Làm đá lạnh từ rau củ quả để giải nhiệt mùa giãn cách

26/06/2021 - 18:08

PNO - Những viên đá làm từ hoa, quả, rau củ... giúp các món nước giải nhiệt cho ngày nắng của bạn và gia đình khi ở yên trong nhà thêm sinh động.

Nếu lỡ pha nhiều cà phê hay vừa pha xong, có việc khác phải di chuyển, bạn có thể cho phần cà phê ấy vào các hủ
Nếu lỡ pha nhiều cà phê, bạn có thể cho vào khay đá, đặt vào tủ đông, vài tiếng sau, bạn đã có ly cà phê không đụng hàng để thưởng thức.
Ly trà đào home-made của bạn sẽ thêm đậm vị với những viên đá được làm từ đào xay nhuyễn hay để nguyên miếng.
Ly trà đào home-made của bạn sẽ thêm đậm vị với những viên đá được làm từ đào xay nhuyễn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với xoài, sầu riêng, bơ...
Bạn có thể cho sữa chua sắp hết hạn vào khay đá, đông lạnh. Thao tác này vừa tiết kiệm vừa giúp các món sinh tố của bạn thêm thơm ngọt
Bạn có thể cho sữa chua sắp hết hạn vào khay đá, đông lạnh. Cách này vừa tiết kiệm vừa giúp các món sinh tố thêm thơm ngon.
Những viên đá hoa có thể không tăng thêm vị cho bất kì món nước nào nhưng không phải sự có mặt của chúng, khiến ly nước của bạn thêm sống động.
Những viên đá hoa không tăng thêm vị cho bất kì món nước nào nhưng sự có mặt của chúng khiến ly nước của bạn thêm sống động.
Cắt nhỏ hay cho trái cây kích thước nhỏ vào khay đá, thêm nước rồi đặt vào tủ lạnh vừa là cách bảo quản hoàn hảo với trái cây vừa tăng cường dưỡng chất cho các món nước giải nhiệt ngày nắng của bạn.
Cắt nhỏ hay cho trái cây kích thước nhỏ vào khay đá, thêm nước rồi đặt vào tủ lạnh, vài tiếng sau, lấy chúng ra và nếu cho vào máy xay, bạn đã có món sinh tố mát lạnh; còn trút ra bình hay ly, bạn đã có món nước detox hoàn hảo.
Giải pháp cho các món nước cũng là cách để bạn bổ sung trái cây cho trẻ nhỏ mùa giãn cách?
Giải pháp cho các món nước thêm màu sắc cũng là cách bạn bổ sung vitamin cho trẻ mùa giãn cách
Hoặc, cách đơn giản hơn là đông lạnh trực tiếp những lát hay khối trái cây.
Hoặc, cách đơn giản hơn là đông lạnh trực tiếp những lát hay khối trái cây.
Nếu làm biếng vào bếp hay lười ăn vì nắng nóng, hãy xay nhuyễn các loại rau củ quả bạn có trong nhà, cho vào khay và đặt trong ngăn đông của tủ lạnh. Việc thả những viên đá rau củ này vào một li nước lọc hay nhai chúng sẽ dễ dàng hơn cho bạn cũng như các thành viên khác.
Nếu làm biếng vào bếp hay lười ăn vì nắng nóng, hãy xay nhuyễn các loại rau củ quả trong bếp, cho vào khay, đặt trong tủ lạnh. Việc dùng "những viên đá này" để uống hay nhai khi "buồn miệng" dễ dàng hơn so với việc nấu nướng hay chiên xào. 
Đông lạnh nước ép rau, củ, quả cũng thú vị không kém.
Đông lạnh nước ép rau, củ, quả thành đá viên, sau đó, thả chúng vào ly và... bạn đã có món nước trái cây yêu thích trong một nốt nhạc.
Nhúng dâu tây vào socolate đang được đun chảy, trữ đông là bạn có ngay món tráng miệng ngon lành cho những ngày làm việc tại nhà.
Nhúng dâu tây vào socolate đang được đun chảy, trữ đông là bạn có ngay món tráng miệng ngon lành cho những ngày làm việc tại nhà mùa giãn cách.
Viên đá chanh cắt lát và 7up là gợi ý cho những ai mê món mojito nhưng lười pha chế.
"Viên đá" chanh cắt lát, bạc hà và 7up là gợi ý cho những ai mê món mojito nhưng lười pha chế.
Cho một lớp sữa chua xuống dưới, đặt trong tủ lạnh, khi sữa chua đông lại, bạn cho thêm rau, củ, quả hay nước ép tùy thích là đã có ngay những viên kem nhiều màu sắc bổ dưỡng.
Cho một lớp sữa chua xuống dưới, đặt trong tủ lạnh, khi sữa chua đông lại, cho thêm rau, củ, quả hay nước ép tùy thích lên trên là bạn đã có ngay những viên kem nhiều màu sắc bổ dưỡng.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI