Kim Soo Hyun: Ngôi sao trẻ của điện ảnh Hàn

03/06/2014 - 00:27

PNO - PN - Đêm trao giải nghệ thuật uy tín nhất của Hàn Quốc, giải thưởng điện ảnh-truyền hình Baeksang đã khép lại ngày 27/5 với chiến thắng ấn tượng của Kim Soo Hyun: cùng lúc đoạt ba giải Nam diễn viên được yêu thích nhất ở hai...

Kim Soo Hyun:  Ngoi sao tre cua dien anh Han

Cú hattrick của Kim Soo Hyun tại giải Baeksang lần thứ 50-2014 đã củng cố địa vị của ngôi sao trẻ này trong làng giải trí Hàn Quốc. Thành công này tuy có phần may mắn nhưng cũng không thể phủ nhận quá trình nỗ lực của anh. Lần đầu tiên ra mắt khán giả qua sitcom Kimchi Cheese Smile (năm 2007), Kim So Hyun không để lại ấn tượng gì vì đất diễn ít, cộng thêm kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều. Nhưng, chỉ vài năm sau, thông qua ba phim truyền hình Will It snow for Christmas (Tuyết vẫn rơi), Giant (Cuộc đời lớn), Dream High (Bay cao ước mơ), Kim Soo Hyun bắt đầu tỏa sáng. Đáng chú ý nhất là bộ phim Dream High, với các diễn viên chủ yếu là ca sĩ, chỉ duy nhất Kim Soo Hyun là không xuất thân từ K-Pop. Để chuẩn bị vào phim, Kim Soo Hyun phải học hát và nhảy ở Công ty JYP Entertainment - một trong ba “lò” đào tạo ca sĩ-diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Anh đã trải qua ba tháng trời với cuộc sống không khác gì một “gà” của JYP Entertainment - học hát và nhảy nhiều giờ mỗi ngày. Nhờ vậy, anh hóa thân thành Song Sam Dong - một học sinh trung học nuôi ước mơ trở thành ca sĩ trong Dream High một cách rất tự nhiên. Có thể nói, đó là vai diễn khá gần với con đường nghệ thuật của Kim Soo Hyun: một chàng trai xuất thân bình thường, học nghệ thuật và biết nắm bắt cơ hội để biến ước mơ thành sự thật. Kim Soo Hyun sinh ra trong một gia đình có cha từng là ca sĩ chính trong ban nhạc rock Bảy chú cá heo. Gia cảnh không khá, cả nhà phải ở thuê, Kim Soo Hyun theo học đại học Yonsei với tư cách thành viên của câu lạc bộ kịch nghệ sân khấu Đại học Yonsei.

Từ bệ phóng Dream High, tên tuổi Kim Soo Hyun tiếp tục bay cao với phim truyền hình Moon embracing the sun, phim điện ảnh The Thieves; Secretly và Greatly. Cả ba đều là những tác phẩm “hit” trên màn ảnh, tại các phòng vé xứ kim chi. Giờ đây, danh tiếng của Kim Soo Hyun đã vượt ra khỏi biên giới của Hàn Quốc, kể từ sau thành công của phim truyền hình You who came from the stars. Một fan của anh là vợ một tỷ phú Hồng Kong đã chi đến 39.000 USD đăng mẩu quảng cáo trên một nhật báo nổi tiếng của Hàn Quốc hôm 26/5 để kêu gọi các fan bỏ phiếu cho Kim Soo Hyun tại lễ trao giải Baeksang. Trong đêm trao giải, nữ MC nổi tiếng của Đài Loan Đào Tinh Doanh - người trao giải cho Kim Soo Hyun - đã bày tỏ sự hâm mộ khi gặp “thần tượng” bằng cách khom lưng, quỳ nửa người xuống tặng hoa cho Kim Soo Hyun. Hành động của nữ MC này đã khiến cô bị khán giả quê nhà phản ứng mạnh vì sự lố bịch.

 Quang Huy

Từ khóa Kim Soo Hyun
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI