Kiều Minh Tuấn, Phạm Anh Khoa: 'Vai em, anh hãy tựa vào...'!

16/10/2018 - 07:00

PNO - Trong một thời gian ngắn, showbiz Việt chứng kiến hai cuộc xin lỗi của hai người đàn ông. Điểm chung của cả hai là sự hiện diện của hai người phụ nữ bên cạnh. Họ ở đó để tìm lại hình ảnh cho người đàn ông của mình.

Chiều 14/10, Kiều Minh Tuấn có buổi họp báo để phát ngôn chính thức về ồn ào tình cảm với An Nguy trong quá trình quay phim khiến dư luận xôn xao. Đồng hành với Kiều Minh Tuấn là Cát Phượng - người đã gắn bó với nam diễn viên trong 10 năm qua. 

Kiều Minh Tuấn là nhân vật chính nhưng Cát Phượng lên tiếng trước tiên, khẳng định chuyện tình cảm giữa bạn trai và An Nguy chỉ là say nắng. Và rồi, khi Kiều Minh Tuấn nói, cô ngồi cạnh bên, căng thẳng không kém người đàn ông của mình. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ ấy.

Kieu Minh Tuan, Pham Anh Khoa: 'Vai em, anh hay tua vao...'!
Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn trong buổi họp báo xin lỗi công khai chiều 14/10.

Hình ảnh Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn trong buổi họp báo hết sức căng thẳng ấy vẫn chưa đủ để xoá đi sự phẫn nộ của công chúng (dành phần nhiều cho Kiều Minh Tuấn) vừa qua. Và, không thể không chua xót cho Cát Phượng, với việc chính cô - kẻ cũng chịu không ít tổn thương từ sự thay lòng của người đàn ông bên cạnh mình - lại là người đứng ra tìm lại sự cảm thông của công chúng cho người đàn ông ấy.

Cách đây vài tháng, hình ảnh tương tự đã xảy ra khi ca sĩ Phạm Anh Khoa bị một số người tố cáo anh quấy rối tình dục mình. Tại buổi họp báo để nam ca sĩ xin lỗi công khai sau những áp lực từ dư luận, cựu người mẫu Thuỳ Trang, vợ anh cũng lặng lẽ đứng bên cạnh động viên anh, dẫu người chịu tổn thương nhiều nhất từ những lời tố cáo ấy, không ai khác là cô. 

Kieu Minh Tuan, Pham Anh Khoa: 'Vai em, anh hay tua vao...'!
 
Kieu Minh Tuan, Pham Anh Khoa: 'Vai em, anh hay tua vao...'!
Vợ Phạm Anh Khoa lặng lẽ theo dõi chồng trong buổi họp báo xin lỗi về scandal quấy rối tình dục các đồng nghiệp nữ.

Thuỳ Trang không ngồi cùng chồng, cũng không nói bất cứ lời nào nhưng từng cái nắm chặt tay, mím môi, những giọt nước mắt lặng lẽ lăn dài cùng những lần quay mặt vào tường để đừng ai nhìn thấy cảm xúc thật của mình bỗng khiến người ta nghẹn lòng. Sau khi sự việc tạm lắng xuống, Thuỳ Trang mới có những chia sẻ khéo léo, vừa giữ thể diện cho chồng, cũng vừa tránh tổn thương người trong cuộc. Thay vì những chỉ trích, dư luận dần nhẹ lời với Phạm Anh Khoa bởi cách cư xử lịch thiệp của người phụ nữ hơn nam ca sĩ 6 tuổi.

Trước đó, Kiều Minh Tuấn từng được yêu mến bởi những vai diễn chững chạc, trưởng thành trên màn ảnh. Trong nhiều dịp, chương trình mà anh và Cát Phượng cùng xuất hiện, không ít lần khán giả phải ngợi khen, ngưỡng mộ nam diễn viên bởi tình yêu đầy sự hy sinh dành cho bạn gái. Anh trở thành hình mẫu lý tưởng trong mắt nhiều người. Còn Phạm Anh Khoa được khán giả dành tình cảm bởi sự mạnh mẽ, cá tính, phong trần của một người đàn ông được ví như “ngựa hoang” từ đời thường cho đến phong cách âm nhạc. 

Và rồi, khi những ồn ào kéo đến bởi sự mất kiểm soát, bởi cái tôi quá lớn, bởi bản năng quá lớn... họ đều vịn tay người phụ nữ của mình mà đứng dậy. Còn hai người phụ nữ ấy, họ không nói với ai về việc trái tim mình đau ra sao. Việc họ làm là ở đấy, vội quên đi nỗi đau của mình để vẫn như mọi khi, là một điểm tựa cho người đàn ông của mình. 

Kieu Minh Tuan, Pham Anh Khoa: 'Vai em, anh hay tua vao...'!
Kiều Minh Tuấn từng được khán giả ngưỡng mộ bởi hình ảnh người đàn ông chững chạc, trưởng thành trong tình yêu.

Cuối cùng, Phạm Anh Khoa, Kiều Minh Tuấn đã làm được những điều nên làm, sau khi gánh những hậu quả nặng nề từ việc làm thiếu suy nghĩ. Ít nhiều, họ đã được thông cảm bởi “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Nhưng trong hai câu chuyện này, bản lĩnh của những người đàn bà mới đáng được trân trọng. Cát Phượng có đau lòng rơi nước mắt, Thuỳ Trang có mím chặt môi để không khóc thành lời - những biểu hiện được cho là yếu đuối, uỷ mị - nhưng họ mạnh mẽ vượt qua được những rào cản, định kiến để kề vai sát cánh cùng người mình thương. Hai người phụ nữ ấy đã thay người đàn ông của mình để thể hiện bản lĩnh đàn ông.

Những ngày Kiều Minh Tuấn công khai chuyện có tình cảm với An Nguy, Cát Phượng sống dở chết dở trong lòng. Những dòng tâm trạng buồn bã thường được nữ nghệ sĩ chia sẻ, dẫu rằng chị luôn trả lời "tôi vẫn ổn" khi có ai hỏi đến. Thuỳ Trang im lặng trước nhiều câu hỏi. Họ không gây ra lỗi lầm nhưng vẫn được nhớ mặt, gọi tên trong hai scandal ấy.

Phạm Anh Khoa và Thuỳ Trang đã có hơn 10 năm bên nhau. Ngần ấy thời gian cũng minh chứng cho tình cảm của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn. Họ vượt qua nhiều trắc trở để đến được hôm nay. Thuỳ Trang vẫn luôn bên cạnh Phạm Anh Khoa “vượt bão”, dẫu không ít lần chịu tổn thương. Cát Phượng hứa vẫn là điểm tựa cho Kiều Minh Tuấn trong tương lai dẫu chịu không ít điều tiếng trong thời gian qua. Sau những lỗi lầm của người đàn ông, luôn có sự thông cảm và vị tha của người phụ nữ. Họ có thể khác nhau về cách yêu nhưng đều giống nhau về việc bảo vệ người mình thương.

Kieu Minh Tuan, Pham Anh Khoa: 'Vai em, anh hay tua vao...'!
Thuỳ Trang vẫn bên cạnh Phạm Anh Khoa sau những "bão giông".

Kiều Minh Tuấn, Phạm Anh Khoa sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng lại hình ảnh trong mắt khán giả. Họ có thể đã mất đi nhiều thứ trong thời gian qua, nhưng vẫn còn tài sản quý giá là sự thuỷ chung, vị tha  - điểm tựa tình thương của người phụ nữ bên cạnh mình.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI