đã mất 6 tháng nghiên cứu, tìm hiểu để xây dựng nội dung chương trình nghệ thuật. Chương trình năm nay sẽ đi vào những chi tiết lịch sử mà nhiều người chưa được biết. Như hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác từ bến Nhà Rồng, mọi người sẽ được biết Bác lên con tàu sẽ có những diễn biến hoạt động gì, ngoài thông tin chung chung về thời gian, dấu mốc lịch sử... Tất cả sẽ chuyển hóa thành ngôn ngữ sân khấu và để hấp dẫn du khách, Ban tổ chức sẽ đưa công nghệ vào hỗ trợ, như không gian trình chiếu 3D mapping 3.000m2, giúp du khách, người dân có một bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc về thính giác lẫn thị giác.

Sự kiện được kỳ vọng là sản phẩm đặc trưng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế - Ảnh: Quốc Thái
Sự kiện được kỳ vọng là sản phẩm đặc trưng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế - Ảnh: Quốc Thái

Theo Ban tổ chức, trong tuần cuối tháng 5, TPHCM sẽ mở kênh cho người dân, du khách đăng ký vé vào xem nghệ thuật hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Lễ hội sông nước lần thứ 2 cũng sẽ có các hoạt động như bắn pháo hoa tầm thấp ở 3 điểm là cảng Sài Gòn, cầu cảng Ba Son và công viên Lankmark 81. Đồng thời, sẽ giới thiệu các không gian văn hóa nghệ thuật, ẩm thực "Trên bến dưới thuyền" tại quận 1, quận 8. Ngoài ra còn có các sản phẩm đường thủy mới, gắn với chủ đề của lễ hội từ Chuyến tàu huyền thoại đến các địa điểm, di tích của TPHCM và mở rộng ra các tỉnh, thành trên một hành trình tour.

Trước đó, Lễ hội sông nước lần 1 năm 2023, diễn ra vào tháng 8/2023, thu hút 291.000 lượt trong nước và quốc tế, trong đó có 60.000 lượt khách tương tác với sự kiện lễ hội. Công suất phòng nghỉ của các khách sạn trung tâm tăng 20%, doanh thu nhà hàng các tuyến đường thủy nội đô cũng tăng so với cùng kỳ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong