Làm rõ 34 tấn nguyên liệu thuốc lá nghi nhập lậu

17/12/2013 - 23:44

PNO - PN - Ngày 17/12, Cục Quản lý thị trường (QLTT) - Bộ Công thương hoàn tất hồ sơ, chuyển giao vụ hàng chục tấn nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc tại kho hàng của Công ty TNHH Sao Vàng (số 9 ấp Bình Ý, xã Tân Bình, H.Vĩnh Cửu,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuối tháng 10/2013, tổ cơ động thuộc Cục QLTT phối hợp cùng Chi cục QLLT tỉnh Đồng Nai, C46B, Bộ Công an kiểm tra hai xe container chở nguyên liệu thuốc lá nằm trong khuôn viên kho hàng của Công ty Sao Vàng. Thời điểm này, bà Lê Thị Kim Tuyến - Giám đốc Công ty Sao Vàng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến số nguyên liệu thuốc lá có trọng lượng trên 34 tấn, giá trị lô hàng ước tính gần chục tỷ đồng.

Theo lời khai của lãnh đạo Công ty Sao Vàng, số thuốc lá này do một chủ hàng tên Tú (chưa rõ lai lịch) chở đến gửi tại kho hàng của công ty. Do công ty chưa mua hàng nên chưa xuất trình được các loại giấy tờ liên quan. Tổ công tác đã lấy ba mẫu thuốc lá gửi đến Viện Kinh tế kỹ thuật thuốc lá để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, trong ba mẫu gửi đi kiểm tra, có hai mẫu là thuốc lá nguyên liệu vàng sấy dạng lá có nguồn gốc không phải ở Việt Nam; một mẫu nguyên liệu thuốc lá đã tách cộng chưa thể xác định được nguồn gốc.

 QUỐC QUANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI