Lan Khuê: Mẹ chỉ cần tôi khỏe và vui, là đủ!

24/12/2015 - 11:16

PNO - Tôi vẫn chạy, có đứng lại đâu. Chỉ là tôi chạy theo cách của tôi. Tôi không ham tiệc tùng, không thích các sự kiện, lại có phần ít lời.

Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015 đã kết thúc, Lan Khuê quay lại nhịp sống bình thường của mình, với những sự kiện, phỏng vấn… dày đặc. Tuy vậy, dòng trạng thái “Mẹ, mẹ, mẹ, Khuê Khuê đã về” của cô trên trang cá nhân cùng bức ảnh cô ôm chầm lấy mẹ bật khóc ở sân bay vẫn tác động mạnh đến cảm xúc của người xem.

Một tháng ở cuộc thi với lịch làm việc nặng nề, với cả những ồn ào điều tiếng, không phải là dễ chịu đựng ở cái tuổi 22. Trên sàn diễn hay dưới ánh đèn sân khấu, Lan Khuê luôn cứng rắn và thẳng thắn, biết mình cần gì và phải làm gì để theo đuổi mục tiêu, nhưng cô vẫn là một cô con gái bé nhỏ nhiều nước mắt trong vòng tay mẹ.

Lớn lên trong một gia đì nh trí thức (ba mẹ, cô ruột và ông của Lan Khuê đều là giảng viên đại học, hiện mẹ cô đã nghỉ dạy) nhưng Lan Khuê lại chọn một con đường khác biệt hoàn toàn sự mong muốn của ba mẹ, với lời giải thích, cần được sống với những gì mình mong muốn.

May mắn, nền tảng cơ bản mà mỗi thành viên trong gia đình cô dành cho nhau là tôn trọng suy nghĩ của thành viên khác, nên cô được bước trên sàn diễn trong sự dõi theo của mẹ, mang chuông đi đánh xứ người với sự ủng hộ của cả nhà.

Lan Khuê nói, cô từng bật khóc trong quá trì nh tham gia cuộ c thi bởi những ấm ức trong lòng, nhưng khóc không phải vì yếu đuối mà để sau đó mạnh mẽ hơn. Việc đưa bản đồ Việt Nam vào clip của mình, đơn giản chỉ vì cô là người Việt, đang làm những gì cần phải làm. Trước mắt của bạn bè quốc tế, cô lúc nào cũng nghĩ, những gì mọi người nhìn thấy qua cô sẽ là một phần ấn tượng về Việt Nam. Suy nghĩ đó thôi thúc cô luôn mạnh mẽ và rạng rỡ.

Lan Khue: Me chi can toi khoe va vui, la du!
Ôm chầm lấy mẹ, bật khóc ở sân bay

* Chị bật khóc khi thấy mẹ ở sân bay, khiến nhiều người nghĩ đến mình thuở thơ ấu, khi đang ấm ức vì bị bắt nạt, chợt nhìn thấy người bảo vệ mình xuất hiện…

- Thời bé, tôi đi học mà bị bạn bắt nạt, bị cô mắng oan thì khi gặp mẹ tôi cũng khóc òa như thế. Mẹ luôn là lá chắn cho mỗi người trước những mệt mỏi hay oan ức của cuộc sống. Một tháng ở Trung Quốc, tôi không dám đọc tin nhắn của mẹ. Mẹ dặn phải thường xuyên gọi về nhà, tôi cũng không gọi. Tôi sợ mình sẽ khóc khi nghe tiếng của mẹ.

Ở sân bay hôm đó, tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình, chỉ biết thấy mẹ là tự nhiên tôi khóc. Có lẽ đó là sự dồn nén của nhiều tâm trạ ng khác nhau: tôi nhớ mẹ, nhớ nhà vì đi xa cả tháng, tôi đang mệt và nhìn thấy chốn bình yên, tôi vui vì mình đã trở về…

Chuyện tôi có bị bắt nạt ở cuộc thi không thì cũng đã qua rồi. Tôi là người có cảm xúc mạnh mẽ tức thì, bức xúc hay đau buồn đều thể hiện ngay thời điểm đó, nhưng khi chuyện đã qua, tôi không lưu tâm nữa. Tôi gạt những gì đã qua rất nhanh, chỉ quan tâm đến những ngày tới.

* Sau những giọt nước mắt, câu đầu tiên của mẹ chị là gì?

- “Con có khỏe không?”, tiếp theo là “Con có vui không?”. Đó là hai điều về tôi mà bố mẹ luôn muốn biết. Chỉ cần tôi khỏe và vui là đủ. Bố mẹ tôi không có những quan tâm kiểu như cuộc thi thế nào, diễn biến ra sao…

Tôi về nhà, ăn một bữa ăn thật ngon, rồi mới vừa soạn quần áo, vừa kể chuyện cho bố mẹ nghe. Tối đó, mẹ để tôi ngủ sớm. Mẹ muốn tôi có một giấc ngủ thật ngon và mẹ có thể nhìn thấy được.

* Trong một tháng đó, có bao giờ chị nghĩ những gì mình đã và đang chịu đựng là quá sức với tuổi của chị?

- Một người bạn từng nói với tôi: “Mày có điều kiện để sống tốt ở một hướng khác, có một việc làm và một cuộc sống ổn định, sao lại đi con đường vất vả thế này?”. Nhưng, thật ra đó mới là con đường tôi muốn đi. Tôi muốn có tiếng nói, tôi muốn thông điệp của mình được chú ý, tôi muốn làm nhiều thứ hơn trong cuộc đời này.

Con đường tôi đi, không phải chỉ vất vả ở cuộc thi Hoa hậu thế giới. Nhiều lúc tôi mệt lắm nhưng nhìn lại, nhiều cô gái ở cuộc thi chỉ 19 - 20 tuổi, họ làm được sao tôi không làm được? Thế là tôi lấy lại tinh thần cho mình. Tôi không đến cuộc thi để học hỏi. Nếu ta cứ đi thi chỉ để học, khi nào mới thành công?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI