Lập đoàn kiểm tra vụ nhà máy xả khói mù mịt giữa thành phố Đà Nẵng

04/10/2021 - 15:12

PNO - Sau phản ánh "Nhà máy xả khói mù mịt giữa thành phố Đà Nẵng, dân khốn khổ" của Báo Phụ Nữ TPHCM, Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) Đà Nẵng đã quyết định kiểm tra đột xuất cơ sở này.

Sở TNMT Đà Nẵng vừa có quyết định thành lập đoàn kiểm tra và kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường dự án "Công ty CP Dệt may 29/3” của Công ty CP Dệt may 29/3.

Đoàn kiểm tra do ông Võ Nguyên Chương - Phó giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng - làm trưởng đoàn.

Ngoài ra, 7 thành viên khác gồm đại diện của Chi cục Bảo vệ môi trường, Thanh tra Sở TNMT, UBND quận Thanh Khê và UBND phường Thanh Khê Tây, Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường.

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm kiểm tra và lập biên bản kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty CP Dệt may 29/3.

Ông Võ Nguyên Chương cho biết đoàn sẽ làm việc với nhà máy vào chiều hôm nay (4/10) và Sở TNMT sẽ thông tin rộng rãi khi có kết quả kiểm tra.

Nhà máy dệt may 29/3 hiện đóng giữa khu dân cư thuộc P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng
Nhà máy dệt may 29/3 hiện đóng giữa khu dân cư thuộc P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Trước đó, phía Công ty CP Dệt may 29/3 đã có công văn đề nghị Phân viện Khoa học an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường miền Trung cung cấp các thông tin xác nhận kết quả đo đạc một số thông số khí thải của nhà máy. Theo công văn phúc đáp của Phân viện: “Kết quả đo đạc một số thông số của khí thải ống khói được phân viện báo cáo cho công ty theo đúng yêu cầu nội dung và tiến độ đã được hai bên thỏa thuận”.

Theo thông báo của phía phân viên, chỉ số đo khí thải từ ống khói của nhà máy trong 10 lần đo gần đây đều cho kết quả đạt.  

Như đã phản ánh, người dân tại tổ 23 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) những ngày qua đã liên tục phải hứng chịu sự ô nhiễm, mùi hôi thối, ruồi muỗi do hoạt động sản xuất của Nhà máy dệt 29/3.

Theo đó, trong quá trình sản xuất, các bể chứa nước thải của nhà máy đã xì tràn ra đường gây ô nhiễm nặng. UBND P.Thanh Khê Tây sau đó đã phát công văn đề nghị công ty này khắc phục sự cố. Sau khi công ty này cho hút hết các bể chứa nước thải ô nhiễm, người dân cho biết mùi hôi vẫn còn xuất hiện từ phía nhà máy.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI