Lãnh đạo TPHCM thăm tướng lĩnh, Mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ trí thức

28/04/2020 - 17:26

PNO - Chiều 28/4, Phó bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thị Lệ dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm tướng lĩnh, Mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ trí thức tiêu biểu trong đợt Tổng tiến công và nổi dậy Mùa xuân năm 1975.

Đoàn lãnh đạo thành phố do Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ dẫn đầu đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đợi (sinh năm 1925, ngụ phường 11, quận 3, TPHCM). Tại nhà mẹ Nguyễn Thị Đợi, bà Lệ cùng đoàn lãnh đạo đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, trao quà cho mẹ.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM hỏi thăm sức khoẻ của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đợi
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM hỏi thăm sức khoẻ của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đợi

 Bà Lệ nhắc lại chuyến thăm mẹ Đợi cách đây một năm, khi đó mẹ còn ngồi được để nói chuyện với mọi người. Người thân mẹ Đợi cho biết từ 9 tháng trở lại, vì mắc nhiều bệnh, tuổi già nên mẹ Đợi đi lại, nói chuyện khó khăn.

Trong cuộc trò chuyện thân tình cùng Phó bí thư Thành uỷ TPHCM, mẹ Đợi thỉnh thoảng cười, ra hiệu mẹ còn nhớ những kỷ niệm mà bà Lệ nhắc lại. Trong lời dặn dò gần như rất khó khăn để nói ra, mẹ Đợi chúc dân tộc Việt Nam, chúc các ban ngành, đoàn thể luôn nâng cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu đi lên.

Mẹ Nguyễn Thị Đợi có chồng là liệt sĩ Trần Văn Sử, con trai duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Văn Trọng
Chồng mẹ Nguyễn Thị Đợi là liệt sĩ Trần Văn Sử - hy sinh trong cuộc chiến chống Pháp. Con trai duy nhất của Mẹ là liệt sĩ Nguyễn Văn Trọng - hy sinh trong cuộc chiến chống Mỹ.

 Cùng ngày, đoàn lãnh đạo cũng đến thăm Thượng tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Trung Kiên tại phường Bình An (quận 2, TPHCM). 

Thượng tướng Phan Trung Kiên dù không thể nói chuyện nhưng ông ra dấu mình rất vui khi Phó bí thư Thành phố ôn lại câu chuyện những ngày ông còn khoẻ, về thăm nhà ở Củ Chi, tay xách nách mang quà tặng cho các trường hợp khó khăn
Thượng tướng Phan Trung Kiên dù không thể nói chuyện nhưng ông ra dấu mình rất vui khi Phó bí thư Thành phố ôn lại câu chuyện những ngày ông còn khoẻ, về thăm nhà ở Củ Chi, "tay xách nách mang" quà tặng cho các trường hợp khó khăn

 Trong phần ký ức mà bà Huỳnh Thị Nga, vợ Thượng tướng Kiên nhắc lại, chồng bà là người hiền hậu, gần gũi với nhân dân. Khi có dịp về thăm quê nhà tại Củ Chi, ông đều đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, những hoàn cảnh người cao tuổi gặp khó khăn trên địa bàn.

Bà Huỳnh Thị Nga, vợ thượng tướng Phan Trung Kiên nói chồng bà ngày chưa ngã bệnh đi đâu gặp hoàn cảnh những cụ già khó khăn đều cho tiền, có khi không còn tiền về xem.
Bà Huỳnh Thị Nga, vợ thượng tướng Phan Trung Kiên (giữa) cho biết, chồng bà ngày chưa ngã bệnh, đi đâu gặp hoàn cảnh những cụ già khó khăn đều giúp đỡ

Bà Lệ cho biết Thượng tướng Phan Trung Kiên là người dũng cảm, mưu lược, nhờ tài chỉ huy của ông đã góp phần thắng lợi vẻ vang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của quân, dân Việt Nam. 

Bà Lệ và đoàn lãnh đạo thành phố chúc Thượng tướng Kiên và gia đình sức khoẻ, sống vui bên con cháu, luôn là tấm gương cho các thế hệ noi theo. 

Đoàn lãnh đạo thành phố còn đến thăm gia đình luật sư Trịnh Đình Thảo, phường 8 (quận Gò Vấp, TPHCM). Sinh thời, luật sư Thảo bào chữa thành công cho nhiều nhà yêu nước bị thực dân Pháp bắt và xét xử. Luật sư Thảo là một trong những nhà trí thức tích cực hoạt động trong phong trào Mặt trận Dân chủ Đông Dương. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI