Người dân khổ sở vì nhà máy bột cá xả khói thải ngày đêm

17/04/2018 - 14:00

PNO - Cuộc sống của hàng trăm hộ dân ở TT. Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đang bị đảo lộn vì khói thải của nhà máy bột cá xả ra môi trường, gây ô nhiễm.

Người dân sống quanh nhà máy bột cá Phúc Ngọc cho biết, từ khi nhà máy hoạt động đến nay, mùi hôi thối từ cá phân bốc lên nồng nặc, rất khó chịu. Không chỉ thế, lượng khói thải từ nhà máy xả ra không khí với mật độ dày đặc ngày càng nhiều, có mùi hôi.

Người dân khổ sở vì nhà máy bột cá xả khói thải. 

Ông Tô Văn Chiến (50 tuổi - ngụ ấp Nhà Diệu, xã Tân Ân) nói trong bức xúc: “Từ lúc nhà máy vận hành, ô nhiễm khống khí ngày càng nặng, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn”.

Còn chị Ngô Thị Ly (34 tuổi - TT. Rạch Gốc) than rằng, không khí ở đây bị ô nhiễm nhiều nhất vào các ngày 15 – 18, 30 – 4 âm lịch hằng tháng vì nhà máy hoạt động hết công suất.

“Người dân khi ra ngoài phải bịt khẩu trang, ngay cả ăn cơm cũng không thấy ngon vì mùi hôi thối” - chị Ly nói và cho biết người dân đã nhiều lần kiến nghị đến ngành chức năng, nhưng vấn đề vẫn không được giải quyết.

Nguoi dan kho so vi nha may bot ca xa khoi thai ngay dem
Nhà máy bột cá Phúc Ngọc xả khói thải gây ô nhiễm môi trường.

Nói về bức xúc của người dân, Phó Giám đốc nhà máy bột cá Phúc Ngọc Phan Bích Thủy - thừa nhận hệ thống xử lý khí thải của nhà máy chưa hoàn thiện do mới đi vào hoạt động.

“Tuy có xả thải khói ra không khí nhưng chỉ phần nhỏ, chớ không nghiêm trọng như người dân phản ánh” - bà Thủy nói.

Ông Võ Quốc Thái - Phó Chủ tịch UBND TT. Rạch Gốc cho biết, từ khi nhà máy này hoạt động đã phát sinh ô nhiễm môi trường. “Chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân và đã kiến nghị lên cấp trên nhưng vấn đề vẫn tiếp diễn, hiện chưa được xử lý triệt để” - ông Thái nói.

Theo chính quyền địa phương, thời gian tới sẽ tiếp tục kiến nghị đến các ngành chức năng huyện Ngọc Hiển, nhằm xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, ổn định cuộc sống cho người dân.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI