Phạm Hương, Lan Khuê thất bại: Đừng tin các bảng xếp hạng

21/12/2015 - 21:10

PNO - Phạm Hương, Lan Khuê thất bại do chúng ta quá ảo tưởng, quá tin vào những nhận định hay các bảng xếp hạng.

Liên tiếp trong 3 ngày diễn ra chung kết 3 cuộc thi hoa hậu lớn của thế giới: 18/12 là cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa, 19/12 - Hoa hậu Thế giới và 20/12 - Hoa hậu Hoàn vũ. Trong 3 ứng cử viên Việt Nam đi thi, Hà Thu có phần lép vế hơn cả. Cô là á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Đại dương khá mờ nhạt năm 2014, nên việc khăn gói lên đường cũng khá im ắng, dù lọt top 17 và nhận giải phụ thí sinh được yêu thích nhất nhờ bình chọn của độc giả quê nhà.

Trái lại, hai “siêu sao” lần này của giới truyền thông là Lan Khuê và Phạm Hương được “xới tung” hình ảnh cũng như nhất cử nhất động ở trường đua nhan sắc. Nào dự đoán đăng quang, nào là dự đoán Á hậu1, Á hậu 2, Á hậu 3...cùng vô vàn những lời có cánh.

Tối 19/12, Lan Khuê đã không làm nên chuyện, khi dừng ở ngoài top 20, nhờ sự bình chọn đa số của khán giả trong nước mà lọt vào top 11. Còn Phạm Hương cũng không vượt qua nổi top 25 người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng bất bình, vì lẽ ra Lan Khuê sẽ được vào thi ứng xử với top 5 theo quy định, nhưng phút chót chuyện này đã không xảy ra. Và dư luận cho rằng Lan Khuê, Phạm Hương bị “chơi ép”...

Tuy nhiên, có lẽ chúng ta cũng nhìn nhận đúng, đừng đổ lỗi cho ai cả phải chăng chúng ta đang quá ảo tưởng, quá tin vào những nhận định hay các bảng xếp hạng.

Cả Hà Thu lẫn Lan Khuê, và hiện nay Phạm Hương đều đang dẫn đầu nhờ nhận được nhiều bầu chọn của khán giả. Công nghệ bình chọn tin nhắn ở ta khá hiệu quả, đến mức lượt bầu chọn của các người đẹp Việt luôn bỏ một quãng xa với những người kế tiếp. 

Nhưng thực tế cho thấy, giải bình chọn thực ra là giải phụ, nếu không đủ thực lực, chẳng người đẹp nào vào sâu top 5 cả. Chỉ trừ một ngoại lệ cho Phạm Hương ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ với sự thay đổi ở năm nay là kết quả bình chọn sẽ được tính toán và kết hợp với điểm của ban giám khảo. 

Chúng ta đã quá tin vào các bảng xếp hạng, thực chất đó chỉ là một kênh tham khảo. Dự đoán của các trang mạng chỉ mang tính chủ quan, hoàn toàn không phải là cơ sở để ban giám khảo chấm điểm. 

Pham Huong, Lan Khue that bai: Dung tin cac bang xep hang
Phạm Hương, Lan Khuê thất bại do chúng ta quá ảo tưởng, quá tin vào những nhận định hay các bảng xếp hạng.

Truyền thông nước nhà đang rất ưu ái Phạm Hương, Lan Khuê. Cứ nhìn tần suất những bài viết về cô xuất hiện trên mặt báo, những nhận định tốt đẹp được trích dẫn đi trích dẫn lại, những dự đoán có lợi được khai thác tối đa, người ta dễ dàng hiểu được tại sao khán giả đang ngày một đặt kỳ vọng lớn hơn ở người đẹp Việt. Khi những bài viết đầy lạc quan, những lời ngợi khen hào phóng được tung ra mỗi ngày, chẳng có gì bất ngờ khi một bộ phận không nhỏ người hâm mộ nghĩ rằng đại diện Việt Nam sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất của ngôi hoa hậu năm nay!

Có điều, những thứ đẹp đẽ ấy chỉ tồn tại trong suy nghĩ của người hâm mộ và trên... mặt báo. Sự thật thì Phạm Hương, Lan Khuê cũng chỉ là một trong rất nhiều thí sinh của cuộc thi năm nay và dường như, cô cũng không quá ấn tượng như người hâm mộ trong nước đang kì vọng.

Trong khuôn khổ cuộc thi, hình như chưa có một nhận định hay dự đoán nào được những người trong cuộc đưa ra cho Phạm Hương, Lan Khuê. Tất cả những gì truyền thông Việt Nam khai thác đều đến từ những nguồn "bên lề" (các trang web nhan sắc, các chuyên gia nước ngoài), chứ rất ít trong số đó thật sự đáng tin cậy để có thể làm căn cứ dựa vào.

Trang Thị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI