Kỳ thú "Vùng đất lãng quên" ở Phan Thiết

03/09/2020 - 08:22

PNO - 30 câu chuyện về thế giới cổ tích mộng mơ được tái hiện bằng cát sinh động và chi tiết khiến khách tham quan không khỏi ngạc nhiên.

h
Công viên tượng cát Forgotten Land (Vùng đất lãng quên) nằm trên đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Để đến đây, từ trung tâm thành phố bạn đi đến đường Trần Bình Trọng hướng về đường 715. Đến đường 715 bạn rẽ trái sau đó rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp. Khi đến vòng xoay ,bạn rẽ vào đường Nguyễn Thông là đến.
t
Công viên tượng cát có chủ đề “Cổ tích và truyền thuyết Việt Nam cùng thế giới” nên đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn nổi tiếng trong và ngoài nước được khắc họa bằng... cát. 
f
Điêu khắc tượng cát là một loại hình nghệ thuật thịnh hành từ lâu tại các quốc gia châu Âu, châu Mỹ và một số quốc gia tại châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản...
o
Trong điêu khắc tượng cát, cát được trộn với nước, nén chặt, đổ khuôn và tạo dáng tỉ mỉ, chính xác đến từng chi tiết nhỏ để tạo nên tác phẩm (bức tượng) khổng lồ. 
KDL Tân Cảng
Cát được dùng để điêu khắc tại "Vùng đất lãng quên" là cát đỏ, loại cát có thể tìm thấy dễ dàng ở Phan Thiết. 
h
Dưới bàn tay tài hoa của những nhà điêu khắc, cát đỏ được thổi hồn và viết nên những câu chuyện cổ tích sống động. Đó là nàng Lọ Lem với chiếc giày thủy tinh bị rơi lại.
KDL Văn Thánh
Câu chuyện Lạc Long Quân và Âu Cơ với chiếc bọc trăm trứng, nở ra trăm con.
KDL Tân Cảng
Chú cóc nhỏ vượt bao gian khó, thử thách, quyết tâm lên trời, kiện Ngọc Hoàng vì không giáng mưa cho hạ thế trong chuyên cổ tích Cóc kiện trời.
KDL Tân Cảng
Từng nhân vật, từng câu chuyện đều được các nghệ nhân điêu khắc chi tiết và tỉ mỉ. 
KDL Tân Cảng
Tác phẩm "Dế mèn phiêu lưu ký" được yêu thích của nhà văn Tô Hoài.
KDL Tân Cảng
Những lâu đài sang trọng, bề thế trong các câu chuyện thần thoại 1.001 đêm.
Những ngọn tháp cao vút...
Những ngọn tháp cao vút...
Các nghệ nhân điêu khắc đã dùng đến 300 tấn cát, làm việc nghiêm túc trong 1 năm để hoàn thành 30 tác phẩm trưng bày. Bao nhiêu tác phẩm là bấy nhiêu câu chuyện cổ tích được phục dựng lại sống động và nghệ thuật.
Công viên hiện trưng bày 30 tác phẩm tượng cát. Đây là sản phẩm của 14 nhà điêu khắc đến từ các nước như Mỹ, Nga, Nhật Bản, Singapore… tạc trong một năm. Khối lượng cát dùng để tạc lên đến 300 tấn. 
Trên diện tích 1,3ha, công viên tượng cát Forgotten Land không chỉ có những bức tượng khổng lồ mà còn có khu vui chơi và sáng tạo cát cho trẻ em, nhà nghỉ mát và nhà massage với cá…Những trải nghiệm vui chơi thú vị sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn càng thêm đáng nhớ!
Công viên tượng cát Forgotten Land mở cửa từ 7g30-18h các ngày trong tuần. Giá vé 100.000 đồng cho người lớn và 70.000 đồng cho trẻ em. Khi tham quan bạn tuyệt đối không tác động vào các bức tượng cát. Ngoài ra, công viên không có nhiều cây xanh, khá nắng, nên bạn cần trang bị mũ hay dù khi tham quan. Hoặc bạn có thể tham quan từ 7g30-9g và từ 16-18g để tránh nắng.

An Huỳnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI