Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 quy mô hoành tráng hơn

16/04/2024 - 16:23

PNO - Lễ hội sông nước lần 2, năm 2024 với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại" sẽ đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM và vùng Nam Bộ.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, Lễ hội Sông nước TPHCM (Lễ hội) lần 2024 sẽ diễn ra từ 31/5-9/6/2024. Quy mô và chất lượng lễ hội có nhiều đổi mới nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TPHCM.

Lễ hội Sông nước lần thứ hai
Lễ hội Sông nước lần thứ 2 với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại" tiếp nối "Dòng sông kể chuyện" - Ảnh: Tam Nguyên

Lễ hội sẽ diễn ra tại các địa điểm: Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (quận 7), Bến Bình Đông (quận 8), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của TPHCM.

Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn. Trong đó nổi bật là chương trình nghệ thuật về câu chuyện lịch sử hào hùng được kể bằng hình thức nhạc vũ kịch đương đại kết hợp các công nghệ trình diễn và giải trí hiện đại, đặc sắc được diễn ra ngay trên dòng sông Sài Gòn.

Bên cạnh đó là các hoạt động thể thao dưới nước, như giải vô địch bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn thuyền buồm, mô tô nước, thuyền sailing, ván chèo đứng, dù lượn...

Lễ hội còn có các không gian trên bến dưới thuyền, tái hiện “Chợ nổi miền Tây” tại Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè); tuần lễ Trái cây Trên bến dưới thuyền tại khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông, quận 8 với các hoạt động trang trí thiết kế gắn liền với miền Tây sông nước; các gian hàng, trưng bày trái cây của các tỉnh, thành; các hoạt động nghệ thuật dân gian và các chương trình biểu diễn nghệ thuật dành cho du khách tham quan...

Sẽ có nhiều hoạt động gắn với sông nước tại TPHCM trong Lễ hội Sông nước lần 2 năm 2024. Ảnh: Quốc Thái
Sẽ có nhiều hoạt động gắn với sông nước tại TPHCM trong Lễ hội Sông nước lần 2 năm 2024 - Ảnh: Quốc Thái

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, dự báo quý II doanh thu du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt vì vào cao điểm hè. Thành phố cũng có các hoạt động đón đầu xu hướng, chuẩn bị kỹ các chương trình kích cầu. “Điểm nhấn của tháng 5 đầu tháng 6 là Lễ hội sông nước và nâng lên tầm quốc tế tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội, Cảng Sài Gòn cũng như nhiều điểm du lịch sông nước trên địa bàn. Sự kiện là chuỗi 22 hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao, mua sắm diễn ra toàn địa bàn. Điểm nhấn của năm nay là Chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" tiếp nối câu chuyện "Dòng sông kể chuyện" năm 2023. Dịp này, thành phố ra mắt các hoạt động đêm, đặc biệt là sản phẩm mới "Nhà Bè nghìn lẻ một đêm", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói thêm.

Trước đó, Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 1 đã thu hút được hơn 210.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan (hơn 120.000 lượt khách nội địa và 91.000 lượt khách quốc tế đến TPHCM).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI