Kim Tử Long làm liveshow

09/10/2014 - 08:08

PNO - PN - ● Tối 7/10, Công ty văn hóa và truyền thông Nhã Nam ra mắt cuốn sách Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến giữa thế kỷ XX (tác giả: nhà sử học - GS Lê Thành Khôi, NXB Thế Giới), với sự tham gia của nhà nghiên cứu người Pháp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tác phẩm là sự kết hợp của hai chuyên khảo mang tính kinh điển về lịch sử - văn hóa Việt Nam, từng được xuất bản tại Paris năm 1955 và 1982. Đây là công trình có giá trị khoa học cao, được sử dụng phổ biến trong các trường đại học và các tổ chức nghiên cứu và đào tạo về Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới. GS Lê Thành Khôi đã có 25 công trình nghiên cứu khoa học, ngoài ra, ông còn viết hàng trăm luận văn khoa học đăng tải trên nhiều tạp chí khoa học ở Pháp và quốc tế. Ông cũng hoạt động trên nhiều lĩnh vực: giảng dạy tại các trường đại học tại Pháp, tư vấn giáo dục cho nhiều tổ chức quốc tế và thỉnh giảng tại nhiều trường đại học trên thế giới.

 TIỂU QUYÊN

● Trung tâm văn hóa Saigon Ranger vừa khai trương tại 5/7 Nguyễn Siêu, Q.1 (TP.HCM). Hàng tuần tại đây sẽ diễn ra các hoạt động trình diễn nghệ thuật đa thể loại, từ ca nhạc, chiếu phim, đến triển lãm hội họa, múa đương đại… Với sức chứa 200 người, Saigon Ranger sẽ kết hợp với nhiều nghệ sĩ để tổ chức trình diễn, giao lưu, workshop nhằm giới thiệu đến công chúng những sản phẩm nghệ thuật cũng như đưa những nghệ sĩ, những tác phẩm theo tinh thần underground đến với khán giả.

KHÁNH NGUYỄN

Kim Tu Long lam liveshow

● Bản sắc anh hùng là chủ đề liveshow Thiên đường tôi yêu 2 của NSƯT Kim Tử Long (ảnh) sẽ diễn ra vào ngày 18/10 tại Nhà hát Bến Thành. Liveshow sẽ giới thiệu những trích đoạn cải lương ca ngợi những tấm gương anh hùng trong lịch sử Việt Nam: Lý Thường Kiệt, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàng... Chương trình do chính NSƯT Kim Tử Long biên tập và dàn dựng, với sự tham gia của các nghệ sĩ ưu tú: Phượng Hằng, Quế Trân, Thanh Ngân, Hữu Quốc, Trường Sơn, Thanh Loan, Tú Sương, Trinh Trinh, Vũ Luân… và các ca sĩ khách mời Cẩm Ly, Thùy Trang, Nhật Kim Anh, Hòa Hiệp, Bá Thắng…

T. VÂN

● Giải Mai Vàng lần thứ 20-2014 của báo Người Lao Động vừa chính thức khởi động. Đây cũng là dịp kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của giải. Ngoài những hạng mục bình chọn như thường niên, giải Mai Vàng năm nay còn có thêm giải Thành tựu Mai vàng 20 năm, Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng (thay vì ghép chung hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng như trước đây). Vòng đề cử bắt đầu từ nay đến hết ngày 30/11. Vòng bầu chọn từ ngày 11/12 đến ngày 10/1/2015. Lễ trao giải và kỷ niệm 20 năm giải Mai Vàng sẽ diễn ra vào tối 1/2/2015 tại Nhà hát TP.HCM.

Mai Vàng là giải thưởng thường niên do bạn đọc đề cử và bầu chọn, dành cho những cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình diễn ra trong năm (từ tháng 12 năm trước đến hết tháng 11 năm sau).

 SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI