Lần đầu tiên Hội nghị quốc tế về quản lý đường thở được tổ chức tại Việt Nam

12/04/2024 - 12:55

PNO - Hội nghị Liên minh Thế giới về quản lý đường thở (WAAM) 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, với quy mô khoảng 1.000 đại biểu từ khắp thế giới.

Hội nghị được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 13-14/4, được tổ chức và hỗ trợ bởi Tổ chức y tế FTW của Vương quốc Anh và Vietnam Airlines.

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều kỹ thuật cao về quản lý đường thở được chia sẻ bởi các chuyên gia quản lý đường thở - lĩnh vực thực hành của ngành gây mê hồi sức.

GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế trao bằng khen cho Tổ chức y tế FTW vào ngày 27/4/2023. Đại sứ của FTW tại Việt Nam Chu Thị Hồng Anh (bìa phải) đồng hành cùng sự kiện. Ảnh: Tư liệu FTW
GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế trao bằng khen cho Tổ chức y tế FTW vào ngày 27/4/2023. Đại sứ của FTW tại Việt Nam Chu Thị Hồng Anh (bìa phải) đồng hành cùng sự kiện - Ảnh tư liệu FTW

Hội nghị là dịp hội tụ của các chuyên gia hàng đầu thế giới về gây mê hồi sức như: giáo sư Anil Patel - Liên minh Thế giới về quản lý đường thở; BS. Imran Ahmad - Chủ tịch Hội đường thở khó Anh quốc; BS. Paul Baker - Chủ tịch Hội Quản lý đường thở New Zealand... cùng sự dẫn dắt của Chủ tọa GS.TS.BS. Công Quyết Thắng - Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Việt Nam.

Tham dự hội nghị, các đại diện chuyên môn đến từ Việt Nam gồm các bác sĩ gây mê của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Hồng Ngọc.

2 ngày đầu của hội nghị sẽ diễn ra tại Bệnh viện Hồng Ngọc và Bệnh viện Việt Đức. Các buổi tham luận mang tính thực tiễn cao liên quan đến quản lý đường thở và cách xử lý, nhằm hạn chế nguy cơ tử vong.

Nói về bước tiến lớn khi WAAM lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, bà Katrin Kandel - thành viên Ban cố vấn của WAAM - cho biết, đây là kết quả của các chuyến học tập và làm việc của các bác sĩ Việt Nam với các chuyên gia tại Anh theo chương trình đào tạo, trong đó có lĩnh vực xử lý đường thở khó.

Bà Katrin tin rằng, sự hợp tác này sẽ khởi đầu cho nhiều hội nghị WAAM thường niên ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Doanh nhân Chu Thị Hồng Anh - đại sứ của Tổ chức y tế từ thiện Facing The World (FTW) tại Việt Nam, đơn vị tài trợ tổ chức hội nghị - chia sẻ: “Tôi tin rằng hội nghị là cơ hội để các bác sĩ, chuyên gia Việt Nam và các chuyên gia xuất sắc trên thế giới trong lĩnh vực xử lý đường thở khó trao đổi kinh nghiệm”.

Các hội nghị trước đây của Liên minh thu hút sự tham dự của hàng ngàn chuyên gia y tế đến từ hơn 70 quốc gia. Tổ chức này hoạt động như một trung tâm giáo dục, tổ chức các hội thảo, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của các bác sĩ, chuyên gia về đường thở.

Gia Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI