Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ công nhân Công ty Changshin

20/07/2021 - 22:04

PNO - Chiều 20/7, CDC Đồng Nai bắt đầu đợt xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho công nhân Công ty TNHH Changshin và tiểu thương cư ngụ ở phường Trảng Dài.

Tính đến 20/7, phường Trảng Dài ghi nhận 76 ca dương tính với SARS -CoV-2 liên quan đến Công ty Changshin và tiểu thương các chợ. Do đó, phường được UBND tỉnh hỗ trợ 10 ngàn test nhanh cho các đối tượng này và ngày đầu tiên sẽ triển khai test sàng lọc ở khu phố 3 và 3A, sau đó sẽ triển khai đến các khu phố còn lại và người dân ở khu vực có nguy cơ cao… Đợt xét nghiệm sẽ diễn ra trong 2-3 ngày. 

Hàng trăm công nhân Công ty Changshin đã đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại trạm Y tế P. Trảng Dài (Ảnh: LM)
Hàng trăm công nhân Công ty Changshin đã đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại trạm Y tế P. Trảng Dài - Ảnh: LM

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai - Bạch Thái Bình nhận định, ổ dịch ở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) sẽ còn có thêm các ca dương tính với SARS-CoV-2. Công ty này có đến 36.000 công nhân, sinh sống chủ yếu tại huyện Vĩnh Cửu, TP. Biên Hòa và huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương).

Các ca bệnh ban đầu phát hiện tại xưởng D, sau đó lan ra các xưởng B, C, K, E. Sau khi phát hiện các ca mắc COVID-19, toàn bộ số công nhân này đã được yêu cầu ở lại các phòng trọ. Lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện có thêm nhiều ca dương tính.

Điều đáng lo ngại là các khu nhà trọ công nhân ở xã Thạnh Phú có đông công nhân, đa số các phòng trọ đã xây dựng từ lâu, không gian chật hẹp, không khí tồn lưu, ẩm mốc, mỗi phòng khoảng 12m2, có từ 2-4 người sinh sống, thường xuyên giao lưu, tiếp xúc với nhau, đặc biệt là trẻ nhỏ trong các gia đình công nhân ở khu nhà trọ. Do đó, những công nhân lao động của công ty cần chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn, xác định nguy cơ, chỉ định làm xét nghiệm, tránh lây lan ra cộng đồng.

Liên quan đến ổ dịch này, UBND TP. Biên Hòa đã chỉ đạo 30 phường, xã trên địa bàn thành phố khẩn trương rà soát danh sách người lao động làm việc tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam, xác định rõ địa bàn sinh sống của người lao động để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cộng đồng, nhằm phát hiện sớm ca bệnh nếu có.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI