Đồng Nai khẩn thiết xin Bộ Y tế cấp vắc xin

19/07/2021 - 08:28

PNO - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản khẩn thiết đề nghị Bộ Y tế xem xét, tạo điều kiện cấp bổ sung vắc xin COVID-19.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa gửi văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét, tạo điều kiện cấp bổ sung vắc xin COVID-19 cho Đồng Nai để tiêm cho người lao động, nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty Changshin tại nhà trọ. Ảnh: HL
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty Changshin tại nhà trọ - Ảnh: HL

Hiện nay, Đồng Nai ghi nhận nhiều ca nhiễm ở các doanh nghiệp có số lượng công nhân đông như: Công ty TNHH Pounchen Việt Nam (P. Hóa An, TP. Biên Hòa), Công ty Changshin (huyện Vĩnh Cửu). Ngoài ra, một số công ty thuộc khu công nghiệp Long Bình, Sông Mây, Long Thành, Lộc An - Bình Sơn, Nhơn Trạch 2 cũng ghi nhận nhiều ca bệnh.

Do đó, Đồng Nai mong muốn có thêm vắc xin COVID-19 để tiêm cho người lao động ở các cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài các khu công nghiệp. Trước đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (DIZA) đã có văn bản đề nghị tất cả doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp phải tổ chức xét nghiệm cho 100% người lao động. Doanh nghiệp có thể tự thực hiện hoặc thông qua các cơ quan, đơn vị chức năng.

Ngoài ra, đến nay có 356 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 cho 3.057 lao động nước ngoài. Trong đó có 1.173 nhà quản lý, 1.501 chuyên gia và 385 lao động kỹ thuật.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, trong đợt dịch lần này, Đồng Nai đã ghi nhận tổng cộng 1.190 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó TP. Biên Hòa nhiều nhất với 548 ca, kế đến là huyện Vĩnh Cửu 154 ca, huyện Nhơn Trạch 153 ca, huyện Thống Nhất 141 ca. 

Gia Huy
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI