Làm sao kiểm tra bạn trai có thực sự độc thân hay không?

13/08/2023 - 20:43

PNO - Nếu em thấy có cảm tình với anh, và nhận được những tín hiệu tốt ngược lại, nhưng vẫn không tự tin, thì hãy thẳng thắn "điều tra".

Em chào chị Hạnh Dung yêu mến!

Lại là em đây, em là người đã tìm đến chị Hạnh Dung đầu tiên trong ngày 20/10 (2022) - ngày phụ nữ Việt Nam - vì phát hiện bạn trai nhắn tin cưa cẩm nhiều cô gái. Chị ơi, nhưng quả thực là nhờ có những lời khuyên của chị ngày hôm đó, mà em đã hiểu được và đưa ra quyết định đúng cho bản thân, là nên từ bỏ một người không xứng đáng với mình.

Hiện tại em đã ra trường và đang học thêm cao học. Em có công việc ổn định trong một đơn vị hành chính sự nghiệp với một mức lương khá tự tin chị ạ. Trong năm qua, em có cơ duyên gặp gỡ một vài người, có người bằng tuổi em, có người hơn 7-8 tuổi.

Và gần đây, trong một lần tan học, em gặp được anh. Anh xin làm quen trước, xin số và nói chuyện với em. Dần sau đó, anh hẹn em đi cà phê nói chuyện, hay chỉ đơn giản là chiều về khi anh tan làm, anh qua cơ quan em rồi cùng nhau đi bộ, sau đó đi ăn, đi cà phê.

Và em thấy rằng anh là người khá ít nói, anh chỉ hỏi trọng tâm câu chuyện, không tán tỉnh văn hoa, màu mè. Điều em hoài nghi ở đây là anh sinh năm 1992, tức là 31 tuổi rồi. Ngộ nhỡ anh có vợ rồi thì sao, độ tuổi này em khó mà rõ được chị ạ.

Anh chia sẻ nhà anh có 2 anh chị em, có chị gái đã kết hôn và có 2 cháu, còn anh thì chưa. Anh ở một địa điểm ngay tại Hà Nội em xin phép giấu tên ạ. Anh bảo anh đang sống với bố mẹ. Bố mẹ cũng lớn tuổi nên anh đón bố mẹ lên ở chung.

Mỗi lần gặp nhau hay đi dạo, anh cũng xin phép nắm tay, và anh rất hay nhìn thẳng vào mắt em không e ngại, vì em cũng như thế. Anh chia sẻ trước anh học Đại học Kiến trúc, và đang làm cho một đơn vị nhà nước.

Em hỏi anh đã kết hôn chưa, hay như thế nào anh nói em rõ nhé, thì anh hiền lành trả lời "Chưa, cũng như em, duyên chưa tới", và nói "Sao em đùa dai thế?". Chị ơi, làm sao để em biết là anh đã có vợ hay còn độc thân? Bởi em không thể biết những gì anh nói có đáng tin không ạ.

Chị giúp em nhé, em cảm ơn chị Hạnh Dung. Yêu và quý chị!

Mai Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Mai Anh thân mến,

Trước tiên là em phải bỏ tâm lý "Con chim đậu cành cong một lần, rồi giờ thấy gì cũng nghi ngờ", em nhé. Thực sự là xung quanh chúng ta còn rất nhiều người đàn ông đàng hoàng, và họ cũng đang hướng tới việc tìm kiếm những người con gái xứng đáng để yêu thương và có thể lập nên một gia đình tốt đẹp.

Để biết một người có gia đình rồi hay chưa, không khó mà cũng không dễ. Trước tiên là người con gái phải nhạy cảm, tinh tế và... để ý kỹ một chút đến cách cư xử, thời gian người bạn trai đó dành cho mình.

Đơn giản nhất là hãy để ý về thời gian: một người có gia đình, phải giấu giếm cả vợ và người yêu, thì họ không phải lúc nào cũng giữ được bình yên, nhẹ nhàng, thanh thản. Họ sẽ có những giờ, những lúc rất sợ có những cuộc điện thoại của cả từ hai phía.

Dù có gian ngoan đến mấy, họ cũng sẽ có những lúc phải hốt hoảng, làm gì đó không đàng hoàng, minh bạch. Điện thoại của họ sẽ luôn có những lúc ò í e mà mọi người thường đùa là "Ngoài vùng phủ sóng mà trong vùng phủ... chăn".

Những hẹn hò của họ với em cũng sẽ không thể vào những giờ cố định, càng không phải những giờ mà người đàn ông có gia đình nào cũng phải có mặt ở nhà, giờ ăn uống, giờ đưa rước vợ con...

Sau nữa, em phải để ý đến cách cư xử, trò chuyện, tính cách, dáng vẻ của người đó. Chân thật hay lươn lẹo; khôn ngoan, thẳng thắn, đàng hoàng, hay lắt léo, giấu giếm... Tất cả những điều đó nhiều khi khó phân tích rõ ràng, nhưng cảm nhận của chúng ta về con người đôi khi cũng rất chính xác.

Khi mối quan hệ đã có thể gọi là thân hơn, dù vẫn còn giữ ở một ranh giới nào đó, thì thông thường người ta sẽ giới thiệu bạn gái của mình với bạn bè, vài người bạn nào đó thân thiết nhất, để tạo thành một nhóm nhỏ vui vẻ với nhau, cùng đi ăn, cùng uống cà phê... Bạn của anh ấy như thế nào, cũng một phần thể hiện con người anh ấy, để em có những nhận xét, phán đoán.

Và cuối cùng, tất nhiên là quan trọng nhất: anh ấy có dự định đưa em về ra mắt gia đình, bố mẹ hay không? Có những người biết người yêu mình lo lắng về vấn đề này, sẽ tìm cách để người bạn gái mình có thể biết được rõ ràng nhất tình trạng hôn nhân của mình. Thậm chí, em cũng có thể thẳng thắn yêu cầu anh điều đó, nếu thấy anh thật sự có ý định yêu thương em nghiêm túc, chứ không phải chỉ là uống cà phê, đi chơi với nhau.

Nói tóm lại, anh ấy có nghĩa vụ chứng minh điều đó một cách rõ ràng, chứ không thể chối quanh hay nói loanh quanh được. Khi cảm giác được sự loanh quanh, thì em nên có những điều tra tự mình. Chuyện đó thật sự không khó, nếu em biết nơi làm việc, biết cả nơi anh ấy ở. 

Nếu nói rằng em lo lắng chỉ vì anh 31 tuổi rồi, thì Hạnh Dung nghĩ rằng đó chưa phải là một căn cứ mạnh mẽ để em nghi ngờ bạn em. Thời nay, đàn ông kết hôn sau tuổi 30 là rất nhiều và bình thường. Nó có thể có nhiều lý do, từ việc chưa tìm ra người ý hợp tâm đầu, đến việc người ta muốn có sự nghiệp, kinh tế vững vàng rồi mới nghĩ tới gia đình. Và đó là những dự tính hết sức chín chắn.

Từ những miêu tả của em, Hạnh Dung chưa thấy có biểu hiện gì đáng ngại về con người: anh nói ít, nói vào trọng tâm chuyện, không tán tỉnh màu mè, khi nói chuyện luôn nhìn thẳng vào mắt em... Nếu em thấy có cảm tình với anh và nhận được những tín hiệu tốt ngược lại, nhưng vẫn không tự tin, thì hãy thẳng thắn "điều tra". Điều đó cũng không có gì sai trái cả.

Em đã là một cô gái trưởng thành trong nhiều mặt: học vấn, công việc, các mối quan hệ. Em hãy vận dụng tất cả những hiểu biết và sự nhạy bén của mình, cũng như cả sự tự tin, vững vàng, mạnh mẽ của mình vào việc chủ động quan sát, nhận biết và tìm hiểu các mối quan hệ của mình (cả tư lẫn công), em nhé. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI